• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Trĩ hỗn hợp độ 3 mối đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe

Trĩ hỗn hợp độ 3 mối nguy hiểm16-3
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 74 lượt đánh giá )

Trĩ hỗn hợp độ 3 là tình trạng bệnh khi đã phát triển được một thời gian dài, với các triệu chứng rõ ràng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Và để tìm hiểu kĩ xem bệnh trĩ hỗn hợp độ 3 là gì, các triệu chứng cũng như hướng điều trị bệnh triệt để, các bạn có thể theo dõi trong bài viết dưới đây được chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa hiện đại.

Trĩ hỗn hợp độ 3 mối nguy hiểm rình rập

Trĩ hỗn hợp độ 3 và cách điều trị

Trĩ hỗn hợp độ 3 là gì?

Trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ bao gồm các biểu hiện của cả 2 loại trĩ nộitrĩ ngoại. Thông thường, khi trĩ nội phát triển một thời gian dài sẽ chuyển sang hình thái của trĩ ngoại. Sau đó nếu không được chữa trị dứt điểm, 2 loại này sẽ kết hợp với nhau tạo thành trĩ hỗn hơp.

Đối với trĩ hỗn hợp độ 3, bệnh cũng đã ở giai đoạn nặng và có thể xuất hiện những triệu chứng nguy hiểm như:

Sa búi trĩ: Ở giai đoạn này, búi trĩ dễ dàng bị sa ra ngoài khi đại tiện, khi ngồi xổm, khi ho hoặc hoạt động mạnh. Tuy không thể tự co lên nhưng nếu dùng tay đẩy, búi trĩ vẫn thụt vào trong được. Tình trạng các búi trĩ thường xuyên lòi ra ngoài gây khó khăn trong việc vệ sinh, cộng thêm môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển mạnh, dễ gây viêm nhiễm hậu môn.

Chảy máu: Đây cũng là một trong những biểu hiện của bệnh ngay từ khi mới xuất hiện. Tuy nhiên đến cấp độ 3, tình trạng chảy máu hậu môn xảy ra với tần suất nhiều hơn và thường xuyên hơn. Máu tươi có thể chảy thành giọt hoặc thành tia mỗi khi đại tiện, ngồi xổm hay làm bất cứ việc nặng nào gây áp lực lên thành hậu môn. Đôi khi, có thể xuất hiện tình trạng xung huyết.

Việc mất máu thường xuyên khiến người bệnh dễ bị thiếu sắt, dẫn đến thể trạng mệt mỏi, suy nhược, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ kinh niên…

Trĩ hỗn hợp độ 3 dễ gây tình trạng thiếu máu

Trĩ hỗn hợp độ 3 dễ gây tình trạng thiếu máu.

Đau rát hậu môn: Đây là triệu chứng luôn đi kèm với bệnh trĩ. Bệnh càng nặng, mức độ đau rát càng tăng, là trước và sau khi đại tiện. Các mạch máu tại thành hậu môn bị chèn ép, căng phồng gây nên tình trạng đau nhức, cản trở lớn đến hoạt động hằng ngày của người bệnh.

Ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu: Khi bị trĩ, hậu môn sẽ tiết ra nhiều dịch, kèm theo hiện tượng chảy máu khiến người bệnh luôn cảm thấy ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

Để giảm tình trạng này, người bệnh có thể ngâm hậu môn bằng nước ấm kèm theo một chút muối. Việc làm này tuy không có tác dụng trong việc điều trị bệnh nhưng có thể mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn, có tác dụng sát khuẩn nhẹ nhàng từ đó giảm hiện tượng ngứa ngáy hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp độ 3

Đến giai đoạn này, việc điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp đông y hoặc điều trị bằng thuốc không đem lại nhiều tác dụng.

Để có thể chữa trị dứt điểm và hiệu quả trĩ hỗn hợp độ 3, người bệnh nên tiến hành phẫu thuật cắt trĩ để loại bỏ hoàn toàn búi trĩ, tránh tái phát. Hiện nay, các phương pháp phẫu thuật búi trĩ diễn ra khá nhanh chóng, an toàn, thời gian bình phục ngắn và chi phí không quá cao.

Trong đó, phẫu thuật cắt trĩ PPH và HCPT là 2 phương pháp đang được áp dụng rộng rãi, sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, ít làm ảnh hưởng đến các mô xung quanh nên ít gây đau cho bệnh nhân, hạn chế tình trạng tái phát.

Khi áp dụng phương pháp này, các bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị tiên tiến hiện đại để đạt được kết quả điều trị tốt .

Bên cạnh đó, bạn cần điều trị kiên trì, tích cực kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và hợp lý như, tránh làm việc nặng hoặc căng thẳng...

Trĩ hỗn hợp độ 3 mối nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời, mọi người cần hết sức lưu ý. Nếu bạn có những băn khoăn hay thắc mắc nào khác cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại ☎ 0366.880.866 hoặc đến trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để để trao đổi với các bác sĩ.

https://old.dhakadental.gov.bd/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám