• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bị trĩ sau sinh và cách chữa cực hiệu quả

Bị trĩ sau sinh và cách chữa cực hiệu quả 16-3
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 74 lượt đánh giá )

Phụ nữ thường đối mặt với nhiều nguy cơ bị trĩ sau sinh, đây là bệnh lý phổ biến mà các sản phụ thường mắc phải. Trong giai đoạn này, việc điều trị bệnh cần hết sức cần trọng vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cả mẹ và bé. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa tư nhân tại Hà Nội tìm hiểu rõ những nguyên nhân nào khiến phụ nữ hay bị bệnh trĩ sau sinh và cách chữa cực hiệu quả, mọi người có thể tham khảo và áp dụng để mang lại hiệu quả cao , điều trị dứt điểm bệnh.

Bị trĩ sau sinh nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân bị trĩ sau sinh ở phụ nữ là do đâu?

Nguyên nhân bị trĩ sau sinh ở phụ nữ là do đâu?

Vậy tại sao phụ nữ sau sinh lại hay mắc bệnh trĩ? Nguyên nhân bệnh trĩ sau sinh là do đâu?

- Bệnh trĩ sau sinh có thể là do trong quá trình mang thai và sinh con, phụ nữ thường ngồi nhiều, ít vân động khiến hoạt động của ruột kém, phân lưu lại ruột lâu khiến hấp thụ ngược lại nước dẫn đến phân khô, to, đại tiện khó dễ gây táo bón nên dễ bị trĩ.

- Trong quá trình mang thai, do trọng lượng của thai nhi lớn gây nên áp lực đối với khu vực trực tràng hậu môn, khiến các mạch máu tại đây khó lưu thông, dễ bị tắc, phình to, hình thành nên các búi trĩ. Hầu hết phụ nữ trước và sau sinh đều mắc phải bệnh trĩ tùy mức độ nặng nhẹ. Sau khi sinh xong tình trạng của bệnh có thể tự khỏi hoặc cần phải điều trị tùy vào mức độ.

- Trong quá trình sinh nở, việc rặn đẻ tạo áp lực lớn lên ổ bụng, khoang chậu và khu vực trực tràng hậu môn, gây tụ máu, sưng phù hậu môn khiến các búi trĩ bị sa ra ngoài.

- Một số sản phụ bị rạch tầng sinh môn trong quá trình sinh, khi khâu vướng phải một số mạch máu tại hậu môn cũng có thể là nguyên nhân khiến bị trĩ sau khi sinh con.

- Sau khi sinh, nhiều phụ nữ kiêng cữ, ăn ít rau xanh, trái cây tươi, uống ít nước khiến cơ thể bị thiếu nước và chất xơ, dễ gây tình trạng táo bón, dẫn đến tình trạng bị trĩ sau khi sinh con là không tránh khỏi.

- Phụ nữ sau sinh cũng thường hạn chế vận động, nằm hoặc ngồi nhiều làm tăng áp lực lên khu vực trực tràng hậu môn khiến bị trĩ sau sinh là điều dễ hiểu. Hơn nữa, sau khi sinh phụ nữ thường hay rơi vào tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi, áp lực từ việc chăm con nhỏ dễ dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh, có ảnh hưởng xấu đến việc điều trị bệnh trĩ.

Đừng bỏ lỡ những bài hay

Bị trĩ sau sinh có các triệu chứng thế nào?

Các trường hợp bà mẹ bị trĩ sau sinh thường cảm thấy đau nhức vùng hậu môn, thường xuyên bị táo bón khó đi đại tiện, nóng bứt rứt khu vực hậu môn.

Bệnh trĩ sau sinh cũng kèm theo triệu chứng chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính trên phân.

Thường xuyên cảm thấy khó chịu, vướng bận, ngứa hậu môn. Việc này sảy ra sau một thời gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ như mụn thịt lồi ra ở lỗ hậu môn(búi trĩ), nhưng tự thụt vào trong được. Càng về sau càng phát triển to lên dần và không tự thụt được vào, sau một thời gian búi trĩ thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

Búi trĩ không được vệ sinh sạch sẽ gây đau nhức, nhiễm trùng, nghẹt tắc búi trĩ... có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chữa bệnh trĩ sau sinh với phương pháp ngoại khoa

­Tiểu phẫu điều trị trĩ: Bạn có thể tham khảo các thủ thuật nhỏ như tiêm, chích xơ, thắt vòng cao su, hoặc chiếu laser để loại bỏ các búi trĩ. Đây đều là phương pháp và thủ thuật đơn giản, dễ làm nhưng cũng có thể gây nhiều biến chứng nếu bác sĩ không có trình độ chuyên môn hoặc tại các cơ sở khám chữa kém chất lượng.

­ Phẫu thuật cắt trĩ: Hiện nay điều trị bệnh trĩ có rất nhiều phương pháp phẫu thuật. Trong đó phải kể đến kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, đây là phương pháp chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả hiện nay, giúp cắt triệt để các búi trĩ, ít gây đau và không gây biến chứng hay tái phát.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp những phụ nữ trước và sau sinh có hướng phòng tránh và điều trị bệnh trĩ tốt hơn. Nếu có bất kì câu hỏi và cần lời giải đáp về vấn đề bị trĩ sau sinh con có thể liên hệ ngay tới phòng khám nam khoa uy tín Thái Hà điện thoại 0366.880.866 Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

kết hợp sự liên quan

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám