• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu hiệu quả nên áp dụng

5 Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu 18-3
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 94 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu như thế nào? Nếu như bạn đang bị đi cầu ra máu, hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây được chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa phòng khám hà nội, để đưa ra liệu trình điều trị dứt điểm hiệu quả.

Đi ngoài ra máu có thể là do tiêu chảy, táo bón gây tổn thương lớp niêm mạc hậu môn dẫn đến. Đôi khi đi cầu ra máu cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý ở đường hậu môn trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng, bệnh polyp hậu môn trực tràng và các bệnh lý khác. Máu chảy khi đi cầu có thể ít hoặc nhiều. Trường hợp nhẹ, bệnh nhân chỉ nhận thấy một ít máu đỏ tươi thấm vào giấy vệ sinh khi đi cầu hoặc một vệt máu lẫn với phân. Ở mức độ nặng hơn, máu có thể nhỏ từng giọt hoặc chảy thành tia, đe dọa nguy cơ thiếu máu tới người bệnh.

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu thế nào hiệu quả?

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu thế nào hiệu quả?

Nguyên nhân đi ngoài ra máu có thể từ các bệnh lý như nứt kẽ hậu môn hay viêm loét đại trực tràng hoặc bệnh polyp hậu môn đều rất nguy hiểm. Nếu không được điều trị, bệnh có thể biến chứng sang rò hậu môn, nhiễm trùng hậu môn, thậm chí ung thư hậu môn trực tràng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu hiệu quả

Chuyên gia các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng khuyến cáo: Bệnh nhân khi có dấu hiệu đại tiện ra máu kéo dài mà không giảm nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt. Việc chữa đi ngoài ra máu càng sớm sẽ mang lại hiệu quả cao mà lại tiết kiệm được chi phí điều trị.

Xác định chính xác nguyên nhân đi ngoài ra máu

Để tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị đi ngoài ra máu hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng, có thể là:

- Nội soi dạ dày, tá tràng.

- Siêu âm gan, mật.

- Xét nghiệm chức năng gan

- Nội soi hậu môn, trực tràng.

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu bằng thuốc

Các loại thuốc chữa đi ngoài ra máu thường được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị đi ngoài ra máu ở mức độ nhẹ. Thường là do bệnh trĩ nội ở cấp độ nhẹ hoặc áp xe hậu môn gây ra. Thuốc chữa bệnh đi ngoài ra máu có thể là thuốc kháng sinh, giảm đau. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, sử dụng thuốc với mức độ và liều lượng phù hợp theo hướng dẫn.

Lưu ý:

Tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về sử dụng, việc dùng sai thuốc không chỉ dẫn đến lãng phí, để mặc cho bệnh trở nên trầm trọng hơn, mà còn đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sau này.

Bên cạnh đó để chữa bệnh đi ngoài ra máu hiệu quả bệnh nhân cần hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên nóng; đồ ăn chứa nhiều gia vị, socola và chất béo, tránh ăn các loại thịt đỏ, chuối xanh...

Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu bằng can thiệp ngoại khoa

Điều trị đại tiện ra máu do polype đại trực tràng thì cần can thiệp ngoại khoa cắt bỏ khối polyp; do nứt kẽ hậu môn thì cần phải rạch dẫn lưu mủ; do bệnh trĩ thì sẽ cắt bỏ đi búi trĩ hậu môn. Các biện pháp can thiệp ngoại khoa trong điều trị và chữa đại tiện ra máu hiệu quả:

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH: Dùng để điều trị các trường hợp đại tiện ra máu do trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và nứt kẽ hậu môn… gây ra. Đây là công nghệ hiện đại, tiên tiến hiện nay, chữa bệnh đi ngoài ra máu với nhiều ưu điểm như không gây đau đớn cho bệnh nhân, thời gian điều trị ngắn, không có tai biến.

Kỹ thuật sóng cao tần HCPT: Công nghệ này sử dụng sóng điện cao tần để làm đông máu, ngăn chặn các mạch máu nuôi búi trĩ và cắt đứt búi trĩ mà không cần sử dụng dao kéo. Ưu điểm của nó là tổn thương thấp, không chảy máu, bệnh nhân có thể về nhà ngay sau khi điều trị.

Kĩ thuật cắt trĩ bằng súng COOK: Phương pháp vật lý trị liệu điều trị đại tiện ra máu do bệnh trĩ gây ra bằng cách sử dụng vòng cao su tự nhiên có độ đàn hồi tốt, gia tăng áp lực lên vị trí thắt trĩ và cắt đi các búi trĩ hậu môn một cách an toàn, không đau đớn.

Hỗ trợ điều trị bệnh đi ngoài ra máu

Bệnh nhân bị đại tiện ra máu do bệnh trĩ hoặc nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ thì chỉ cần thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngâm rửa hậu môn sạch sẽ là bệnh có thể thuyên giảm.

Theo đó, một số lời khuyên dành cho bệnh nhân như sau:

Uống nhiều nước, tầm khoảng 1,5 -2 lít nước mỗi ngày.

Ăn nhiều chất xơ có trong rau xanh và các loại trái cây để phâm mềm, dễ tiêu.

Vận động thường xuyên để khí huyết lưu thông, giảm nguy cơ táo bón.

Ưu tiên các loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa như hoa quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua…

Một số thông tin về cách chữa bệnh đi ngoài ra máu trên đây hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn. Xin vui lòng liên hệ đến cho chúng tôi theo số 0366.880.866 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ bệnh viện thái hà hà nội để được tư vấn trực tiếp và rõ hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám