• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu

Chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu 18-3
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 66 lượt đánh giá )

Cách dùng cây cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu hiệu quả thì bạn cần phải sử dụng kết hợp loại cây này với một số loại dược liệu khác để mang lại hiệu quả tốt hơn. Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà xin chia sẻ những công dụng cũng như cách chữa bệnh trĩ từ cây cỏ mần trầu một cách đơn giản tại nhà, mọi người có thể tham khảo và áp dụng.

Cỏ mần trầu – vị thuốc Đông y

Cỏ mần trầu còn có tên là thiên kim thảo hay ngưu cân thảo. Loại cỏ này rất dễ tìm, thường mọc khá nhiều ở các vùng đất hoang trên khắp lãnh thổ nước ta.

Tác dụng của cỏ mần trầu trong chữa trị bệnh lý thì không phải ai cũng biết. Theo Đông y, cỏ mần trầu có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, dùng để chữa cảm nắng, sốt hoặc nổi mẩn đỏ và thậm chí chữa bệnh trĩ cũng rất hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu

Chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu như thế nào?

Bài thuốc 1:

Lấy 200g mỗi vị cỏ mần trầu, cam thảo, ngân hoa, ngũ gia bì, rau má, khương truật, vỏ đậu xanh, nhân trần mỗi loại 200g đem phơi khô, tán nhỏ và trộn chung với nhau rồi định kỳ sử dụng.

Mỗi ngày lấy 30-40g hỗn hợp ra hãm như hãm trà từ 10-15 phút để uống luôn trong ngày. Tiến hành hãm và uống nhiều lần trong ngày cho đến khi bệnh trĩ thuyên giảm và khỏi.

Tác dụng: Bài thuốc có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt, có thể điều trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bổ huyết, tốt gan mật, chống vàng da và nhức xương khớp.

Bài thuốc 2:

100g cỏ mần trầu rửa sạch, 100g đậu xanh cả vỏ, 1 quả dừa tươi gồm cả cùi và nước đem đun với một lít nước lọc cho đến khi thành hỗn hợp nước sền sệt thì có thể tắt bếp.

Băm nhỏ tỏi, chiên lên và ăn trước khi uống hỗn hợp nước này. Tiến hành uống đều đặn vào một thời điểm định trong ngày để đạt được hiệu quả.

Tác dụng: Bài thuốc cho tác dụng thanh nhiệt, mát gan, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, phòng và điều trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Khi các phương pháp chữa trĩ trên không mang lại hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lại và chỉ định bệnh nhân làm phẫu thuật. Thường thì có một số phương pháp phẫu thuật trĩ sau:

Phẫu thuật cắt từng búi trĩ: Đối với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng máy móc chuyên dụng để cắt riêng từng búi trĩ, các mảnh da niêm mạc sẽ được để lại ở giữa búi trĩ cho bệnh nhân. Được đánh giá là có thể tránh được các biến chứng nguy hiểm nhưng phương pháp phẫu thuật này lại gây đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình thực hiện.

Phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc: Phương pháp này là phương pháp chữa bệnh trĩ truyền thống ít được sử dụng hiện nay do tỷ lệ tái phát của bệnh khá cao, dễ gây ra nhiều biến chứng. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt khoanh niêm mạc và kéo lớp niêm mạc từ trên xuống, sau đó khâu nhanh cùng vùng da ở hậu môn.

Phương pháp khâu treo trĩ bằng tay: Nguồn gốc của phương pháp chữa bệnh trĩ này được cải biên từ những nước đang phát triển và chưa đủ về điều kiện kinh tế để thực hiện. Dựa vào việc làm giảm lượng máu lưu thông đến búi trĩ, giúp thu nhỏ kích thước của búi trĩ và thực hiện treo búi trĩ lên ống hậu môn bằng việc khâu tay.

Phương pháp siêu âm Doppler: Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để gây tê cho bệnh nhân trước, sau đó sử dụng một đầu dò siêu âm gắn với một ống soi hậu môn, tìm ra 6 động mạch, từ đó khiến lượng máu cung cấp để nuôi dưỡng búi trĩ giảm xuống, búi trĩ sẽ tự rụng và chết đi.

Ngoài ra cũng còn nhiều phương pháp phẫu thuật chữa bệnh trĩ khác như: Phương pháp Milligan Morgan, phương pháp Longo, phương pháp Ferguson… tùy vào từng trường hợp cụ thể và do bác sĩ chuyên khoa chỉ định điều trị.

Chữa trĩ ở Thái Hà với các phương pháp

Trong các phương pháp chữa bệnh trĩ kể trên, hiện nay Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại nhằm giúp việc điều trị mang lại hiệu quả vượt trội để giúp bệnh nhân an tâm, tin tưởng hơn khi tiến hành điều trị bệnh. Từ lâu, phòng khám là địa chỉ y tế tin cậy chuyên thăm khám, điều trị các bệnh lý thuộc khu vực hậu môn trực tràng nên có rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn để điều trị bệnh.

Cụ thể thì hai phương pháp điều trị bệnh trĩ đó là HCPT và phương pháp PPH đang được các bác sĩ áp dụng tại phòng khám để chữa trị bệnh trĩ cho bệnh nhân như sau:

Phương pháp HCPT

Lựa chọn chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT, bệnh nhân không cần phải băn khoăn, lo lắng. Điểm đặc biệt của phương pháp này là sử dụng dao điện, ít xâm lấn và không cần phải can thiệp bằng dao, kéo.

Phương pháp này áp dụng nguyên tắc nhiệt nội sinh, sử dụng sóng điện từ tần số cao ở 70 – 80 độ C tiến hành làm đông toàn bộ mạch máu, tạo thành các mô sẹo ở tĩnh mạch, từ đó khiến búi trĩ bị thắt nút, không được cung cấp dinh dưỡng. Sau đó, sử dụng một loại dao điện hiện đại nhằm cắt bỏ tận gốc búi trĩ mà không gây đau đớn, chảy máu cho bệnh nhân.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ này được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi không chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quá trình điều trị cho bệnh nhân mà còn có nhiều ưu điểm như:

  • Độ an toàn cao, ít xâm lấn nên ít làm tổn thương khu vực hậu môn.
  • Không gây đau đớn, ít chảy máu do sử dụng kỹ thuật hiện đại.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện.
  • Tỷ lệ tái phát thấp, giảm được nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp PPH

Ngoài phương pháp HCPT, phương pháp PPH cũng là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại hiện nay có thể áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh trĩ. Đây là phương pháp chữa trĩ mang lại nhiều ưu điểm và hiện được áp dụng rộng rãi để điều trị bệnh trĩ cho những bệnh nhân không may mắc phải bệnh.

Phương pháp chữa trĩ này sử dụng một máy khâu nối tự động HYG – 34 nhằm cắt tận gốc búi trĩ tại phần niêm mạc phía trên đường lược, đồng thời thực hiện khâu tạo hình hậu môn cho bệnh nhân, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đối với phương pháp chữa trĩ này, búi trĩ ở khu vực của hậu môn sẽ bị cắt đứt nguồn dinh dưỡng, từ đó chết dần. Các khu vực xung quanh hậu môn hoàn toàn không bị ảnh hưởng, đảm bảo thẩm mỹ ở khu vực cắt và giúp ngăn ngừa bệnh tái phát sau khi điều trị.

Một số ưu điểm của phương pháp PPH chữa bệnh trĩ có thể kể đến như là:

  • Độ an toàn cao, có hiệu quả cao.
  • Không làm tổn thương tới các khu vực lân cận, không gây đau đớn.
  • Hạn chế các tổn thương, viêm nhiễm ở khu vực cắt búi trĩ.
  • Thời gian hồi phục nhanh.

Hiện nay, cả hai phương pháp chữa bệnh trĩ HCPT và phương pháp PPH đều được đánh giá là hai phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại. Hai phương pháp này có thể áp dụng điều trị cho các trường hợp mắc trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn… và mang lại hiệu quả cao.

Bệnh nhân lưu ý, để giúp việc chữa trị bệnh trĩ có hiệu quả, đặc biệt là có thể điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp hiện đại như phương pháp HCPT, phương pháp PPH thì bệnh nhân cần chữa bệnh ở địa chỉ y tế uy tín, chất lượng.

Bài viết bạn quan tâm:

Chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu có hiệu quả?

Cách điều trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian đang được khá nhiều bệnh nhân áp dụng hiện nay trong đó bao gồm cả cách chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu. Tuy nhiên, cỏ mần chầu chỉ có tác dụng trong điều trị bệnh trĩ nhẹ, bệnh trĩ ở cấp độ 1 hoặc 2.

Để cách chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu đạt hiệu quả, bệnh nhân cần kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc phù hợp: ăn nhiều rau xanh, hạn chế thịt cá hoặc các đồ ăn cay nóng dầu mỡ đồ ăn nhanh, uống nhiều nước, nên vận động ít 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga hay bơi lội...

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh trĩ có thể được chữa trị rất hiệu quả với phương pháp sử dụng kỹ thuật HCPT và PPH. Chỉ trong vòng 15-20 phút thực hiện thủ thuật, các búi trĩ hậu môn sẽ biến mất nhanh chóng, không gây ra đau đớn và chảy máu, bệnh nhân không cần nằm viện và có thể ra về luôn trong ngày.

Hơn nữa, HCPT và PPH có thể điều trị bệnh trĩ ở mọi cấp độ, từ trĩ nội đến trĩ ngoại, trĩ mức độ nặng và nhẹ. Do đó, chuyên gia bệnh trĩ khuyến cáo, thay vì tìm đến các bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân vẫn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tìm cách điều trị phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mần trầu. Mọi thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 0366.880.866 để được tư vấn và giúp đỡ.

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/phong-kham-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.htm

https://benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/blog/post/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-56345

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/kham-chua-benh-tri-o-dau

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

https://www.defenceaudit.org.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/files/blog/phong-kham-tri-ha-noi.shtml

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám