• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Bệnh trĩ có thể biến chứng gây ung thư không?
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 71 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có gây ung thư không là thắc mắc chung của rất nhiều người là những trường hợp bệnh tiến triển dai dẳng nhiều năm. Trong bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích để giải đáp thắc mắc đó cho bạn giúp bạn có hướng và phương pháp để chữa bệnh trĩ dứt điểm.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là tình trạng hậu môn xuất hiện những búi trĩ gây khó khăn trong việc đại tiện kèm theo những triệu chứng khác như đau rát hậu môn, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ. Các búi trĩ này hình thành từ những đám rối tĩnh mạch bị tắc nghẽn và xoắn lại với nhau. Nguyên nhân bệnh trĩ hình thành phần lớn do những thói quen sinh hoạt và ăn uống không đúng cách của nhiều người.

Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Chứng bệnh này không quá nguy hiểm nhưng gây ra rất nhiều phiền toái, vướng bận, khó chịu, cản trở đến hoạt động của người bệnh. Ngoài ra, bệnh trĩ nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Còn về thắc mắc bệnh trĩ có thể gây ung thư không?Theo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà  xin khẳng định bệnh trĩ không gây ung thư, nhưng những biến chứng nguy hiểm của bệnh thì có thể dẫn tới ung thư. Vì vậy mà người bệnh không nên chủ quan, coi thường, cần phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Dưới đây là một số những biến chứng mà bệnh trĩ có thể gây ra:

Tắc nghẹt búi trĩ: Tình trạng nghẹt búi trĩ có thể xảy ra do các búi trĩ và vòng trĩ bị sa ra ngoài mạch gây tắc nghẽn, phù nề và không thể tự thụt vào trong trực tràng được.

Người bệnh có thể nhận thấy những dấu hiệu này bằng mắt thường như mặt ngoài của búi trĩ có màu xám, mặt trong niêm mạc có màu nâu đỏ, sưng nề, có những nốt xám đen và dấu hiệu của hoại tử.

Sa búi trĩ: Sa búi trĩ sảy ra ở những trường hợp bệnh cấp độ nặng. Lúc này, do búi trĩ đã phát triển to nên ống hậu môn không còn đủ chỗ chứa, các búi trĩ này buộc phải sa ra và thường trực bên ngoài hậu môn.

Búi trĩ bị sa xuống sẽ kèm theo hiện tượng tiết dịch, chảy máu, phù nề, sưng tấy khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó chịu. Khi đi vệ sinh, phân dễ bị đọng lại kết hợp với vi khuẩn có hại sẽ gây viêm nhiễm búi trĩ. Đối với những trường hợp này, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế uy tín để tiến hành loại bỏ búi trĩ nếu không sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Nhiễm khuẩn: Người mắc bệnh trĩ thường xuyên bị ngứa ngáy hậu môn do nhiễm khuẩn. Ngoài ra, hậu môn còn phát ra mùi hôi khó chịu, nóng rát, đau đớn, sưng tấy.

Bội nhiễm: Búi trĩ bị chảy máu kết hợp với nước tiểu và phân bị sót lại rất dễ dẫn đến tình trạng bội nhiễm, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Thiếu máu, nhiễm trùng máu: Mỗi lần đại tiện người mắc bệnh trĩ sẽ mất đi một lượng máu định. Bệnh càng nặng, tình trạng chảy máu hậu môn càng nặng hơn. Lâu dần có thể khiến cơ thể bị thiếu máu, suy nhược, mệt mỏi, thường xuyên choáng váng, ngất xỉu.

Ngoài ra, do tình trạng đau đớn hậu môn nhiều người có tâm lý ngại đi đại tiện, nhịn đại tiện. Phân tích tụ tại ruột lâu, không được đào thải ra ngoài sẽ dẫn đến hấp thụ ngược và gây nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bạn cần biết: Dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà khuyên bạn khi phát hiện ra những triệu chứng bệnh trĩ nên điều trị dứt điểm ngay từ những giai đoạn đầu. Càng để lâu việc điều trị bệnh càng tốt kém và phức tạp hơn. Ngoài ra, người bệnh cần kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày như:

- Ăn uống khoa học, nhiều chất xơ, uống nhiều nước.

- Hạn chế ăn đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh hay những đồ cay nóng..

- Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê, chất kích thích, gây nghiện.

- Không vận động mạnh liên tục, thay vào đó nên thực hiện những bài tập đơn giản, nhằm tăng sức bền và sức đề kháng cho cơ thể.

Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp giúp bạn vấn đề bệnh trĩ có gây ung thư không? Để tìm hiểu rõ hơn về những phương pháp điều trị dứt điểm bệnh trĩ, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám trĩ Thái Hà theo số điện thoại 0366880866 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Đội ngũ các y bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám