• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH – HCPT

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nộ bằng công nghệ PPH giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Đây cũng là 1 trong những cách chữa trị bệnh trĩ tốt hiện tại.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH – HCPT
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 62 lượt đánh giá )

Hiện nay, có khá nhiều người Việt đang mắc bệnh trĩ nội, đe dọa đến sức khỏe của bản thân và rộng hơn là ảnh hưởng đến cả xã hội. Trong bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà xin giới thiệu đến các bạn công nghệ PPH và HCPT hiện đại và tiên tiến đang được ứng dụng điều trị bệnh trĩ nội.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH – HCPT

Điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH – HCPT

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội là căn bệnh thuộc nhóm hậu môn trực tràng, bệnh đặc trưng bởi sự hình thành các búi trĩ nằm bên trên đường lược hậu môn và không thể quan sát được từ bên ngoài.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội. Các nguyên nhân chủ yếu bao gồm do táo bón, tiêu chảy, do đứng hoặc ngồi lâu trong thời gian dài, do chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không đủ chất xơ và nước uống mỗi ngày. Đôi khi, béo phì, mang thai hay sinh nở cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ thường gặp.

Bệnh trĩ nội hình thành phía trên đường lược vùng không chứa các dây thần kinh cảm giác nên không gây ra nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh.

Trong giai đoạn đầu, các búi trĩ nội cũng chưa xuất hiện nên người bệnh không ý thức được là mình mắc bệnh. Đến khi các búi trĩ nội thường trực lòi ra ở hậu môn trực tràng thì bệnh đã chuyển nặng, việc bôi thuốc đắp thuốc chữa trĩ nội hầu như không mang lại nhiều tác dụng, người bệnh buộc phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để cắt trĩ mới mong khỏi bệnh.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ HCPT - PPH

Cách điều trị bệnh trĩ nội bằng PPH

Cách điều trị bệnh trĩ nội bằng PPH

HCPT và PPH là hai phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Nếu như HCPT được áp dụng để chữa bệnh trĩ ngoại thì PPH là cách điều trị trĩ nội phổ biến.

Kỹ thuật PPH còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc trĩ. Phương pháp này điều trị bệnh trĩ nội bằng cách khoanh vùng niêm mạc trên đường lược từ 2-4cm. Sau đó, vận dụng máy ôn hợp nhằm loại bỏ các búi trĩ dạng vòng tại hậu môn. Do vùng này không chứa dây thần kinh cảm giác nên sẽ không gây đau đớn cho người bệnh.

Hiệu quả điều trị: PPH được phát triển dựa trên cơ sở học thuyết về lớp đệm hậu môn, nhằm bảo đảm không làm tổn hại đến chức năng sinh lý của lớp đệm này. Hiệu quả của cách điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH vượt trội hơn bất kỳ các phương pháp thông thường khác, phù hợp với mọi mức độ bệnh trĩ nội.

Pham vi điều trị: Chữa khỏi bệnh trĩ nội ở các mức độ khác nhau, bao gồm trĩ nội độ 2, 3, 4. Ngoài ra, PPH còn được áp dụng trong điều trị trĩ nội dạng vòng, trĩ hỗn hợp.

Ưu điểm điều trị bệnh trĩ với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH

Phù hợp cho nhiều đối tượng: Do PPH gây ra tổn thương thấp nên phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân, kể cả là trẻ em và người già, người mắc bệnh
tim mạch, huyết áp….

An toàn: Không cần dùng dao mổ cắt trĩ như các phương pháp thông thường, vết thương nhỏ, ít đau. Độ an toàn cao, không gây viêm nhiễm, biến chứng
sau điều trị.

Không đau: Triệt tiêu búi trĩ mà không làm tổn thương đến bề mặt ống hậu môn. Đồng thời, cả trong và sau thủ thuật, bệnh nhân hầu như không cảm
thấy đau đớn, khó chịu gì hết.

Thời gian điều trị nhanh chóng: Thời gian phẫu thuật bằng PPH chỉ mất khoảng 20 phút. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể ra về ngay mà không cần nằm
viện.

Tổn thương thấp, hồi phục nhanh: Bệnh nhân sau khi cắt trĩ bằng PPH có thể ngay lập tức quay lại cuộc sống sinh hoạt và làm việc như trước đây.

Lời khuyên sau khi điều bệnh trĩ nội bằng PPH

Ngày đầu sau tiểu phẫu, nên ăn nhẹ bằng cháo hoặc súp. Những ngày sau chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước, kiêng thực phẩm kích
thích,…

Bệnh nhân cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, không làm việc quá sức, tránh vận động mạnh và những tổn thương không đáng có đến vùng hậu môn, làm
chậm quá trình hồi phục của lớp niêm mạc hậu môn.

Trong vòng hai tuần sau khi phẫu thuật, bệnh nhân tuyệt đối không quan hệ tình dục qua đường hậu môn, quan hệ tình dục thông thường cũng nên hạn chế.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh sau mỗi lần đi đại tiện.

Hiện tại, PPH đang được ứng dụng điều trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Với kỹ thuật này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ tự tin và cam kết với bệnh nhân về hiệu quả của cách trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH. Trên thực tế, phòng khám cũng đã chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ nội, kể cả trường hợp bệnh trĩ nội trầm trọng, phẫu thuật trĩ nội tái phát,….

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám