• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chữa bệnh ngứa hậu môn

Mẹo chữa ngứa hậu môn tại nhà 18-3
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 98 lượt đánh giá )

Ngứa hậu môn là một dạng bệnh lý khá phổ biến và rất hay gặp, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra rất nhiều khó chịu, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống bệnh nhân. Vậy ngứa hậu môn là bệnh gì, có mẹo chữa ngứa nào đơn giản hay cách điều trị ngứa hậu môn tại nhà dễ làm không? Hãy cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này.

Nhiều người bị ngứa hậu môn, diễn ra thường xuyên, kéo dài là vào ban đêm, khiến cảm giác khó chịu, mất ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi ngứa hậu môn ở mức độ nhẹ thường gây cảm giác hơi nóng, khó chịu, bứt rứt ở vùng hậu môn. Những trường hợp bệnh nặng hơn một chút sẽ gây cảm giác rát bỏng, ngứa ngáy khủng khiếp, khó chịu, và theo thói quen hay phả xạ tự nhiên người bệnh luôn muốn gãi. Việc bị ngứa hậu môn, diễn ra ở vùng nhạy cảm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn chất lượng công việc, cuộc sống hàng ngày do người bệnh thường mất tự tin ngại giao tiếp, gặp gỡ bạn bè, người lạ.

Mẹo chữa ngứa hậu môn tại nhà đơn giản hiệu quả

Mẹo chữa ngứa hậu môn tại nhà đơn giản

Trước hết để phòng tránh và bệnh chuyển biến nặng chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Bệnh nhân khi bị ngứa hậu môn "ghé thăm", tuyệt đối không được gãi, có thể việc bạn gãi làm dịu cơn ngứa tạm thời, tuy nhiên có thể khiến trầy vùng hậu môn gây viêm nhiễm và bệnh chuyển biến nặng hơn.

Cần chú ý trong ăn uống, tích cực ăn nhiều rau xanh giàu chất sơ, củ quả tươi, các thực phẩm nhuận tràng: khoai lang, rau đay…

Nên hạn chế hoặc ăn ít các thực phẩm có thể gây kích úng da như: các loại hải sản, tôm, cua, hến, cà, dưa muối... Không dùng các chất kích thích rượu bia, thuốc lá, caffe và những đồ cay nóng ớt, tiêu...

Lưu ý khi đi vệ sinh cần rửa sạch sẽ, là sau đại tiện, nên tắm rửa bằng nước ấm, tránh dùng các loại xà bông có tính khử khuẩn mạnh có thể gây kích ứng lên vùng da, mặc đồ khô thoáng dễ thấm hút mồ hôi tốt...

Ngứa hậu môn có gây nguy hiểm không?

Tình trạng bị ngứa hậu môn thường không gây quá nhiều nguy hiểm ngay tới người bệnh. Tuy nhiên việc để bệnh phát triển lâu ngày, kéo dài liên tực mà không được chữa trị dứt điểm cũng có thể biến chứng rất khó lường: tình trạng ngứa hậu môn có thể lây lan sang ngứa vùng bìu, môi lớn, môi nhỏ âm đạo nữ giới… ngứa vùng sinh dục, viêm âm đạo có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản... Bệnh ngứa hậu môn để lâu có thể biến chứng khiến viêm vùng hậu môn, tạo các nếp nhăn hậu môn có thể gây suy giảm thần kinh, khiến người bệnh dễ bị mất ngủ, cảm giác ăn không ngon miệng, hậu môn luôn trong tình trạng khó chịu.

Bên cạnh đó, tình trạng ngứa hậu môn có thể là biểu hiện hay triệu chứng của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng: bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, viêm sa mãn tính,... cần chú ý nhận biết, thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị dứt điểm phủ hợp ngay.

Dù đã thử nhiều cách trị ngứa hậu môn tại nhà nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả tích cực, bạn đang băn khoăn chưa biết nên áp dụng phương pháp nào để loại bỏ căn bệnh ngứa hậu môn mang nhiều phiền toái này. Đừng ngại ngần mà hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi, các bác sỹ của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ trực tiếp tư vấn, thăm khám và điều trị cho bạn.

Hiện nay, tại Phong kham da khoa Thái Hà đã và đang áp dụng thiết bị nội soi tiên tiến nhập khẩu từ các nước có nên y học hiện đại bậc , giúp khám, chuẩn đoán và điều trị bệnh nhanh cho bệnh nhân. Gọi ngay 0366880866 các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chi tiết và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp cho bạn.

https://bsgdtphcm.vn/web/app/upload/users/1/161/my_files/chi-phi-chua-benh-tri.pdf

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/cat-tri-het-bao-nhieu-tien.htm

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?bang-gia-chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám