• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Đại tiện khó mẹo chữa đơn giản hiệu quả

Đại tiện khó mẹo chữa đơn giản hiệu quả 18-3
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 77 lượt đánh giá )

Đại tiện khó (táo bón) là tình trạng phổ biến xảy ra ở mọi đối tượng lứa tuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp do chủ quan mà cho rằng đó chỉ là hiện tượng táo bón tông thường. Tình trạng khó đi đại tiện trong thời gian dài khiến nhiều người có tâm lí ngại đại tiện hoặc nhịn đi vệ sinh. Lâu ngày sẽ gây ra táo bón mãn tính, là một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến bệnh trĩ.

Khó đi đại tiện khiến người bệnh thường phải mất khá nhiều sức mới đưa được phân ra ngoài do phân to, khô và cứng. Các cạnh của phân trong quá trình đào thải có thể gây tổn thương niêm mạc hậu môn dẫn đến chảy máu, đau rát hậu môn, căng tức vùng bụng dưới. Kéo theo đó là tâm lí lo sợ mỗi khi đi vệ sinh khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, chán ăn, ngủ không ngon giấc.

Đại tiện khó khiến cơ thể mệt mỏi căng thẳng

Đại tiện khó, nguyên nhân do đâu?

Đi đại tiện khó có thể hình thành do rất nhiều nguyên nhân như yếu tố tâm lí, ảnh hưởng của thuốc, hệ tiêu hóa hoạt động kém, bệnh viêm đại tràng…

Ăn uống không khoa học: Chế độ ăn uống thiếu khoa học, ít chất xơ, nhiều tinh bột, ăn các thức ăn chứa nhiều đạm sẽ dẫn đến chứng khó tiêu và sinh ra táo bón nguyên nhân đi đại tiện khó.

Trở ngại trong hệ thống tiêu hóa: Các bệnh lí như u đường ruột ác tính, co thắt hẹp trực tràng, dính ruột, tắc ruột…có thể gây áp lực lên đường ruột, cản trở sự di chuyển của phân khiến phân ở lại ruột lâu hơn, dẫn đến chứng đại tiện khó

Đại tiện khó do yếu tố tâm lí: Các yếu tố tâm lí như căng thẳng, lo âu, stress, áp lực trong công việc cuộc sống khiến hệ thần kinh phải chịu nhiều kích thích, làm mất đi cảm giác buồn đi đại tiện, dẫn đến đại tiện khó.

Khó đi đại tiện do tâm lý stress

Khó đi đại tiện do tâm lý stress

Tác dụng phụ c​ủa thuốc: Các loại thuốc có chứa canxi cacbonat, atropine, morphin và trúng độc của các kim loại như chì, asen, phot pho, thủy ngân đều có thể gây bệnh đại tiện khó. Việc làm dụng thuốc nhuận tràng cũng gây ra chứng đại tiện khó, làm giảm sức căng của các tế bào cảm thụ thần kinh ở đường ruột. Điều này khiến cho đường ruột dù đã có đủ lượng phân vẫn không sản sinh ra phản xạ đùn phân để đào thải ra ngoài.

Đại tiện khó phải làm sao?

Hiểu được điều đó, các bác sĩ tại phòng khám ở hà nội sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo chữa đi đại tiện khó đơn giản và hiệu quả để có thể chấm dứt tình trạng này.

Uống nhiều ​nước: Đại tràng là cơ quan có nhiệm vụ trữ nước, giúp hấp thụ lại nước cho cơ thể. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ làm cho phân to, khô và cứng hơn. Mỗi ngày bạn nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày thông qua ăn uống. Ngoài uống nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây, sinh tố hoa quả hay nước canh hỗ trợ tốt cho việc chữa đại tiện khó. Không uống nhiều các đồ uống có gas, rượu bia hoặc các chất kích thích.

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ: Chế độ ăn thiếu chất xơ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đại tiện khó. Để hạn chế tình trạng này, cần bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn các thực phẩm nhuận tràng giúp phân mềm và dễ tống ra ngoài hơn như: khoai lang, súp lơ, rau diếp cá, cam, táo, lê, quả mâm xôi… Hạn chế ăn đồ cay nóng, các thức ăn chứa nhiều đạm vì dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu và kích thích niêm mạc hậu môn.

Có chế độ vận động điều độ, hợp lí: Khó đại tiện một phần do mọi người thường có thói quen đứng hoặc ngồi quá lâu sẽ gây ra nhiều áp lực đến khu vực trực tràng, hậu môn, khiến hoạt động của ruột kém dễ dẫn đến táo bón. Nên thiết lập chế độ vận động đều đặn, vừa sức để giúp lưu thông khí huyết và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống vì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Nếu đã áp dụng các biện pháp trên nhưng vẫn không mang lại hiệu quả, các bạn có thể đến phòng khám đa khoa tốt ở hà nội để điều trị dứt điểm chứng khó đại tiện bằng phương pháp SPA. Đây là phương pháp chữa những bệnh lí liên quan đến đường ruột, giúp lưu thông và làm sạch đường ruột đồng thời tạo môi trường lí tưởng để kích thích các vi sinh vật có lợi phát triển, nâng cao hệ miễn dịch.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề Đại tiện khó mẹo chữa đơn giản hiệu quả. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng 0366.880.866 hoặc đến pk thái hà tại địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để nhận sự tư vấn trực tiếp

https://www.bonfieldpharmacy.ca/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám