• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh trĩ là gì tác hại của bệnh trĩ như thế nào?

12 tác hại của bệnh trĩ nguy hiểm đến sức khỏe
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 83 lượt đánh giá )

Tác hại của bệnh trĩ, hậu quả của bệnh trĩ, tác hại bệnh trĩ, biến chứng bệnh trĩ, biến chứng của bệnh trĩ... Được tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bệnh trĩ là gì? Những tác hại của bệnh trĩ gây ra cho người bệnh như thế nào? Là câu hỏi mà các bác sĩ Phòng khám trĩ Thái Hà thường xuyên nhận được trong thời gian gần đây. Để giải đáp thắc mắc chung đó, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa thái hà sẽ tổng hợp trong bài viết dưới đây giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề bệnh trĩ là gì những mối nguy hiểm thường trực và biến chứng khôn lường mà nó mang lại để có hướng điều trị bệnh kịp thời dứt điểm.

Tìm hiểu bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ theo dân gian còn có tên gọi khác là bệnh lòi dom, bệnh hình thành do các tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng bị giãn nở quá mức, hình thành các đám rối tĩnh mạch, gọi là búi trĩ. Bệnh trĩ tuy không phải là một bệnh hiểm nghèo, nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc cũng như sinh hoạt của người bệnh. Ở Việt Nam, tỷ lệ số người mắc bệnh trĩ chiếm tới 40 -50% dân số. Trong đó, riêng khu vực miền Bắc có đến 65% người dân bị bệnh trĩ.

Bệnh trĩ hình thành thường có nhiều biến chứng với các dạng khác nhau và thường biểu hiện ở 2 loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại.

➤ Bệnh trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn. Khi bệnh phát triển đến một cấp độ định các búi trĩ mới bị sa ra ngoài.

➤ Ở bệnh trĩ ngoại, các búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn, phía trên đường lược nên người bệnh có thể dễ dàng cảm nhận bằng tay hoặc mắt thường.

➤ Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại nếu không điều trị kịp thời sẽ kết hợp với nhau để tạo thành trĩ hỗn hợp.

Có thể bạn muốn biết: 

Tác hại của bệnh trĩ như thế nào?

Khá nhiều trường hợp bệnh nhân chưa tìm hiểu về bệnh trĩ một cách rõ ràng cho rằng, tác hại của bệnh trĩ chỉ gây ra những cảm giác khó chịu và đau đớn khi búi trĩ sa ra ngoài mà không biết rằng, bệnh trĩ còn tiềm ẩn những nguy hại khôn lường nếu không được phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Tác hại của bệnh trĩ, có thể gây ung thư trực tràng

Tác hại của bệnh trĩ, có thể gây ung thư trực tràng

 Sa nghẹt búi trĩ: Bệnh trĩ khi phát triển đến một cấp độ, các búi trĩ khi bị sưng to, không thể tự thụt vào trong được sẽ gây sa nghẹt, tắc nghẽn hậu môn. Búi trĩ bị nghẹt có thể bị sưng, tím bầm, chảy máu hay nhiễm trùng lở loét gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh.

 Bệnh trĩ gây viêm nhiễm hậu môn: Việc búi trĩ phát triển to cũng khiến quá trình vệ sinh gặp nhiều khó khăn, phân dễ bị sót lại, kết hợp với những vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi, phát triển dẫn đến ngứa ngáy, nhiễm trùng hậu môn. Ở phụ nữ, tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan sang cơ quan sinh dục dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

 Bị trĩ khiến tắc mạch máu: Các tĩnh mạch khi bị vỡ sẽ gây nên hiện tượng đông máu, khiến các búi trĩ sưng to. Người bệnh có thể phải chịu rất nhiều đau đớn và cần tiến hành phẫu thuật lấy cục máu đông ra càng sớm càng tốt.

 Bệnh trĩ có thể gây ung thư trực tràng: Đây là biến chứng thường gặp và nguy hiểm đối với những trường hợp điều trị bệnh quá muộn. Nếu không nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh trĩ và có phương pháp điều trị dứt điểm, bệnh có thể biến chứng thành ung thư trực tràng, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

 Thiếu máu, suy nhược thần kinh: Tình trạng chảy máu khi đại tiện nếu không được điều trị dứt điểm sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu. Thiếu máu có thể cản trở đến hoạt động của tất cả các cơ quan, gây suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu.

 Làm giảm ham muốn tình dục: Bệnh trĩ gây ra nhiều đau đớn và bất tiện trong hoạt động hàng ngày. Do cấu tạo sát với cơ quan sinh dục nên việc bị trĩ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và mức độ ham muốn tình dục.

Trên đây là những thông tin để mọi người hiểu rõ hơn Bệnh trĩ là gì? Tác hại của bệnh trĩ như thế nào đến sức khỏe người bệnh. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị dứt điểm bệnh trĩ, hãy liên hệ ngay tới phòng khám bệnh trĩ hà nội theo số điện thoại 0366880866 hoặc click vào hộp chat dưới đây để được trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

https://phongkhamthaiha.net/phong-kham-benh-tri-102466.html

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/phong-kham-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.htm

https://benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/blog/post/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-56345

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/kham-chua-benh-tri-o-dau

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

https://www.defenceaudit.org.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/files/blog/phong-kham-tri-ha-noi.shtml

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám