• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Tổng hợp các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Cách điều trị bệnh trĩ dứt điểm được áp dụng hiện nay
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 84 lượt đánh giá )

Điều trị bệnh trĩ kịp thời dứt điểm ngay khi mà bệnh mới bị đang ngày càng phổ biến là điều hết sức cần thiết. Việc phát hiện những nguyên nhân, triệu chứng của bệnh, có hướng can thiệp sớm, chữa bệnh trĩ kịp thời tránh được nguy cơ thành những bệnh lý nguy hiểm khác. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám bệnh trĩ Thái Hà sẽ tổng hợp giúp bạn các cách điều trị bệnh trĩ đang được áp dụng và mang lại hiệu quả hiện nay.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Hiện nay có khá nhiều cách điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao, cách thức thực hiện dễ dàng, có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian điều trị bệnh tại nhà, hoặc sử dụng phương pháp nội khoa dùng tới các loại thuốc tây để điều trị hiệu quả. Những trường hợp bệnh trĩ nặng đã phát triển lâu ngày cần tìm tới các địa chỉ phòng khám uy tín để tiến hành phẫu thuật loại bỏ đi các búi trĩ hiệu quả tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Chữa bệnh trĩ bằng thủ thuật

Thủ thuật chữa bệnh trĩ ngoại khoa cũng là một trong những phương pháp điều trị trĩ được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tiêu biểu như một số thủ thuật chữa bệnh trĩ phổ biến như:

Tiêm xơ búi trĩ

Phương pháp này hiểu đơn giản là quá trình bác sĩ tiêm thuốc làm xơ hóa vùng dưới niêm mạc để làm giảm đi lượng máu đến các búi trĩ, từ đó làm cho các búi trĩ dần dần bị teo lại. Thủ thuật tiêm xơ búi trĩ có cách thực hiện tương đối đơn giản, tuy nhiên người bệnh cần phải thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín để hiệu quả nhận lại được cao .

Thắt búi trĩ bằng vòng cao su

Thắt vòng búi trĩ có nghĩa là phương pháp bác sĩ sử dụng một chiếc vòng cao su để thắt chặt các búi trĩ lại. Mục đích của phương pháp này đó là làm giảm đi lượng máu cung cấp đến các búi trĩ. Khi các búi trĩ không được cung cấp chất dinh dưỡng thì dần dần sẽ hoại tử và rụng đi.

Đối với thủ thật chữa trĩ này thì bác sĩ thường áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân bị trĩ có cuống dài, còn đối với bệnh nhân có búi trĩ cuống ngắn thì không áp dụng được.

Quang đông hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là bác sĩ sử dụng tia nóng hồng ngoại để làm cho các mô bệnh trĩ bị đông lại tạo sẹo xơ, từ đó thu nhỏ và tiêu diệt búi trĩ. Phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp người bệnh bị trĩ nội cấp độ 1 và 2.

Thủ thuật quang đông hồng ngoại chữa bệnh trĩ có hiệu quả cao và có tác dụng cầm máu tốt. Tuy nhiên, phương pháp không có tác dụng chữa bệnh lâu dài, bệnh nhân dễ gặp biến chứng trong quá trình điều trị bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa

Trong một số trường hợp người bệnh bị bệnh trĩ áp dụng những phương pháp trên không còn có tác dụng nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt trĩ để loại bỏ hoàn toàn và tận gốc đi các búi trĩ gây bệnh. Hiện nay, những phương pháp phẫu thuật cắt trĩ phổ biến thường được bác sĩ lựa chọn thực hiện đó là:

Phương pháp cắt trĩ Longo

Phương pháp cắt trĩ Longo là phương pháp bác sĩ đưa các búi trĩ đang bị sa ra bên ngoài trở về trạng thái như bình thường. Đồng thời cắt bỏ đi phần mạch máu đang nuôi dưỡng các búi trĩ và khâu lại. Khi không có nguồn máu nuôi dưỡng thì các búi trĩ sẽ bị teo lại nhanh chóng và dần dần mất đi.

Phương pháp cắt trĩ Longo mang lại hiệu quả cao và có thời gian phẫu thuật nhanh chóng. Phẫu thuật Longo không gây đau đớn, chảy máu ít, không gây tác dụng phụ và người bệnh không cần phải nằm viện.

Nhược điểm của phương pháp cắt trĩ Longo đó là có chi phí điều trị bệnh cao.

Phương pháp cắt trĩ HCPT

Cắt trĩ HCPT là phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu dựa trên nguyên lý hoạt động của việc sử dụng sóng điện cao tần với nhiệt độ từ 70- 80 độ C. Sau khi sóng điện tác động lên các búi trĩ thì sẽ làm đông lại các mạch máu. Rồi sau đó bác sĩ sẽ sử dụng dao mổ để loại bỏ hoàn toàn đi các búi trĩ.

Phương pháp thường được áp dụng điều trị cho bệnh nhân bị trĩ ngoại. Ngoài ra, phẫu thuật này cũng có thể được áp dụng điều trị cho một số bệnh lý ở hậu môn – trực tràng khác như: nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn,…

Phương pháp cắt trĩ HCPT có hiệu quả chữa trĩ cao vượt trội. Phương pháp mang lại hiệu quả cao, mức độ xâm lấn nhỏ và hạn chế chảy máu. Hơn nữa, phẫu thuật còn không hề gây đau đớn, sau điều trị bệnh nhân có quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng, phẫu thuật không hề để lại biến chứng và không gây tác dụng phụ nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.

Phương pháp cắt trĩ PPH

Cắt trĩ PPH hay còn được gọi là phẫu thuật thắt vùng niêm mạc trĩ. Phẫu thuật dựa trên nguyên lý sử dụng máy khâu HYG-34 đưa vào khu vực có các búi trĩ để cắt đi nguồn máu đang nuôi dưỡng các búi trĩ khiến cho các búi trĩ dần dần teo lại và rụng đi. Phương pháp cắt trĩ PPH thường được áp dụng cho bệnh trĩ nội hay trĩ hỗn hợp đã xâm lấn ra mặt ngoài hậu môn.

Ưu điểm của phương pháp cắt trĩ PPH là toàn bộ lộ trình được quan sát cụ thể và chi tiết, rõ ràng trên kính hiển vi nên có độ chính xác và an toàn cao. Phương pháp hiện đang được đánh giá là phương pháp cắt trĩ mang lại hiệu quả cao hiện nay với những ưu điểm nổi bật như: không để lại sẹo, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn, đảm bảo thẩm mỹ. Hiện nay, phương pháp đang là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân.

Để phẫu thuật chữa trĩ mang lại hiệu quả cao và an toàn thì việc quan trọng và cấp thiết mà người bệnh cần phải làm chính là lựa chọn được địa chỉ phẫu thuật uy tín. Nếu các bạn chưa biết địa chỉ cắt trĩ nào tốt thì có thể tin tưởng đến với phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng hàng đầu cả nước, bác sĩ không chỉ giỏi về trình độ chuyên môn mà còn vô cùng giàu lòng nhân ái. Bên cạnh đó, phòng khám còn có hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại cùng mức chi phí khám chữa bệnh niêm yết, công khai theo Bộ y tế.

Tại phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đang ứng dụng phương pháp cắt trĩ PPH và HCPT để điều trị dứt điểm bệnh trĩ cho người bệnh. Hai phương pháp cắt trĩ này hiện đang được phòng khám thực hiện rất tốt, bệnh nhân lựa chọn thực hiện cắt trĩ này sẽ nhanh chóng loại bỏ được các búi trĩ gây bệnh của mình.

Điều trị bệnh trĩ bằng ngoại khoa tiểu phẫu

Bệnh trĩ nếu để tiến triển lâu ngày, bệnh phát triển nặng, người bệnh buộc phải tiến hành các phương pháp điều trị ngoại khoa giúp loại bỏ hoàn toàn búi trĩ, tránh để bệnh diễn biến lâu ngày dẫn đến biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe. Một số cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa thường được áp dụng hiện nay như:

Phương pháp chích xơ

Đây là một thủ thuật khá đơn giản, an toàn, trí phí điều trị thấp.Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng trong điều trị trĩ nội ở cấp độ 1,2 hoặc một số trường hợp trĩ nội độ 3 đơn thuần và có thể gây ra một số tác dụng phụ như chảy máu, đau sau phẫu thuật…

Phẫu thuật cắt trĩ

Nguyên tắc trong phẫu thuật cắt trĩ đó là phải loại bỏ hoàn toàn từng búi trĩ cùng với lớp da mềm bên trên, bảo vệ lớp cơ thắt nằm bên dưới. Tuy nhiên phương pháp này thường gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh, thời gian bình phục lâu và có thể gây ra nhiều biến chứng khác.

Tại thời điểm hiện tại, phòng khám đã chữa khỏi bệnh trĩ cho tất cả các bệnh nhân. Hầu hết những người đã có quá trình khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Thái Hà đều cảm thấy vô cùng hài lòng. Nếu bạn đang có nhu cầu khám chữa bệnh trĩ thì để được nhận những ưu đãi khuyến mãi, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không mau click vào khung chat hay liên hệ tới số hotline 0366. 880. 866 để được hỗ trợ.

Điều trị bệnh trĩ theo những cách dân gian

Từ xa xưa, cha ông ta đã truyền lại những bài thuốc điều trị bệnh trĩ bằng những loại thảo dược dễ kiếm trong vườn nhà. Hiệu quả của những bài thuốc này đã được chứng minh trong trường hợp điều trị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ cũng như giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Điều trị bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Theo Đông y, thiên lý có tính hàn, có tác dụng giải nhiệt từ bên trong cơ thể. Để điều trị bệnh trĩ bằng cây thiên lý, người bệnh có thể lấy một nắm lá thiên lý non rửa sạch, đem giã nhỏ rồi cho vào 30ml nước cùng một chút muối ăn hãm trong vòng 10 phút. Lọc bỏ bã sau đó dùng bông y tế thấm nước này rồi đắp lên hậu môn. Làm liên tục khoảng 30 – 35 phút không cần rửa lại với nước. Thực hiện mỗi ngày 1 lần liên tục trong vòng 1 tháng giúp điều trị trĩ nội, trĩ ngoại, giảm chảy máu và đau rát hậu môn rất tốt.

Rau diếp cá điều trị bệnh trĩ rất hay

Rau diếp cá cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ do chứa các hợp chất có tác dụng kháng viêm, thanh nhiệt cơ thể. Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả từ rau diếp cá, người bệnh có thể dùng rau diếp cá đem xay nhuyễn, lọc bỏ bã để lấy nước uống mỗi ngày hoặc có thể dùng làm rau sống ăn trực tiếp để bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, có thể dùng rau diếp cá giã nát cùng một chút muối ăn rồi đắp trực tiếp lên hậu môn giúp giảm tình trạng ngứa ngáy, đau rát do bệnh trĩ gây ra.

Bài viết bạn quan tâm:

Cách chữa trĩ với cây lá bỏng

Lá bỏng có vị chua, có tính chất kháng khuẩn rất tốt. Bạn có thể dùng lá bỏng rửa sạch rồi ăn trực tiếp hoặc giã nát cùng một chút muối ăn để đắp lên búi trĩ. Kiên trì thực hiện sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Cỏ nhọ nồi chữa trị trĩ

Cây nhọ nồi rất dễ tìm kiếm là ở những vùng nông thôn. Để điều trị bệnh trĩ bằng cỏ nhọ nồi, hãy lấy một nắm cây nhọ nồi (để cả rễ) rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nhuyễn. Tiếp theo, cho nhọ nồi vào một chén rượu nóng rồi lọc lấy nước uống. Bên cạnh đó người bệnh có thể tận dụng bã nhọ nồi để đắp lên hậu môn có tác dụng cầm máu và sát khuẩn nhẹ. Đây là cách chưa bệnh trĩ đơn giản nhưng khá hiệu quả.

 

Dùng thuốc tây y điều trị bệnh trĩ

Cách điều trị bệnh trĩ bằng thuốc, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc để đem lại hiệu quả cao hơn, bao gồm các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xông và thuốc đặt hậu môn.

Thuốc bôi trĩ và cách dùng

Đây thường là các loại thuốc mỡ có tác dụng tại chỗ dùng để bôi trực tiếp lên búi trĩ. Các loại thuốc này thường chứa các hoạt chất có tác dụng giảm đau rát, ngứa ngáy, giúp sát trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng viêm, bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch, mau lành vết thương. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ có tác dụng giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh chứ không điều trị dứt điểm được bệnh trĩ.

Thuốc đặt hậu môn

Tương tự như thuốc bôi trĩ, các loại thuốc đặt hậu môn có tác dụng trực tiếp lên búi trĩ giúp giảm tình trạng đau rát, ngứa ngáy hậu môn. Ngoài ra, thuốc còn chứa một số hợp chất bổ dưỡng giúp mau lành vết thương, kháng viêm và cầm máu tại chỗ.

Thuốc uống điều trị trĩ

Các loại thuốc uống điều trị bệnh trĩ thường chứa hoạt chất rutin (hay còn gọi là vitamin P). Các loại thuốc này thường tác động đến tĩnh mạch, có tác dụng điều hòa tính thẩm thấu và tăng sức bền chắc thành của tĩnh mạch từ đó giảm phù nề, giảm sung huyết các tĩnh mạch ở vùng trĩ, cầm máu đối với trĩ chảy máu, co búi trĩ.

Ngoài ra, người bệnh còn được chỉ định các loại thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau, nhuận tràng…để việc điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn.

Lời khuyên của bác sĩ:

Khi sử dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ nội khoa bằng thuốc, hay các bài thuốc từ thiên nhiên chỉ mang tính tham khảo, người bệnh cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh việc tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà khiến tình trạng bệnh phức tạp hơn.

Trên đây là tổng hợp một số cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả . Nếu còn bất cứ câu hỏi thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay số điện thoại 0366880866 hoặc click vào hộp chat để được tư vấn kịp thời .

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/phong-kham-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.htm

https://benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/blog/post/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-56345

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/kham-chua-benh-tri-o-dau

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

https://www.defenceaudit.org.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/files/blog/phong-kham-tri-ha-noi.shtml

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám