• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ?

Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ?
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 83 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ liệu có thể quan hệ tình dục được không? Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ? Là băn khoăn của nhiều bệnh nhân trĩ đã gửi đến nhờ tư vấn từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà trong thời gian qua.

Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ?

Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ?

“Thưa bác sĩ, em vừa đi khám thì được chẩn đoán bị bệnh trĩ ngoại độ 1, 2 không biết có thể quan hệ tình dục được không? Nếu có thì quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ ạ? Mong bác sĩ cho em lời khuyên” (Khánh Ly, Hà Nội)

Chào bạn Khánh Ly! Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn của các bác sĩ phòng khám dành cho bạn:

Bệnh trĩ là một trong những bệnh hậu môn trực tràng phổ biến. Nguyên nhân bệnh trĩ hình thành do các thành tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức, chúng không chịu nổi áp lực từ vùng bụng hoặc hậu môn trực tràng dồn xuống, tạo nên các búi trĩ hậu môn.

Bạn đã đi khám và được chuẩn đoán bị bệnh trĩ ngoại ở cấp độ nhẹ. Việc bạn cần làm bây giờ là chú ý tuân thủ chỉ định của bác sĩ, bôi thuốc nếu có chỉ định và thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, phòng ngừa trĩ trở nặng hơn bạn nhé!

Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ?

Chuyên gia phòng khám trĩ cho biết: Bị bệnh trĩ vẫn có thể tiến hành quan hệ tình dục bình thường. Bởi bệnh trĩ liên quan đến đường hậu môn trực tràng chứ không liên quan đến đường sinh dục. Tuy nhiên, bạn quan hệ tình dục cần phải chú ý tránh những tác động không đáng có đến khu vực hậu môn, làm cho bệnh trĩ nặng hơn. Ngoài ra, do khu vực hậu môn cũng gần với vùng kín nên bạn cũng cần phải phòng tránh các vi khuẩn ở hậu môn lây lan và gây viêm cho vùng kín.

Như vậy, bệnh nhân trĩ khi quan hệ tình dục cần phải lưu ý những thông tin sau:

- Có thể quan hệ tình dục qua đường sinh dục bình thường nhưng không nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

- Cố gắng kéo dài màn dạo đầu, tạo nhiều kích thích nhằm rút ngắn thời gian quan hệ trong âm đạo.

- Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp, tốt là tạo điều kiện để người mắc bệnh trĩ nằm lên trên để hạn chế sự va chạm với các búi trĩ.

- Quan hệ tình dục nhẹ nhàng tránh làm tổn thương đến búi trĩ hậu môn trong quá trình quan hệ.

- Vệ sinh sạch sẽ đặc biệt vùng hậu môn, âm đạo trước và sau khi quan hệ. Hơn nữa, sau khi quan hệ xong và rửa hậu môn sạch sẽ cần phải dùng khăn khô để lau sạch.

- Nếu như bạn đang trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hoặc vừa đốt xong búi trĩ hậu môn, bạn nên hạn chế tần suất quan hệ tình dục để việc điều trị đạt hiệu quả tốt .

Lời khuyên dành cho bạn Khánh Ly:

Khánh Ly thân mến! Bệnh nhân mắc trĩ hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường mà không để ảnh hưởng đến bệnh tình nên bạn đừng lo lắng.

Điều bạn cần làm bây giờ là tuân thủ chỉ định của bác sĩ và điều chỉnh thói quen sinh hoạt, làm việc để bệnh nhanh khỏi như sau:

- Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tránh ăn đồ ăn cay nóng, thức ăn nhanh…

- Hạn chế đồ uống có gas, đồ uống có cồn như bia, rượu, …

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt sau mỗi lần đi đại tiện.

- Không đứng lâu, ngồi nhiều; không rặn khi đi đại tiện và tốt là nên đại tiện vào một giờ cố định.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi Quan hệ tình dục như thế nào khi bị bệnh trĩ dành cho bạn Khánh Ly. Với những thông tin trên, hy vọng bạn gái và quý vị độc giả đã có những kiến thức thật bổ ích. Nếu các bạn còn thắc mắc nào khác cần tư vấn, có thể gọi điện đến số hotline 0366880866 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sỹ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-thai-ha.html
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-da-khoa-ha-noi.html
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-nam-khoa.html
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/kham-xuat-tinh-som.html
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/kham-yeu-sinh-ly.html
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/dia-chi-cat-bao-quy-dau.html
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/chi-phi-cat-bao-quy-dau.html

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám