• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía

Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 83 lượt đánh giá )

Lá cây thầu dầu tía chữa bệnh trĩ từ lâu đã được nhiều người áp dụng và mang lại những hiệu quả tích cực. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn những cách chữa bệnh trĩ bằng thầu dầu tía các bạn có thể tham khảo.

Thầu dầu tía có công dụng chữa bệnh trĩ?

Thầu dầu tía còn gọi là cây đu đủ tía, có tên khoa học là Ricinus communis L thuộc họ thầu dầu. Cây có chiều cao từ 4 -5m, thân và lá có màu đỏ tía, các cành non đều có phấn trắng, lá lớn, có chùy chân vịt sâu, mép lá có răng cưa, cuống dài.

Chữa bệnh trĩ bằng câu thầu dầu tía

Hoa thầu dầu tía mọc thành cụm ở ngọn hoặc phía dưới của ngách lá, thành chùy, có nhiều lá phủ bên ngoài. Quả thầu dầu tía có màu tím nhạt hoặc màu lục, có gai mềm, chứa 3 hạt, hạt có mồng lớn, bề mặt nhẵn, hình bầu dục, màu nâu xám.

Hạt thầu dầu có vị ngọt, cay, tính bình, có tác dụng giải đôc, tiêu thũng bài nung.

Dầu của cây thầu dầu có tác dụng thuận tràng, thông tiện và không gây kích thích ống tiêu hóa.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, thầu dầu không gây hiện tượng xót ruột mà chỉ làm ruột non và ruột già co bóp nhiều hơn, không ảnh hưởng đến tiểu khung. Do đó, cây thầu dầu thường được sử dụng trong việc phòng chống chứng táo bón ở phụ nữ mang thai và điều trị bệnh trĩ.

Để điều trị bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng theo một số cách sau:

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía

Cách 1 chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu

Chuẩn bị 3,4 lá thầu dầu tía và 3 lá vông. Rửa sạch, để ráo nước đem giã nát các loại lá trên. Tiếp theo, dùng lá đã giã nát bọc vào một tấm vải rồi đắp vào hậu môn, cố định trong vòng 5 – 10 phút.

Cách khác: Bạn chuẩn bị lá thầu dầu, lá và hoa dừa cạn mỗi thứ 1 nắm nhỏ. Cho tất cả vào giã nát rồi đắp lên búi trĩ, băng gạc lại để cố định từ 10 -15 phút cũng có tác dụng khá tốt.

Cách 2 chữa bệnh trĩ bằng hạt thầu dầu

Chuẩn bị 9 hạt thầu dầu tía sau đó giã nát, cho lên bếp xào với dấm thanh cho nóng, vạch tóc ra rồi đắp vào “nê hoàn cung” phía trên giữa đỉnh đầu. Nếu thấy búi trĩ đã dần co lên thì cần phải gỡ bỏ thuốc đi vì để lâu sẽ có hại vì thuốc có tác dụng khá mạnh.

 

Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả thay cho cây thầu dầu tía

Hầu hết những phương pháp cắt trĩ truyền thống vẫn tồn tại một số nhược điểm có thể gây ra nhiều biến chứng sau khi phẫu thuật, đặc biệt là những người mắc trĩ lâu năm có nguy cơ tái phát rất cao nếu như không được điều trị triệt để.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng các kỹ thuật điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng các phương pháp xâm lấn tối thiểu, mang lại hiệu quả cắt trĩ ổn định, an toàn lâu dài.

Sự phát triển về nền y tế đã cho ra đời phương pháp cắt trĩ hiện đại, có kết quả nhanh chóng, bao gồm:

Cắt trĩ bằng kỹ thuật PPH

Kỹ thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH sẽ giúp cho những người bị trĩ nội độ 2, độ 3, độ 4 có thể tự tin trở lại cuộc sống nhanh chóng, giúp gạt bỏ tâm lý mắc bệnh trĩ bao lâu hoàn toàn với hiệu quả cao, búi trĩ được loại bỏ triệt để.

Nhờ áp dụng thiết bị có chức năng tương tự như máy khâu, phần vòng đai của niêm mạc trực tràng sẽ được khôi phục, các tổ chức bên trong ống hậu môn khi sa ra ngoài sẽ được loại bỏ nhằm tạo hình lại cho hậu môn, giúp bảo tồn chức năng đại tiện, không gây ra đau đớn.

Với công nghệ xâm lấn tối thiểu, búi trĩ nội sẽ được loại bỏ nhanh chóng, đảm bảo vết cắt có độ thẩm mỹ, người bệnh trĩ sẽ gạt bỏ được tự ti để trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường mà không còn cần lo lắng thêm.

Người bệnh khi được điều trị bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH tại phòng khám Thái Hà sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều, độ an toàn cao, hồi phục nhanh, không đau, thích hợp với nhiều đối tượng bị trĩ khác nhau.

Phẫu thuật bệnh trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT

Tương tự với kỹ thuật cắt trĩ PPH, phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được xem là lựa chọn đảm bảo hiệu quả khỏi bệnh, phù hợp với những trường hợp đang bị trĩ ngoại có kích thước lớn, gây ra nhiều cản trở trong cuộc sống hàng ngày.

Phương pháp cắt trĩ HCPT là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần, nhờ áp dụng nguyên lý sản sinh điện cao tần nên sẽ hình thành các ion mang điện, thuốc xâm nhập vào tổ chức bệnh, đem lại hiệu quả cao để loại bỏ búi trĩ ngoại, không cần can thiệp đến dao kéo nhằm tránh gây đau cho người bệnh.

Nhờ áp dụng lượng nhiệt cao tần vừa phải, đủ để khiến búi trĩ teo đi và rụng xuống, người bệnh sẽ không có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy hay khó chịu trong suốt quá trình chữa bệnh. Điều này sẽ đảm bảo tốc độ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, không cần nằm viện.

Do không cần can thiệp phẫu thuật dao kéo nên thời gian chữa bệnh ngắn (chỉ khoảng 30 phút), an toàn, không có biến chứng, không tái phát, sức khỏe người bệnh sẽ ổn định trở lại dễ dàng để sinh hoạt và làm việc như bình thường.

Phòng tránh bệnh trĩ

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng thầu dầu tía, người bệnh cần thực hiện kiên trì đều đặn kết hợp với việc duy trì những thói quen sinh hoạt khoa học, hợp lý. Phương pháp này hầu như chỉ có tác dụng đối với những trường hợp mới phát hiện bệnh trĩ, thường là ở cấp độ 1,2 mức độ nhẹ. Đối với những trường hợp búi trĩ đã phát triển lớn, kèm theo các triệu chứng xuất huyết, viêm nhiễm búi trĩ người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành các phương pháp điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa phù hợp. Bệnh trĩ nếu để lâu ngày có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn hay ung thư trực tràng.

Ngoài ra, để phòng tránh và điều trị bệnh trĩ cần thực hiện tốt những thói quen sau:

- Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

- Ăn nhiều rau – củ - quả, trái cây tươi và các thực phẩm nhuận tràng để hạn chế tình trạng táo bón.

- Không sử dụng rượu, bia, cà phê, thuốc lá hay các thức uống có cồn vì có thể gây kích ứng đến hậu môn trực tràng.

- Hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất đạm.

- Không đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ vì có thể khiến máu tại khu vực trực tràng hậu môn bị áp lực, kém lưu thông, gây tắc nghẽn và hình thành búi trĩ.

- Luyện tập thể dục đều đặn, vừa sức để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp khí huyết lưu thông.

- Tạo thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ định.

(Các cách chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu cũng chỉ mang tính chất tham khảo, khi mắc bệnh trĩ bệnh nhân vẫn nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa trĩ uy tín để được chuẩn đoán bệnh và điều trị tốt )

Vừa rồi là tổng hợp một số cách chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía để bạn tham khảo. Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh trĩ cũng như các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, các bạn có thể liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo đường dây nóng 0366880866 hoặc click vào hộp chat phía dưới để nhận sự tư vấn trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám