• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chữa bệnh trĩ bằng củ khoai tây

Chữa bệnh trĩ bằng củ khoai tây 18-3
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 70 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ hay còn có tên gọi dân gian là bệnh lòi dom. Đây là một trong những căn bệnh phổ biến tại hậu môn, trực tràng. Từ xa xưa, khi y học còn chưa phát triển, bệnh trĩ thường được điều trị bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên tại nhà. Trong đó chữa bệnh trĩ bằng củ khoai tây là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực.

Chữa bệnh trĩ bằng củ khoai tây

Chữa bệnh trĩ bằng củ khoa tây

Vì sao khoai tây có thể chữa bệnh trĩ?

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm rất bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Trong khoai tây chứa một lượng lớn vitamin A, B, C, chất xơ, protein và các khoáng chất thiết yếu như kali, sắt, photpho, canxi. Chính vì vậy, khoai tây rất tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là da và hệ tiêu hóa. Cụ thể như:

Khoai tây chứa rất nhiều vitamin C: Khoai tây là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin C, chỉ đứng sau cam, quýt, chanh. Theo một nghiên cứu, khoai tây giúp cung cấp 45% lượng viatmin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Khoai tây giúp xây dựng collagen cho da và điều trị các tổn thương ở tế bào trong cơ thể.

Khoai tây giúp cung cấp sắt và kali cho cơ thể: Hàm lượng sắt và kali trong khoai tây không nhiều như các loại thực phẩm khác nhưng phù hợp với các đối tượng ăn kiêng.

Đẩy mạnh quá trình tiêu hóa trong cơ thể: Trong khoai tây chứa cacbonhydrat có công dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp làm mềm phân, khắc phục tình trạng táo bón.

Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây

Tùy vào từng loại bệnh trĩ mà bạn có thể dùng khoai tây để chữa trị theo những cách khác nhau. Để chữa bệnh trĩ bằng củ khoai tây hiệu quả, bạn cần sử dụng kết hợp với dầu oliu theo những cách sau:

Đối với trĩ ngoại: Dùng 1 củ khoai tây rửa sạch, xay nhuyễn, trộn với một thìa dầu oliu sau đó đắp lên hậu môn và để qua đêm. Bạn có thể dùng băng gạc để cố định lại và rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Đối với trĩ nội: Do búi trĩ nội nằm sâu trong ống hậu môn nên cần chuẩn bị kì công hơn. Trước tiên, bạn dùng một củ khoai tây rửa sạch, thái thành các thanh nhỏ khoảng bằng một ngón tay rồi ngâm vào dầu oliu từ 2 – 3 tiếng. Trước khi đi ngủ dùng những thanh khoai tây đã ngâm dầu oliu nhét sâu vào trong hậu môn và để qua đêm. Thực hiện đều đặn trong vòng 7 – 10 ngày các bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Ngoài sử dụng thủ thuật, các bác sĩ cũng có thể xem xét, chỉ định bệnh nhân sử dụng các phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ, cụ thể như:

Chữa trĩ bằng phương pháp Milligan Morgan: Thủ thuật này được thực hiện bằng cách sử dụng máy cắt nhằm cắt các búi trĩ một cách từ từ, dễ dàng. Sau đó, bác sĩ sẽ giữ lại những mảnh da nằm ở giữa các búi trĩ và khâu lại cẩn thận. Hiệu quả của phương pháp này cao nhưng nếu thực hiện không đúng cách lại làm tổn thương niêm mạc.

Chữa trĩ bằng phương pháp Longo: Phương pháp này được đưa vào để chữa bệnh trĩ từ khá lâu. Những đường khâu vòng trên đường lược sẽ được tạo ra từ máu khâu nhằm làm giảm đi lượng máu đến búi trĩ. Từ đó tiến hành cắt búi trĩ nhanh chóng mà không gây tổn thương khu vực hậu môn.

Phương pháp siêu âm Doppler – THD: Thường áp dụng cho những trường hợp có búi trĩ nội, trĩ ngoại, thậm chí là trĩ vòng. Một loại thuốc tê được sử dụng và bác sĩ sẽ sử dụng nhiều mũi khâu vắt để khâu niêm mạc trĩ, sau đó cố định lại mũi khâu. Búi trĩ khi không được cung cấp chất dinh dưỡng sẽ dần teo lại và chết đi.

Ngoài ra, cũng còn nhiều phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ khác như: Phương pháp Ferguson, phương pháp cắt từng búi trĩ, phương pháp khâu treo trĩ bằng tay…

Chữa trĩ ở Thái Hà với các phương pháp

Theo các bác sĩ chuyên khoa, dù có nhiều những phương pháp điều trị bệnh trĩ nhưng những phương pháp điều trị truyền thống thường có để lại những nhược điểm. Và với sự phát triển của y học, có hai phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại đang được áp dụng rộng rãi để điều trị bệnh cho bệnh nhân, cụ thể:

Phương pháp HCPT

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là phương pháp hoạt động dựa vào nguyên lý nhiệt nội sinh. Một loại sóng điện cao tần có nhiệt độ từ 70 – 80 °C làm đông lại các mạch máu. Đồng thời, bác sĩ sẽ sử dụng dao điện để cắt bỏ đi búi trĩ, cắt bỏ những khu vực có búi trĩ.

So với những phương pháp điều trị bệnh trĩ khác, phương pháp HCPT mang lại nhiều ưu điểm như không gây đau đớn, không chảy máu, thời gian hồi phục nhanh chóng, không làm ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh do ít xâm lấn.

Bệnh nhân khi lựa chọn điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT hoàn toàn yên tâm về phương pháp này, bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống hàng ngày của mình mà không cần phải lo lắng.

Phương pháp PPH

Đối với phương pháp PPH, các bác sĩ sẽ sử dụng một loại máy kẹp được dùng trong y học để nong rộng lỗ hậu môn, sau đó dồn các búi trĩ lại, điều chỉnh bằng van rồi tiến hành cắt bỏ và khâu các búi trĩ một cách nhanh chóng, cẩn thận.

Ưu điểm có thể kể đến của phương pháp PPH chữa bệnh trĩ như ít chảy máu, ít tổn thương, quá trình thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện. Hơn nữa, phương pháp này cũng không gây ảnh hưởng gì tới khu vực hậu môn nên được áp dụng rộng rãi để điều trị bệnh trĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến khoai tây thành nhiều món ăn để bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, thay vì khoai tây chiên, bạn nên ăn khoai tây luộc hoặc uống nước ép khoai tây.

Nhiều người cho rằng khoai tây không thể ăn sống. Tuy nhiên thực tế sử dụng khoai tây khi còn sống sẽ tốt hơn so với khoai tây nấu chín do vẫn giữ nguyên được hàm lượng vitamin và các khoáng chất.

Cách làm nước ép khoai tây cũng rất đơn giản

Chuẩn bị 2 – 3 củ khoai tây nạo sạch vỏ, rửa sạch để cho ráo nước sau đó ép lấy nước uống. Uống nước ép khoai tây đều đặn 1 - 2 lần mỗi ngày sẽ giúp điều trị táo bón hiệu quả, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng khoai tây là một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả và rất lành tính. Tuy nhiên, hầu hết chỉ có tác dụng đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ (bệnh trĩ độ 1 và 2). Giai đoạn búi trĩ phát triển lớn, sa hẳn ra ngoài hậu môn phương pháp này hầu như không mang lại hiệu quả. Lúc này, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và phẫu thuật loại bỏ búi trĩ kịp thời. Bệnh trĩ để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Có thể bạn cần biết: >>> Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt ?

Trên đây là những chia sẻ về các cách chữa bệnh trĩ bằng củ khoai tây. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

https://benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/blog/post/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-56345

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/kham-chua-benh-tri-o-dau

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

https://www.defenceaudit.org.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/files/blog/phong-kham-tri-ha-noi.shtml

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám