• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Apxe hậu môn có tự khỏi được không?

Apxe hậu môn có tự khỏi được không? 19-3
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 80 lượt đánh giá )

Câu hỏi của một bệnh nhân gửi tới phòng khám Thái Hà: Thưa bác sĩ, mấy ngày nay tôi thấy tại rìa hậu môn xuất hiện một khối căng đỏ, giống như mụn nhọt nhưng có kích thước lớn, ấn nhẹ thấy rất đau, biểu hiện giống với apxe hậu môn. Tuy nhiên, do ở vùng nhạy cảm nên tôi rất ngại đi khám. Vậy tôi muốn hỏi apxe hậu môn có tự khỏi được không? Tình trạng này có thể gây ra những biến chứng gì khác không? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp tôi vấn đề này. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Trần Hải – Hòa Bình)

Chào Trần Hải, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi thắc mắc đến phòng khám, sau đây là một số ý kiến của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về vấn đề apxe hậu môn có thể giúp ích cho bạn đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Bài viết bạn quan tâm: Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Apxe hậu môn có tự khỏi được không?

Apxe hậu môn có tự khỏi được không?

Apxe hậu môn có tự khỏi được không?

Apxe hậu môn là tình trạng rất thường gặp tại hậu môn do bị viêm nhiễm cấp tính, gây xuất hiện những khối apxe sưng đỏ, chứa đầy mủ bên trong. Bệnh có nguyên nhân chủ yếu do lây nhiễm vi khuẩn, vệ sinh hậu môn không đúng cách hoặc biến chứng từ bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn.

Nhiều người khi bị apxe hậu môn thường nhầm lẫn với mụn nhọt thông thường, nên không đến bệnh viện để điều trị. Apxe hậu môn không những không thể tự khỏi mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Các ổ apxe thường xuất hiện ở rìa và hố chậu hậu môn, lúc đầu có kích thước nhỏ nhưng sẽ nhanh chóng tăng lên sau vài ngày gây ra rất nhiều đau đớn. Lúc này, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ trích dẫn lưu mủ, các triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, nếu không biết cách điều trị triệt để, vết thương sẽ khó lành hoặc đã lành miệng nhưng vẫn bị tụ mủ. Nguy cơ tái phát bệnh sẽ là rất cao. Khi bị tái phát, diện tích viêm nhiễm và mức độ nguy hiểm chắc chắc sẽ nghiêm trọng hơn.

Do đó, khi phát hiện thấy bị apxe hậu môn, người bệnh không nên chủ quan, hoặc có tư tưởng để apxe tự khỏi vì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong đó, biến chứng nguy hiểm của apxe hậu môn là gây rò hậu môn.

Ngoài ra, một số người khi bị apxe lại tự đi mua thuốc kháng sinh và điều trị tại nhà. Việc sử dụng thuốc kháng sinh khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ có thể khiến cho tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn hoặc gây nhờn thuốc.  Apxe hậu môn điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả và ít gây biến chứng hơn.

Điều trị apxe hậu môn như thế nào?

Nguyên tắc quan trọng trong điều trị apxe hậu môn là phải loại bỏ hết hoàn toàn mủ ra khỏi khối apxe. Để tiến hành, trước tiên các bác sĩ sẽ vệ sinh tại chỗ, gây tê rồi trích dẫn lưu mủ.

Với những trường hợp khối apxe lớn có thể phải phẫu thuật mới có thể điều trị bệnh triệt để. Để điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín chất lượng.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những cơ sở giúp điều trị hiệu quả những bệnh lý tại hậu môn, trực tràng như apxe hậu môn, bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,...

Với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, tâm huyết với nghề, trang thiết bị y tế hiện đại, sẽ điều trị dứt điểm tình trạng apxe hậu môn.

Hiện nay, Phòng khám Thái Hà là một trong số ít những cơ sở áp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT để điều trị apxe hậu môn. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu sẽ giúp hạn chế tối đa tổn thương đến các mô xung quanh, không gây đau, mau chóng bình phục và hạn chế tái phát.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng apxe hậu môn tái phát, bạn nên thực hiện một số lưu ý sau:

- Sau khi điều trị apxe hậu môn nên chú ý thay băng gạc, uống thuốc và tái khám theo sự chỉ định.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước sạch, là sau khi đại tiện.

- Ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể, hạn chế táo bón.

- Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh việc hậu môn bị ẩm ướt do không thoát mồ hôi.

- Bạn Hải thân mến, không nên vì một chút ngại ngùng mà chần chừ dẫn đến điều trị bệnh muộn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn 0366880866 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám