• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau

Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau là bệnh gì?
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 82 lượt đánh giá )

Có rất nhiều trường hợp đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau nên người bệnh khó nhận biết và không biết mình đang gặp phải tình trạng này. Chỉ đến khi máu chảy nhiều kèm theo các triệu chứng bất thường người bệnh mới đi khám và điều trị bệnh. Vậy đi ngoài ra máu không đau là tình trạng hay biến chứng của bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh và đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp dứt điểm bệnh.

Tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau

Tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau

Đây không phải là tình trạng hiếm gặp. Bởi lẽ, có một số trường hợp không biết mình bị đại tiện ra máu tươi nhưng không đau hay có cảm giác gì.

Bạn Thu Thảo (24 tuổi - nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ: "Thời gian gần đây, tôi thường xuyên bị đi ngoài ra máu, máu đôi khi chảy thành tia hoặc dính trên phân kèm theo một ít dịch nhầy. Tuy nhiên, tình trạng đi ngoài ra máu tươi không đau và cũng không có hiện tượng gì. Tôi rất lo lắng không biết tình trạng đại tiện ra máu này xảy ra là do đâu? Mong các bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi vấn đề này?”

Cũng giống như bạn Thu Thảo, có rất nhiều trường hợp đại tiện ra máu không đau và không biết nguyên nhân là do đâu, dẫn đến không có phương pháp điều trị kịp thời.

Thực tế, đại tiện ra máu tươi rất dễ xảy ra khi có những vấn đề bất thường về đường tiêu hóa, hay các bệnh lý tại hậu môn, trực tràng. Máu có thể chảy nhiều hoặc ít tùy vào tình trạng bệnh, thường phải để ý phân hoặc giấy vệ sinh mới có thể nhận ra. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà có thể xuất hiện những triệu chứng đi kèm như: sốt, đau nhức vùng hậu môn, táo bón, đau âm ỉ bụng dưới.

Có thể bạn quan tâm: Khám phụ khoa ở đâu tốt tại Hà Nội?

Đi ngoài ra máu tươi không đau là do đâu?

Tình trạng đại tiện ra máu tươi không đau rất hay gặp và có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm, mọi người cần hết sức lưu ý phát hiện và có hướng điều trị kịp thời.

Đi ngoài ra máu tươi không đau khi bị bệnh trĩ

Đi ngoài ra máu do bệnh trĩ

Niêm mạc hậu môn chứa rất nhiều những tĩnh mạch, có thể cương lên giữ vai trò khép kín hậu môn.

Đại tiện ra máu tươi là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ. Ở giai đoạn đầu, đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau, máu chảy khá ít và kín đáo, người bệnh phải để ý giấy vệ sinh hoặc phân mới có thể nhận ra.

Bệnh trĩ càng phát triển đến mức độ cao, tình trạng đại tiện ra máu càng nhiều, kèm theo hiện tượng đau rát, ngứa ngáy và sa búi trĩ.

Bạn cần biết:

Đại tiện ra máu tươi không đau do mắc Polyp trực tràng và đại tràng

Người bị polyp đại tràng, trực tràng có thể đại tiện ra máu tươi với số lượng lớn, dẫn đến thiếu máu nặng. Máu có thể chảy theo từng đợt, ngay cả khi không táo bón.

Polyp hậu môn thực chất là những khối u hình tròn, có cuống dài, xuất hiện trong lòng trực tràng, đại tràng, hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng.

Bệnh có thể xảy ra ở mọi độ tuổi từ trẻ em đến người già, do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm và nứt kẽ hậu môn khiến đi ngoài ra máu không đau

Khi bị táo bón phân khô, to và cứng, người bệnh càng cố rặn hậu môn càng bị giãn và có thể gây trầy xước, lâu ngày hình thành vết nứt hậu môn. Triệu chứng thường gặp khi bị nứt kẽ hậu môn là đau rát hậu môn, đại tiện ra máu tươi, đau lưng.

Viêm và nứt kẽ hậu môn gây đi ngoài ra máu

Tình trạng đi ngoài ra máu có thể là biến chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, mọi người không nên chủ quan, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời. Để phòng tránh và làm giảm tình trạng đi ngoài ra máu nhưng không đau, bạn có thể thực hiện một số lưu ý sau:

Ăn nhiều thực phẩm có tác dụng làm mềm phân như: rau xanh, trái cây tươi, dưa chuột, táo bón, chuối tiêu, đu đủ, rau diếp cá,…

Uống nhiều nước lọc, nước trái cây, nước canh hay sinh tố hoa quả.

Hạn chế những thực phẩm cay nóng như tiêu, xả, ớt, mù tạt,…

Tránh xa rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…vì dễ kích thích lên hậu môn, trực tràng.

Rèn luyện thói quen đại tiện đúng giờ và tránh vận động mạnh trong thời gian dài.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc về vấn đề đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau. Hy vọng sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích để bạn có thể bảo vệ tốt sức khỏe bản thân. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại . hoặc click vào hộp chat phía dưới để nhận sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia của phòng khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám