• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Trĩ nội độ 4 cảnh báo cấp độ nguy hiểm đến người bệnh

Trĩ nội độ 4 mức độ gây nguy hiểm (CẢNH BÁO)
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 77 lượt đánh giá )

Trĩ nội độ 4 là cấp độ nặng của bệnh trĩ. Nếu không được điều trị kịp thời, các búi trĩ thường trực sa ra ngoài sẽ dẫn đến thắt nghẹt và hoại tử, đe dọa tính mạng người bệnh. Mời các bạn tìm hiểu về những thông tin liên quan đến trĩ nội cấp độ 4 trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về những nguy hiểm mà bệnh mang lại từ đó đưa ra các liệu trình phù hợp và dứt điểm.

Trĩ nội độ 4 với đặc điểm dễ nhận biết

Trĩ nội độ 4 cảnh báo nguy hiểm tới người bệnh

Trĩ nội độ 4 cảnh báo nguy hiểm tới người bệnh

Trĩ nội độ 4 hình thành chủ yếu là do trĩ nội độ 3 không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm dẫn đến. Bệnh được biểu hiện bằng các búi trĩ xuất phát ở bên trên đường lược hậu môn bị sa và nằm hẳn ra bên ngoài hậu môn.

Búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài: Các búi trĩ sưng tấy, đỏ ửng, gây cảm giác đau rát, xa hẳn ra ngoài, dù có dùng tay đẩy thì cũng không thể co lại vào bên trong được nữa.

Cơ vòng hậu môn không thể khép lại: Búi trĩ sưng to nên cơ vòng không thể khép lại, các dịch nhầy bên trong hậu môn chảy ra, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Chảy máu bất thường: Máu nhỏ từng giọt hoặc chảy thành dòng lớn xuất hiện không chỉ những lúc đi đại tiện mà cả khi ngồi xổm hay đứng lâu hay có hoạt động mạnh tác động vào búi trĩ hậu môn.

Có thể xuất hiện thêm các búi trĩ ngoại: Trĩ nội ở mức độ nặng thường phát triển và lan rộng từ trên xuống cả dưới đường lược hậu môn, dẫn đến trĩ hỗn hợp.

Bài viết bạn quan tâm:

Trĩ nội độ 4 hây nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh trĩ nội độ 4 gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh trĩ nội độ 4 gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trĩ nội độ 4 là là cấp độ nặng của bệnh trĩ đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm tới người bệnh nếu không được điều trị bệnh dứt điểm.

Sa, nghẹt búi trĩ: Các búi trĩ nội phát triển to và lớn, lòi ra ngoài hậu môn dẫn đến nghẹt búi trĩ, khiến người bệnh bị đau đớn dữ dội.

Nhiễm trùng máu: Búi trĩ lồi ra ngoài và sưng to dễ bị va chạm khi đi lại, gây xây xước da. Bệnh nhân nếu không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân hàng ngày dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, nghiêm trọng hơn là bệnh nhiễm trùng máu.

Gây viêm nhiễm phụ khoa: Do hậu môn rất gần với âm đạo của phụ nữ, nên chị em bị trĩ nội độ 4 có cơ vòng hậu môn không khép lại, dễ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tích tụ ở hậu môn xâm nhập vào âm đạo, gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Người bệnh thường thiếu máu: Máu chảy xuất hiện thường xuyên, không chỉ những lúc đi đại tiện mà kể cả đứng lâu, ngồi nhiều hay hoạt động mạnh, làm va chạm đến các búi trĩ… Nếu người bệnh không bổ sung dưỡng chất tạo máu dễ dẫn đến thiếu máu và gây ra các hiện tượng như suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… thậm chí là ngất.

Rối loạn thần kinh: Người bị bệnh trĩ phần lớn có tâm lý bất an, lo lắng và căng thẳng quá độ dẫn đến chứng trầm cảm kéo dài, gây tổn thương các dây thần kinh não bộ, hậu quả là tâm lý bị rối loạn.

Có thể biến chứng thành ung thư: Bệnh nhân bị trĩ nội độ 4 nếu không phát hiện và điều trị sớm dễ biến chứng và có thể gây ung thư trực tràng, ung thư hậu môn.

Điều trị và phòng tránh trĩ nội độ 4 như thế nào?

Bệnh nhân bị trĩ độ 4 nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Các phương pháp điều trị bệnh trĩ thông thường như các bài thuốc dân gian, sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống hầu như không còn tác dụng nữa, bác sĩ buộc phải tiến hành can thiệp ngoại khoa cắt đi búi trĩ hậu môn.

Hiện nay, với sự ra đời của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu (PPH) có thể loại bỏ các búi trĩ nội đô 4 mà không gây đau đớn và không để lại sẹo, khả năng phục hồi nhanh nên bệnh nhân không phải lo lắng gì cả. Sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân thoát khỏi các triệu chứng khó chịu và sự bất tiện của trĩ gây ra một cách nhanh .

Phòng khám đa khoa 11 thái hà đống đa hà nội đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH trong điều trị trĩ nội, đã thực hiện khám và điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị trĩ nội độ 4 thành công. Người bệnh hoàn toàn yên tâm về mặt thẩm mỹ cũng như hiệu quả điều trị trĩ mang lại.

Ngoài ra, bệnh nhân cần lưu ý kiểm soát trĩ nội độ 4 để bệnh không tiến triển nặng thêm như sau:

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi trong thực đơn hàng ngày, uống trên 1,5 lít nước, hạn chế rượu bia và các chất kích thích có hại cho sức khỏe như đồ uống có gas, đồ uống có cồn, không nên ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng…

Đại tiện đúng giờ, không rặn khi đi đại tiện; vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước muối sau mỗi lần đi; không nên đứng hoặc ngồi lâu…

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội hoặc yoga… có tác dụng tích cực đến phòng ngừa bệnh tật nói chung, ngăn ngừa búi trĩ phát triển nói riêng.

Trĩ nội độ 4 rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Nếu bạn đang băn khoan và cần thêm thông tin về tình trạng bệnh, hãy liên hệ ngay 0366.880.866 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám