• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Điều trị bệnh trĩ khỏi hẳn ngay từ giai đoạn đầu

Điều trị bệnh trĩ khỏi hẳn ngay từ giai đoạn đầu
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nếu được nhận biết sớm có thể điều trị được dứt điểm ngay từ giai đoạn đầu. Bệnh càng để lâu, việc điều trị sẽ càng phức tạp và tốn kém hơn. Vậy làm thế nào để nhận biết được bệnh trĩ và điều trị bệnh trĩ khỏi hẳn ngay từ giai đoạn đầu? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích trong điều trị bệnh dứt điểm, tránh biến chứng sau này.

Các dấu hiệu của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu

Các dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu

Tùy vào từng loại trĩ mà các dấu hiệu nhận biết sẽ khác nhau. Thông thường, bệnh trĩ ở giai đoạn đầu sẽ có những triệu chứng sau:

Đại tiện ra máu: Tình trạng này xảy ra chủ yếu do tình trạng táo bón gây ra. Khi bị táo bón phân to, khô và cứng, nếu người bệnh cố rặn sẽ khiến niêm mạc hậu môn bị trầy xước, chảy máu.

- Ở giai đoạn đầu, máu thường chảy khá ít và kín đáo, chỉ là những tia máu nhỏ dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh.

- Ngoài ra, đại tiện ra máu còn có thể xảy ra do các đoạn tĩnh mạch tại hậu môn bị xung huyết. Càng để lâu, việc đại tiện ra máu xảy ra với số lượng càng nhiều và tần suất lớn hơn.

Đau rát hậu môn: Các đoạn tĩnh mạch bị sưng phồng khi cọ sát sẽ khiến người bệnh bị đau rát, khó chịu tại khu vực hậu môn, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, những đoạn tĩnh mạch này khi đi đại tiện sẽ bị cọ sát với phân gây nên tình trạng đại tiện đau rát. Hiện tượng đau rát hậu môn thường nghiêm trọng hơn ở bệnh trĩ nội và sẽ tăng lên theo mỗi cấp độ bệnh.

Hậu môn ngứa ngáy, ẩm ướt: Khi bị trĩ, hậu môn tiết ra nhiều dịch nhầy, kết hợp với các chất bẩn từ phân dễ khiến lây lan những vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm, ngứa ngáy hậu môn.

Bờ hậu môn sưng đỏ: Trường hợp này thường xảy ra ở bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại. Bệnh nhân mắc trĩ ngoại ở giai đoạn đầu có thể dễ dàng phát hiện ra trên rìa hậu môn xuất hiện những cục thịt nhỏ bằng hạt đậu đen, sờ nắn không thấy đau. Thực chất đây chính là búi trĩ ngoại khi mới hình thành và những búi trĩ này sẽ phát triển lớn lên theo từng cấp độ bệnh.

Trường hợp bệnh trĩ nội, búi trĩ hình thành sâu bên trong ống hậu môn, chỉ bị sa ra ngoài mỗi lần đi đại tiện, ho, ngồi xổm hay hoạt động mạnh.

Điều trị dứt điểm bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu

Giai đoạn bệnh trĩ mới hình thành là thời điểm thích hợp để điều trị bệnh trĩ dứt điểm. Tùy vào tình trạng và mức độ phát triển của bệnh mà các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu bằng phương pháp điều trị nội khoa hoặc vật lý trị liệu.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

Điều trị bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu bằng phương pháp nội khoa là việc dùng thuốc để điều trị bệnh, bao gồm các loại thuốc Đông y và Tây y.

Các loại thuốc Đông y điều trị bệnh trĩ thường khá lành tính tuy nhiên cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại kết quả.

Một số loại thảo dược rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ bạn có thể tham khảo như các bài thuốc đắp và xông hậu môn từ: nghệ tươi, rau diếp cá, rau thiên lý, đu đủ xanh, quả sung, thầu dầu tía…

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Tây y bao gồm những loại thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn, có tác dụng làm giảm tình trạng táo bón, đau rát, ngứa ngáy hậu môn và làm co búi trĩ.

Lưu ý: Việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh trĩ cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ, tránh việc tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng vật lý trị liệu

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng vật lý trị liệu

Bệnh trĩ có thể điều trị dứt điểm ngay từ giai đoạn đầu bằng các phương pháp vật lý trị liệu như: chích xơ, thắt vòng cao su, áp lạnh, chiếu laser,...

Những phương pháp này có tác dụng làm giảm lưu lượng máu cung cấp đến búi trĩ, khiến búi trĩ bị xơ cứng, hoại tử và tự rụng.

Các phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu đòi hỏi người bệnh cần thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và bác sĩ tay nghề cao, nếu không rất dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các cách điều trị bệnh trĩ khỏi hẳn ngay từ giai đoạn đầu. Phòng khám đa khoa Thái Hà chuyên điều trị dứt điểm các chứng bệnh tại hậu môn, trực tràng, các bệnh lý nam khoa, phụ hoa và các bệnh xã hội. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn , giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat phái dưới để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

 

=

https://old.dhakadental.gov.bd/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám