• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Nứt kẽ hậu môn mãn tính mối nguy hiểm thường trực

Nứt kẽ hậu môn mãn tính mối nguy hiểm 18/3
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 67 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn xuất hiện các vết nứt, chiều dài 0,5 – 1 cm. Bệnh gây ra rất nhiều đau đớn cho người bệnh, là mỗi lần đại tiện. Các vết nứt có dạng hình tròn, dài hoặc hình oval, gây ra chủ yếu do táo bón mãn tính, các bệnh đường ruột, bệnh lý về hậu môn,... Bệnh nếu để lâu không được chữa trị dễ chuyển sang nứt kẽ hậu môn mãn tính gây nguy hiểm tới người bệnh và việc chữa trị cũng khó hơn.

Nứt kẽ hậu môn mãn tính gây biến chứng nguy hiểm

Nứt kẽ hậu môn mãn tính gây biến chứng nguy hiểm

Nứt kẽ hậu môn mãn tính gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh nứt hậu môn mãn tính càng để lâu, kéo dài không được chữa trị gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe đời sống người bệnh:

Tăng nguy cơ nhiễm trùng hậu môn: Khi phân đi qua sẽ dễ bị sót lại tại các vết nứt, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển. Ngoài ra, nứt kẽ hậu môn còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý tại hậu môn, trực tràng khác như: apxe hậu môn, rò hậu môn, viêm nhiễm hậu môn,...

Nứt kẽ hậu môn mãn tính gây thiếu máu: Nứt kẽ hậu môn thường xuất hiện kèm theo hiện tượng chảy máu. Nếu máu chảy nhiều trong thời gian dài sẽ gây hiện tượng thiếu máu cục bộ, cơ thể xanh xao, mệt mỏi, dễ choáng váng, ngất xỉu, tụt huyết áp, suy giảm trí nhớ, sút cân nghiêm trọng,...

Kích thích cơ thắt trong: Nứt kẽ hậu môn gây ra các khối viêm và những mảng da thừa. Nếu không điều trị kịp thời, các vết nứt khó lành, ngày càng ăn sâu và lan rộng, ảnh hưởng đến lớp cơ co thắt hậu môn. Lâu dần, hậu môn sẽ suy giảm hoặc mất hẳn khả năng co thắt.

Nứt hậu môn mãn tính khiến cơ thể suy nhược: Nứt kẽ hậu môn gây ra rất nhiều đau đớn và mệt mỏi cho người bệnh. Ngoài ra, đây còn là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh khác. Bệnh càng để lâu càng khó điều trị và ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Nứt kẽ hậu môn mãn tính gây suy nhược

Nứt kẽ hậu môn mãn tính gây suy nhược

Giảm chất lượng đời sống: Khi bị nứt kẽ hậu môn, cuộc sống của người bệnh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rõ rệt. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh còn gây ra nhiều đau đớn, khó chịu, vận động khó khăn và suy giảm ham muốn tình dục.

Gây suy nhược tinh thần: Khi mắc bệnh, đa số mọi người người đều mang tâm trạng mệt mỏi, uể oải, mặc cảm do mắc bệnh tại vùng kín. Điều này rất dễ gây căng thẳng, stress, chán nản, dễ bực dọc,...

Điều trị nứt kẽ hậu môn mãn tính

Tùy thuộc vào mức độ của vết nứt mà các bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp điều trị bệnh khác nhau. Với trường hợp vết nứt còn mới và nhỏ, thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc uống và thuốc đặt hậu môn khác nhau.

Bài viết bạn quan tâm:

Trường hợp nứt kẽ hậu môn mãn tính, gây ra chủ yếu do bệnh lý cần áp dụng các biện pháp ngoại khoa phẫu thuật mới điều trị triệt để được vết nứt. Để tiến hành điều trị triệt để tình trạng nứt kẽ hậu môn, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ trình độ cao và có trang thiết bị y tế hiện đại.

Cách phòng tránh nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn mãn tính cần được phát hiện sớm, có hướng điều trị triệt để tránh những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Bên cạnh đó để phòng tránh nứt kẽ hậu môn, mỗi người cần xây dựng lối sống sinh hoạt một cách khoa học, lành mạnh:

- Bổ sung nhiều chất xơ và các thực phẩm nhuận tràng giúp hạn chế táo bón.

- Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng, gây kích thích hậu môn như tiêu, xả, ớt, mù tạt,...

- Tránh xa rượu bia, cà phê, đồ uống chứa cồn và các chất kích thích.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, là sau mỗi lần đại tiện để phân không bị sót lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn mãn tính khá nguy hiểm và gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Chính vì vậy, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên bạn nên điều trị bệnh sớm và triệt để ngay từ giai đoạn đầu. Nếu còn bất cứ thắc mắc có thể liên hệ ngay đến phòng khám theo số điện thoại 0366.880.866 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám