• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Mẹo hay chữa đại tiện ra máu hiệu quả

Mẹo hay chữa đại tiện ra máu hiệu quả 18-3
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 63 lượt đánh giá )

Đi ngoài ra máu tươi có thể xảy ra ở mọi độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người già. Tình trạng này có thể là do những chứng bệnh đơn giản như táo bón, tiêu chảy mãn tính nhưng cũng có thể là triệu chứng của các bệnh lý như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, polyp hậu môn, viêm đại tràng chảy máu… Đại tiện ra máu khiến người bệnh gặp nhiều đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, việc điều trị đại tiện ra máu không quá khó khăn và phức tạp nếu người bệnh kiên trì. Ngoài ra, nếu tình trạng đi ngoài ra máu mới ở những giai đoạn đầu người bệnh có thể tự chữa trị tại nhà theo những mẹo sau

Mẹo chữa đại tiện ra máu

Những mẹo chữa đại tiện ra máu hiệu quả

Những món ăn chữa đại tiện ra máu

Có rất nhiều món ăn đơn giản tại nhà không chỉ rất thơm ngon bổ dưỡng mà còn là một trong những cách chữa đại tiên ra máu rất hay. Một số món ăn bạn có thể tham khảo như:

Món canh hoa hòe: Đây là món ăn rất tốt giúp cầm máu, thường được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ, đại tiện ra máu, tiểu tiện ra máu. Để nấu được món ăn này, bạn cần chuẩn bị 250g ruột già lợn, 15g hoa hòe tươi rồi nấu thành canh để ăn hàng ngày.

Món mộc nhĩ hầm táo đỏ: Dùng 10g mộc nhĩ trắng, 15g táo đỏ, ấy mộc nhĩ trắng 10g, táo đỏ 15g, hầm lửa nhỏ rồi ăn mỗi ngày giúp điều trị tốt đi ngoài ra máu.

Món ăn chữa đại tiện ra máu

Chữa đại tiện ra máu từ bên ngoài

Bệnh đi ngoài ra máu có thể chữa trị bằng các loại thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn hay các bài thuốc đắp và xông hậu môn. Bạn có thể áp dụng theo dụng theo một số cách sau:

Thuốc bôi điều trị đại tiện r​a máu

Bạn có thể lấy lòng đỏ trứng gà đun nóng nhỏ lửa đến khi ra dầu để tạo thành dầu. Dùng dầu này để bôi hậu môn giúp điều trị đi ngoài ra máu hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể lấy dầu thanh lương trộn đều với 1g bột chu hoàng rồi dùng để bôi ngoài hậu môn.

Chữa đại tiện ra máu bằng thuốc xông

Để tiến hành điều chế loại thuốc xông hậu môn chữa đại tiện ra máu, bạn lấy 30gram a giao cho vào 50gr giấm rồi ngâm đến khi tan hoàn toàn, chưng lên thành cao. Sau đó dùng cao này đun lên thành nước để xông hậu môn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần để đem lại hiệu quả tốt .

Thuốc đắp chữa đại tiện ra máu

Ngải cứu có tác dụng rất tốt trong việc cầm máu và điều trị đi ngoài ra máu khá hiệu quả, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước, giã nát rồi đắp vào hậu môn.

- Ngoài những cách trên, bạn có thể massage vùng bụng bằng cách xoa bụng 100 cái theo chiều ngược kim đồng hồ trước và sau khi ngủ dậy cũng rất tốt trong việc điều trị đi ngoài ra máu.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hỗ trợ điều trị đại tiện ra máu

Thay đổi thói quen hỗ trợ điều trị đại tiên ra máu

Để đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt cũng như hạn chế tái phát người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày. Cụ thể:

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung chất xơ cho cơ thể, hạn chế táo bón. Tránh xa những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm gây khó tiêu hay kích thích lên hậu môn trực tràng.

Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung thêm các loại nước như: nước lê tươi, nước ngó sen, nước mã thầy, nước lau, nước rau câu…

Tránh làm việc nặng hay mang vác vật nặng quá sức vì dễ tạo áp lực lên các tĩnh mạch tại khu vực hậu môn, trực tràng. Giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo lắng, căng thẳng.

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn, là sau khi đại tiện.

Lưu ý: Trên đây là những cách chữa đại tiện ra máu khá hay thực hiên tại nhà, tuy nhiên cũng chỉ mang tính tham khảo thêm bạn vẫn nên tìm đến các cơ sở khám chữa chuyên khoa để thăm khám và có hướng điều trị tốt .

Đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý tại hậu môn, trực tràng. Chính vì vậy, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên bạn không nên chủ quan coi thường, nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cơ thể bị thiếu máu, suy nhược, mệt mỏi, xanh xao và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp bạn những Mẹo hay chữa đại tiện ra máu hiệu quả tại nhà. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần tư vẫn hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại  hoặc click vào hộp chat phía dưới để được giải đáp nhanh chóng.

https://old.dhakadental.gov.bd/
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-da-khoa-thai-ha.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-da-khoa-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-nam-khoa-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/kham-yeu-sinh-ly-o-dau-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/kham-xuat-tinh-som-o-dau-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/dia-chi-cat-bao-quy-dau.html

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám