• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? 18-3
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 79 lượt đánh giá )

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng hình thành các khe nứt, vết nứt trong ống hậu môn. Với các vết nứt nhẹ, người bệnh chỉ cần ăn uống đồ mát và nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh có thể thuyên giảm, vết nứt sẽ liền lại. Tuy nhiên, đối với những vết nứt lớn và khó lành, bệnh sẽ thành mãn tính rất khó chữa trị, đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Vậy bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không và nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin này qua bài viết sau đây.

Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn chủ yếu do nóng trong người, khiến táo bón kéo dài làm cho phân cứng và rắn. Khi phân đi qua ống hậu môn làm cho cơ vòng hậu môn bị giãn quá mức, bị rạn và hình thành vết nứt. Triệu chứng nứt kẽ hậu môn thường gặp là: Táo bón, cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng hậu môn, đau nhói mỗi khi đi đại tiện, máu kèm theo phân hoặc lưu lại trên giấy vệ sinh… gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt và làm việc.

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

“Thưa bác sĩ! Cháu tên là Mai Anh, năm nay 19 tuổi. Có một lần khi đi ngoài thì cháu đột nhiên bị đau nhói ở vùng hậu môn, cảm giác như hậu môn bị nứt. Từ đó đến giờ cháu hay bị đau và ngứa hậu môn, đặc biệt là đau mỗi khi đi ngoài. Cháu có lên mạng và tìm hiểu thì được biết là cháu có thể bị nứt kẽ hậu môn. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu thêm những thông tin về bệnh: Không biết bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm không? Hiện tại cháu phải làm sao?”

Chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp:

Cảm nhận được ống hậu môn bị nứt và bị đau nhói khi đi ngoài là hai triệu chứng nứt kẽ hậu môn điển hình. Bác sĩ Phòng khám Thái Hà cho rằng cháu Mai Anh có thể đã bị nứt kẽ hậu môn. Đây là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, cháu nên đi khám bác sĩ để biết rõ mức độ nặng nhẹ của bệnh, đồng thời có các giải pháp điều trị nứt kẽ hậu môn kịp thời.

Giải đáp cho câu hỏi nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không, các chuyên gia cho rằng: Bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra nhiều biến chứng xấu đến sức khỏe. Cụ thể:

Tình trạng thiếu máu: Chảy máu khi đi ngoài là một triệu chứng nứt kẽ hậu môn thường gặp. Trong trường hợp chảy máu nhiều và kéo dài, người bệnh dễ bị thiếu máu với các biểu hiện đặc trưng như ngất xỉu, choáng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt…

Nhiễm trùng hậu môn: Vi khuẩn chủ yếu tập trung ở đường ruột và ống hậu môn, chúng sẽ tấn công vào các vết nứt của ống hậu môn khi có điều kiện, đe dọa nguy cơ viêm nhiễm hậu môn. Trường hợp nguy hiểm hơn là khi các vi khuẩn xâm nhập vào thành tĩnh mạch bị vỡ, sẽ gây nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Gây ra các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng: Nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị hoặc điều trị không triệt để, bệnh có nguy cơ biến chứng thành apxe hậu môn, rò hậu môn hay thậm chí là ung thư hậu môn. Đây là những bệnh mãn tính rất khó chữa khỏi triệt để, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Viêm nhiễm phụ khoa: Chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn gây kích thích phần da hậu môn, chị em bị nứt kẽ hậu môn nếu không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân, thường đưa tay nên gãi, cọ xát vết thương làm cho viêm nhiễm lan rộng. Điều này tạo điều kiện cho các vi khuẩn ở ống hậu môn xâm nhập vào vùng kín, gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp và có diễn biến phức tạp. Do hậu môn là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nên các vết thương ở hậu môn thường bị vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm khiến vết nứt khó lành một cách tự nhiên. Bởi vậy, người bệnh khi có các biểu hiện của nứt kẽ hậu môn như táo bón kéo dài, đi ngoài ra máu, hậu môn bị đau rát… nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không. Nếu còn băn khoăn nào khác cần tư vấn thêm, cháu Mai Anh có thể liên hệ đến cho bác sỹ phòng khám theo số 0366.880.866 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/phong-kham-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.htm

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám