• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Nên dùng thuốc chữa bệnh trĩ hay phẫu thuật?

Nên dùng thuốc chữa bệnh trĩ hay phẫu thuật?
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 70 lượt đánh giá )

Cách điều trị bệnh trĩ luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp còn phụ thuộc vào mức độ phát triển và ảnh hưởng của bệnh. Để giải đáp cho thắc mắc chung về vấn đề nên dùng thuốc chữa bệnh trĩ hay phẫu thuật, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp chữa trị hiệu quả và phù hợp .

Sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ hay phẫu thuật?

Trên thực tế, việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật phụ thuộc vào mức độ phát triển của búi trĩ cũng như thể trạng của từng người. Với những diễn biến bệnh khác nhau cần có những phương pháp điều trị khác nhau.

Các búi trĩ thực chất là những đám rối tĩnh mạch hình thành bên trong hoặc bên ngoài ống hậu môn, khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Khi bệnh đã phát triển nặng hơn các triệu chứng bệnh trĩ nặng hơn, rõ ràng hơn như đau đớn hậu môn, chảy máu khi đại tiện, sa búi trĩ, nhiễm trùng búi trĩ. Lúc này, người bệnh không thể để bệnh tiến triển thêm được nữa mà cần nhanh chóng tiến hành những biện pháp để loại bỏ búi trĩ nếu không có thể gây hoại tử búi trĩ, hậu môn hay nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Thuốc chữa bệnh trĩ

Khi nào nên dùng thuốc điều trị bệnh trĩ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh trĩ, bao gồm có 3 loại: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đạn đặt hậu môn.

- Các loại thuốc uống có tác dụng chính là giảm tình trạng đau rát hậu môn, hỗ trợ điều trị chứng táo bón và làm teo dần búi trĩ.

- Các loại gel bôi và thuốc đạn đặt hậu môn có tác dụng tại chỗ, giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy, kháng viêm, giảm sưng tấy.

Tuy nhiên, khi dùng các loại thuốc Tây y nhiều người có thể bị mẫn cảm với một số thành phần trong thuốc. Các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà khuyên bạn nên tham khảo và sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn.

Ngoài ra, người bị bệnh trĩ có thể sử dụng các bài thuốc chữa bệnh trĩ Đông y để điều trị bệnh. Những bài thuốc Đông y có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên thường khá lành tính, nhưng cần phải kiên trì đều đặn mới mang lại hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo các bài thuốc uống, xông hay đắp vào hậu môn từ rau diếp cá, củ nghệ tươi, rau má, lá bỏng, rau thiên lý, đu đủ xanh…

Việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc thường áp dụng trong những trường bệnh ở giai đoạn đầu, các biểu hiện của bệnh chưa quá rõ rệt và phiền toái. Nếu kiên trì thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ có thể điều trị dứt điểm bệnh mà không cần phải phẫu thuật.

Khi nào nên phẫu thuật cắt trĩ?

Bệnh trĩ khi đã phát triển đến những giai đoạn cuối (giai đoạn 3,4) bệnh đã trở thành mãn tính, búi trĩ bị sa ra ngoài, xuất hiện những khối huyết gây ra rất nhiều đau đớn, chảy máu, việc sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ sẽ không mang lại nhiều hiệu quả nữa. Người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ bệnh mới khỏi hoàn toàn.

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của Y học có rất nhiều phương pháp điều trị ngoại khoa phẫu thuật cắt trĩ không gây đau đớn, ít chảy máu, thời gian bình phục nhanh và hạn chế tối đa tình trạng tái phát.

Một số phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay như: chích xơ, quang đông hồng ngoại, thắt dây chun, đốt điện lưỡng cực, thắt tĩnh mạch trĩ tận gốc hay phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Trong đó, cách chữa bệnh trĩ sử dụng sóng cao tần HCPT được coi là phương pháo cắt trĩ hiện đại hiệu quả hiện nay. Với công nghệ xâm lấn tối thiểu, không sử dụng dao, phương pháp này sẽ hạn chế tối đa việc tổn thương đến các mô xung quanh, ít gây đau đớn, chảy máu, thời gian bình phục nhanh, không cần nằm viện và hạn chế tái phát.

Phương pháp này được rất nhiều người tin tưởng áp dụng và mang lại những hiệu quả tích cực.

Sau khi tiến hành các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, bệnh nhân nên tuân thủ theo chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, tái khám theo sự chỉ định của bác sĩ để có thể phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường cũng như hạn chế tốt đa việc bệnh trĩ ghé thăm trở lại.

Trên đây là giải đáp cho vấn đề nên dùng thuốc chữa bệnh trĩ hay phẫu thuật? Hy vọng mỗi người có thể lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, góp phần đẩy lùi bệnh trĩ ra khỏi cuộc sống. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những phương pháp điều trị bệnh trĩ triệt để, hiệu quả hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat để được trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám