• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

3 cách chữa nứt kẽ hậu môn đơn giản không dùng thuốc

5 cách chữa nứt hậu môn đơn giản 18-3
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 102 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng xuất hiện các vết rách nhỏ trên da và niêm mạc hậu môn, thường do tình trạng táo bón gây nên. Đây là một dạng bệnh lý thường gặp, phổ biến ở độ tuổi trung niên, gây chảy máu và đau rát hậu môn. Bệnh có thể tự khỏi trong vài tuần nếu tình trạng táo bón được cải thiện. Nhưng cũng có một số ít trường hợp chữa nứt hậu môn phải điều trị bằng ngoại khoa, phẫu thuật nếu không bệnh trở thành mãn tính và gây nhiều biến chứng. Để điều trị nứt kẽ hậu môn, bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị đơn giản mà không cần dùng đến thuốc trong nội dung bài viết dưới đây.

Chữa nứt hậu môn với bài thuốc đơn giản

Lời khuyên từ các bác sĩ

Các phương pháp điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn bằng thảo dược tự nhiên tuy lành tính nhưng cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài và thường chỉ có tác dụng đối với những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp vết nứt hậu môn lớn hay đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được tiến hành các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa để điều trị dứt điểm và tránh tái phát.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng nứt kẽ hậu môn, cần duy trì những thói quen tốt sau:

Táo bón chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nứt kẽ hậu môn. Để hạn chế táo bón, cần thiết lập chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh, củ, quả, các loại trái cây tươi, thực phẩm nhuân trang để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phân mềm và dễ đào thải hơn.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đúng cách là sau khi đi vệ sinh. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi, hạn chế để vết thương bị cọ sát dẫn đến vết nứt trầm trọng hơn.

Để giảm tình trạng đau rát do nứt kẽ hậu môn, người bệnh cũng có thể ngâm hậu môn vào trong nước muối ấm pha loãng từ 15 – 20 phút sẽ có tác dụng trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh.

(Các bài thuốc và cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn trên chỉ mang tính tham khảo thêm, người bệnh vẫn nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh tốt hơn.)

Vừa rồi là chia sẻ của các chuên gia tư vấn phòng khám đa khoa 11 thái hà về một số phương pháp cách chữa nứt hậu môn hiệu quả tại nhà mà không cần dùng đến thuốc. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn hay các bệnh lý về hậu môn trực tràng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat để được trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám