• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Rò hậu môn có tái phát không?

Chứng bệnh rò hậu môn có tái phát không? 18-3
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 79 lượt đánh giá )

Thưa các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, trước đây tôi từng mắc chứng rò hậu môn sau đó đã được phẫu thuật ngoại khoa để cắt và loại bỏ lỗ rò. Tuy nhiên thời gian gần đây, tôi thấy hậu môn xuất hiện cảm giác đau nhói khó chịu, là khi đi đại tiện. Tôi không biết có phải do chứng rò hậu môn trước đây gây ra không? Mong bác sĩ có thể giải đáp rò hậu môn có tái phát không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bác Tâm – 55 tuổi – Vĩnh Phúc).

Trả lời từ các bác sĩ chuyên khoa

Chào bác Tâm, rất cảm ơn bác đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Trước hết các bác sĩ tại Phòng khám xin khẳng định, bệnh rò hậu môn hoàn toàn có khả năng tái phát nếu người bệnh không biết cách chăm sóc và phòng tránh.

Bệnh rò hậu môn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây rất nhiều đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của người bệnh. Hơn nữa, các lỗ rò này sẽ không có khả năng tự khỏi nên nếu càng để lâu bệnh sẽ càng nặng thêm.

Có thể bạn quan tâm:

Rò hậu môn có tái phát không?

Một số nguyên nhân có thể khiến rò hậu môn tái phát

Quá trình điều trị chưa đạt yêu cầu: Quá trình điều trị bệnh cần đảm bảo vô trùng, dụng cụ y tế được khử trùng. Nếu không đảm bảo những yếu tố trên sẽ khiến bệnh dễ tái phát thậm chí viêm nhiễm.

Phương pháp điều trị chưa phù hợp: Tùy vào tình trạng lỗ rò mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị phù hợp. Việc sử dụng sai phương pháp hay sai thuốc không những khiến bệnh dễ tái phát mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn.

Việc chăm sóc sau khi phẫu thuật chưa đúng cách: Sau khi điều trị rò hậu môn người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ đúng cách, là sau khi đại tiện, tiến hành ngâm rửa hậu môn theo sự chỉ định của bác sĩ. Nếu không thực hiện những điều trên có thể khiến vết thương khó lành, tổn thương dai dẳng và tái phát.

Không kiêng cữ đúng cách: Sau khi tiến hành điều trị rò hậu môn người bệnh được khuyến cáo nên ăn uống nhiều chất xơ, hoa quả, hạn chế đồ ăn cay nóng, dầu mỡ hay các loại đồ uống dễ gây kích thích đến hậu môn, trực tràng như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… Nếu không thiết lập chế độ ăn uống khoa học đúng cách, việc bệnh bị tái phát là điều khó tránh khỏi.

Do cơ địa từng người, hệ miễn dịch kém: Ngoài ra, tùy vào cơ địa mỗi người mà tình trạng bệnh sẽ diễn biến khác nhau. Những người có hệ miễn dịch kém, ốm yếu việc điều trị bệnh chắc chắn sẽ khó khăn, tốn kém và kéo dài hơn.

Do biến chứng từ những bệnh lý khác tại hậu môn, trực tràng: Rò hậu môn gây ra chủ yếu do apxe hậu môn. Ngoài ra, bệnh cũng có nguyên nhân gián tiếp do một số bệnh lý khác tại hậu môn, trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn...

Bác Tâm thân mến, bệnh rò hậu môn hoàn toàn có thể tái phát nếu người bệnh không có cách bảo vệ sức khỏe đúng cách. Các bác sĩ khuyên bác cũng như mọi người nếu thấy có những dấu hiệu bất thường, nghi là chứng bệnh rò hậu môn, cần nhaanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để tiến hành thăm khám và đưa ra hướng điều trị kịp thời, tránh để biến chứng nguy hiểm.

Nếu bác Tâm và mọi người cần được tư vấn, hỗ trợ giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366880866 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để nắm rõ hơn về tình trạng bệnh.

http://daknongdpi.gov.vn/UploadFiles/HoiDap/index6789.html?bang-gia-chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien-6789.html

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/chi-phi-cat-tri-het-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/bang-gia-chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien-6789

https://www.hopr.gov.et/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/bang-gia-chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien-6789

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/blog/post/chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien-56347

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám