• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? 18-3
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 70 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không là băn khoăn của nhiều bệnh nhân khi không may bị căn bệnh khá khó chịu và phiền toái này "ghé thăm". Giải đáp cho băn khoăn này, các chuyên gia, bác sĩ phòng khám trĩ cho rằng trĩ ngoại tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người bệnh nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm.

Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại có các búi trĩ nằm bên dưới đường lược hậu môn nên hoàn toàn có thể quan sát từ bên ngoài bằng mắt thường. Bệnh hình thành do các tĩnh mạch bị co giãn quá mức, làm cho phần da ở nếp gấp viền hậu môn sưng lên, tạo thành búi trĩ.

Các búi trĩ ngoại sa ra ngoài ngay từ giai đoạn đầu kèm theo các triệu chứng bệnh trĩ ngoại như đau rát và ngứa ngáy hậu môn, chảy máu, khó khăn khi đi cầu, cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn… Trĩ ngoại không chia thành cấp độ, nhưng bệnh phân biệt nặng nhẹ dựa theo sự phát triển của búi trĩ hậu môn (lòi ra ngoài nhiều hay ít).

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại - Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Đề cập đến tác hại của bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? Ảnh hưởng đầu tiên phải kể đến là bệnh nhân trĩ ngoại gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe suy giảm, sinh hoạt cá nhân bị đảo lộn mà đời sống tình dục cũng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng. Nguy hiểm hơn còn có nguy cơ xảy ra những biến chứng khó lường.

Gây mất máu, thiếu máu: Bệnh nhân trĩ ngoại thường có hiện tượng đi ngoài ra máu nhiều sẽ làm mất một lượng lớn máu, dẫn đến thiếu máu. Người thiếu máu sẽ bị suy giảm sức đề kháng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, yếu ớt. Nghiêm trọng hơn, thiếu máu có thể khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng đầu óc căng thẳng và suy giảm trí nhớ trầm trọng.

Viêm nhiễm phụ khoa: Ở nữ giới, bộ phận sinh dục ở dạng mở và gần với hậu môn nên dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sẽ tăng cao hơn nếu chị em mắc trĩ ngoại. Theo đó, chị em cùng mắc trĩ ngoại nếu như không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân hoặc vệ sinh cá nhân sai cách (như vệ sinh ngược hay ngâm rửa hậu môn trong nước) dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn ở hậu môn di chuyển sang vùng kín, làm phát sinh viêm nhiễm.

Các bệnh lý khác ở vùng hậu môn: Bệnh nhân mắc trĩ ngoại nếu không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân, chảy máu nhiều và thường xuyên có thể gây nhiễm trùng máu, thậm chí là hiện tượng bội nhiễm rất nguy hiểm. Ngoài ra, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn cũng là biến chứng thường gặp của bệnh trĩ ngoại. Nứt kẽ hậu môn thường có thể tự khỏi nhưng dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Trong khi apxe hậu môn gây ra rất nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh, muốn chữa khỏi buộc phải can thiệp ngoại khoa để dẫn lưu mủ.

Có thể dẫn tới ung thư hậu môn: Ung thư hậu môn chính là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân trĩ ngoại nào cũng bị ung thư hậu môn. Chỉ trong trường hợp bệnh diễn biến trong thời gian dài mà không được điều trị dứt điểm, trải qua nhiều biến chứng khác nhau mới có thể dẫn tới bệnh ung thư.

Trên đây là những thông tin được cung cấp bởi các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà, hy vọng đã giúp cho các bạn hiểu được bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 03366880866 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sỹ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám