• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Người mắc bệnh trĩ có thể bị vô sinh?

Người mắc bệnh trĩ có thể bị vô sinh? - Phòng khám trĩ
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, tôi năm nay 25 tuổi, chưa lập gia đình, hiện là nhân viên ngân hàng tại Hà Nội. Tôi nghe mọi người nói, người bị bệnh trĩ có thể dẫn đến vô sinh. Do đặc điểm công việc phải ngồi liên tục nhiều giờ nên tôi thường xuyên bị táo bón, đôi khi còn đại tiện ra máu, qua tìm hiểu thì đây là triệu chứng của bệnh trĩ. Những thông tin gần đây về vấn đề bệnh trĩ có thể gây vô sinh khiến tôi rất lo lắng vì tôi chưa kết hôn. Vậy mong bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi về vấn đề bệnh trĩ có thể gây vô sinh không và những biến chứng có thể gặp phải khi mắc bệnh trĩ như thế nào? Tôi xin cảm ơn! (Bùi Hương – Hà Nội)

Bị bệnh trĩ có thể dẫn tới vô sinh?

Bị bệnh trĩ có thể dẫn tới vô sinh?

Trả lời

Chào Hương, rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Để giải đáp cho thắc mắc của bạn về việc bệnh trĩ có gây vô sinh hay không trước tiên hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác .

Bệnh trĩ là một bệnh lý xảy ra ở hậu môn trực tràng với đặc điểm chung là xuất hiện các búi trĩ kèm theo đó là hiện tượng đại tiện ra máu, ngứa ngáy, vướng cộm hậu môn.

Nguyên nhân bệnh trĩ hình thành chủ yếu do việc ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, ăn ít chất xơ, nhiều đồ cay nóng, thức ăn dầu mỡ dẫn đến táo bón mãn tính. Việc lười vận động, ngồi hoặc đứng một chỗ liên tục cũng sẽ tạo áp lực lên khu vực hậu môn, trực tràng khiến các tĩnh mạch tại đây dễ bị tắc nghẹt và hình thành búi trĩ.

Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy người mắc bệnh trĩ có thể gây vô sinh. Chính vì vậy bạn không cần phải lo lắng vì bệnh trĩ không ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản của người bệnh. Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà người bệnh chủ quan, coi thường để bệnh diễn biến lâu ngày khiến việc điều trị bệnh trĩ càng trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Thực chất mắc bệnh trĩ có gây vô sinh?

Thực chất mắc bệnh trĩ có gây vô sinh?

Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Viêm nhiễm hậu môn: Các búi trĩ khi phát triển lớn sẽ cản trở đến việc vệ sinh hậu môn, phân dễ bị đọng lại khiến các vi khuẩn có hại hình thành, phát triển dẫn đến viêm nhiễm hậu môn. Do cấu tạo hậu môn và cơ quan sinh dục nữ khá gần nhau nên nếu không chữa trị kịp thời tình trạng này, phạm viêm nhiễm sẽ lan sang cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm đến các cơ quan khác như vòi trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung… Đây là tình trạng tuyệt đối không nên chủ quan vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời.

- Thiếu máu: Do bị mất máu thường xuyên khi đại tiện nên người bệnh có thể bị thiếu máu dẫn đến các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu, cơ thể suy nhược, xanh xao, mệt mỏi.

- Apxe hậu môn: Đây là một trong những dạng biến chứng thường gặp của bệnh trĩ, khiến xuất hiện các apxe chứa đầy mủ tại khu vực hậu môn. Các apxe này khiến người bệnh gặp rất nhiều đau đớn, thậm chí sốt cao và cần phải điều trị kịp thời.

- Nứt kẽ hậu môn: Táo bón liên tục và việc hình thành búi trĩ sẽ khiến niêm mạc hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng, lâu dần sẽ hình thành các vết nứt gây nhiều đau đớn cho người bệnh.

- Sa nghẹt búi trĩ: Búi trĩ khi phát triển lớn nếu không được phẫu thuật để loại bỏ kịp thời sẽ dẫn đến sa nghẹt và hoại tử búi trĩ.

- Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: Do tâm lý tự ti mắc bệnh ở vùng kín nên người bệnh thường rơi vào trạng thái lo lắng, sợ bị phát hiện, dẫn đến căng thẳng, stress liên tục.

- Ảnh hưởng không tốt đến đời sống tình dục: Bệnh trĩ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục. Búi trĩ càng lớn, mức độ đau rát sẽ càng tăng khiến việc quan hệ vợ chồng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà để bạn hiểu hơn về vấn đề người mắc bệnh trĩ có thể bị vô sinh không. Bệnh trĩ mới ở giai đoạn đầu chính là thời điểm thích hợp để chữa trị bệnh hiệu quả và triệt để. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay những cơ sở phòng khám trĩ uy tín để được khám và điều trị dứt điểm, đỡ tốn kém . Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 0366880866. hoặc click vào hộp chat phái dưới để nhận sự tư vấn trực tiếp.

https://old.dhakadental.gov.bd/
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/chi-phi-kham-phu-khoa.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-chua-benh-tri.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/chi-phi-chua-benh-tri.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/dia-chi-chua-hoi-nach.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/cach-chua-hoi-nach.html

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám