• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi đơn giản

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi đơn giản 19-3
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 87 lượt đánh giá )

Không ít người mắc bệnh trĩ nhầm tưởng rằng ăn ổi gây khó tiêu, táo bón và bệnh trĩ trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm, bạn chỉ cần bỏ hạt và ăn phần thịt ổi còn lại thì sẽ không có vấn đề gì. Ngược lại, ổi còn còn là một cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Việc ăn ổi thường xuyên cũng giống như bạn cung cấp chất xơ cho cơ thể, có lợi cho tiêu hóa. Ngoài ra, lá ổi còn có thể dùng để chữa bệnh trĩ ngoại rất hay.

Giới thiệu các phương pháp chữa bệnh trĩ

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà nhận định rằng tiến hành điều trị bệnh trĩ triệt để sẽ tránh ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe hàng ngày của con người. Vì vậy, lựa chọn phương pháp chữa bệnh cụ thể, phù hợp với tình trạng bệnh trĩ của cơ thể sẽ giúp cho quá trình chữa bệnh diễn ra hiệu quả hơn:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Điều trị bằng thuốc thường sẽ phù hợp với những người bệnh có dấu hiệu của bệnh trĩ mới khởi phát, vẫn có thể can thiệp bằng nội khoa để giảm các triệu chứng gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe.

Trong suốt thời gian chữa bệnh bằng thuốc, bệnh nhân bắt buộc phải dùng đúng với toa thuốc mà bác sĩ kê đơn, không được dùng các loại thuốc lung tung hay sai liều lượng mà gây ra di chứng cho sức khỏe.

Với những người bị bệnh trĩ, có hai lựa chọn để sử dụng thuốc phù hợp, bao gồm dùng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn để giúp tiêu viêm, giảm sưng, hạn chế biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Thông thường, khi sử dụng thuốc uống sẽ có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, ngăn ngừa tình trạng xuất huyết, nhiễm trùng. Còn với thuốc đặt hậu môn, thường sẽ cải thiện sức khỏe đường ruột, trực tràng, giảm sưng đau búi trĩ, đảm bảo cho phần hậu môn không còn bị nhiễm trùng.

Chữa bệnh trĩ bằng các thủ thuật

Điều trị bệnh trĩ bằng các thủ thuật cũng là lựa chọn phù hợp đối với những bệnh nhân đang mắc trĩ độ 1 hoặc trĩ độ 2, dựa theo tình trạng búi trĩ ở cơ thể như thế nào mà bác sĩ sẽ có liệu pháp chữa bệnh phù hợp.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, dù chỉ là can thiệp thủ thuật chữa bệnh trĩ thì vẫn cần được thực hiện tại bệnh viện uy tín để tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là những thủ thuật thường được sử dụng để chữa trĩ:

Tiêm xơ búi trĩ: Chỉ định tiêm xơ búi trĩ thường được sử dụng cho trường hợp búi trĩ có dạng vừa hoặc nhỏ, khi mà kích cỡ búi trĩ chưa ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn. Bác sĩ sẽ dùng chất làm xơ để bơm vào niêm mạc búi trĩ, khiến búi trĩ dần teo đi và tự rụng.

Thắt dây chun búi trĩ: Bác sĩ sẽ dùng chun y tế để thắt vào búi trĩ nội và không phù hợp với người bị trĩ ngoại. Sau đó, trong khoảng 10 ngày, bệnh nhân bị trĩ sẽ nhận thấy búi trĩ từ từ rụng xuống, sẽ có dịch hậu môn và chảy máu nhẹ.

Đốt laser chữa trĩ: Phương pháp đốt laser thường được sử dụng với các triệu chứng trĩ độ 2, đảm bảo dùng nhiệt độ từ laser để tiêu hủy búi trĩ, đảm bảo búi trĩ sẽ rụng xuống nhanh chóng. Nhược điểm là phương pháp này có thể gây ra đau đớn, chảy máu và nhiễm trùng hậu môn nếu không được chữa trị cẩn thận.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Thực hiện phẫu thuật được xem là cách trị liệu bệnh trĩ nhanh chóng, đặc biệt là những người đang bị trĩ có kích thước lớn vì can thiệp phẫu thuật sẽ đảm bảo loại bỏ búi trĩ nhanh chóng chỉ và hạn chế cơn đau kéo dài ở cơ thể người bệnh.

Một số phương pháp can thiệp ngoại khoa thường được áp dụng tại các cơ sở y tế uy tín:

Phẫu thuật búi trĩ Milligan – Morgan: Để tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp Milligan – Morgan, bác sĩ sẽ tiến hành cắt búi trĩ từ từ, sau đó bệnh nhân sẽ được khâu lại vết mổ ở ống hậu môn, đảm bảo thẩm mỹ cao . Tuy nhiên, một số trường hợp ghi nhận ở bệnh nhân vẫn bị tái phát trở lại hoặc phần hậu môn bị nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Phẫu thuật khâu triệt mạch trĩ qua thiết bị siêu âm: Với những người bệnh bị trĩ nội độ 2 hoặc độ 3, việc thực hiện phẫu thuật khâu triệt mạch trĩ qua thiết bị siêu âm sẽ là lựa chọn phù hợp. Bác sĩ thực hiện sẽ thắt động mạch trên đường lược, đảm bảo cổ định các mạch máu theo chiều dọc của ống hậu môn để triệt tiêu búi trĩ. Tuy nhiên, tình trạng các mạch trĩ vẫn có thể tái phát do phẫu thuật khâu không triệt để.

Cắt trĩ bằng phương pháp khoanh niêm mạc: Một phương pháp truyền thống thường được sử dụng để cắt bỏ búi trĩ bằng cách cắt khoanh niêm mạc và lớp dưới niêm mạc, sau đó khâu liền với vùng da hậu môn. Tỷ lệ bệnh nhân sau phẫu thuật trên vẫn bị tái phát còn lớn, xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm như hẹp hậu môn, rò hậu môn,….

Chữa trĩ ở thái hà với các phương pháp bên chuyên đề

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám, điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng cao. Nhằm đảm bảo kết quả khám, chữa bệnh trĩ có hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh, phòng khám hiện có áp dụng các kỹ thuật ngoại khoa hiện đại như:

Phương pháp cắt trĩ PPH

Cắt trĩ theo phương pháp PPH hay còn được gọi là cắt trĩ bằng máy kẹp, được thực hiện theo cách mở lỗ hậu môn rồi dùng trực tiếp máy kẹp để cắt bỏ lớp niêm mạc trĩ bị sa ra ngoài.

Vì tuân theo nguyên lý hoạt động của máy khâu nên sẽ loại bỏ lớp niêm mạc ở đường lược, sau đó được tiến hành khâu lại để tạo thẩm mỹ cho hậu môn của người bệnh.

Đây là phương pháp cắt trĩ có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những cách phẫu thuật trĩ truyền thống. Cắt trĩ PPH đảm bảo an toàn, không để lại sẹo, không gây đau, hiệu quả ngay sau cắt trĩ, không có cảm giác đau đớn và hạn chế di chứng gây ra về lâu dài.

Bên cạnh đó, chi phí để cắt trĩ bằng PPH không phải là con số quá lớn, những người bị trĩ nội sa ra ngoài nên sử dụng kỹ thuật phẫu thuật trĩ PPH để có hiệu quả chữa bệnh tốt .

Phẫu thuật HCPT xâm lấn tối thiểu

Phẫu thuật cắt trĩ HCPT là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ xâm lấn tối thiểu nhằm mang lại tác dụng loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không cần phải có can thiệp ngoại khoa bằng dao kéo gây đau cho người bệnh.

Nhờ áp dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của dòng điện cao tần để thắt lại mạch máu di chuyển đến búi trĩ, từ đây, búi trĩ sẽ dần không còn chất dinh dưỡng từ người bệnh để phát triển kích thước, làm teo búi trĩ đi và rụng xuống.

Bên cạnh đó, đây là phương pháp chữa bệnh an toàn, có hiệu quả cao. Dù dùng dòng điện tần cắt trĩ nhưng bệnh nhân sẽ không có cảm giác bỏng ngứa hay đau rát khó chịu trong suốt quá trình phẫu thuật, đảm bảo tốc độ hồi phục sức khỏe tốt .

Theo ghi nhận thực tế, hiện nay đa số bệnh nhân sau khi cắt trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT không bị tái phát bệnh trở lại, không có biến chứng sức khỏe, không cần nghỉ dưỡng quá lâu mà có thể làm việc ngay sau khi cắt trĩ. Vì vậy, mọi người hãy cứ yên tâm điều trị để có kết quả chữa bệnh khả quan nhanh chóng.

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi đơn giản

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi đơn giản.

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng với tỉ lệ bệnh nhân lên đến 50% dân số. Nguyên nhân mắc trĩ chủ yếu xuất phát từ những thói quen sinh hoạt và làm việc không tốt, chế độ ăn uống không hợp lý như ăn ít chất xơ, uống ít nước, hay đứng hoặc ngồi lâu… làm gia tăng áp lực lên vùng bụng, dồn xuống khu vực hậu môn trực tràng nên dẫn đến bệnh trĩ. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc trĩ bao gồm nhân viên văn phòng, lái xe taxi, thợ may, phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sinh con…

Điều trị bệnh trĩ là vấn đề chiếm được nhiều sự quan tâm của bệnh nhân. Do bệnh ở vùng kín nên người bệnh thường mang tâm lý e ngại và thầm lặng chịu đựng. Khi bệnh trở nặng thì cũng ít đi khám mà tự tìm đến các bài thuốc dân gian chữa trĩ như diếp cá, quả sung, đu đủ, hoa thiên lý chữa bệnh trĩ. …

Thấu hiểu tâm lý người bệnh, chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu đến các bạn thêm một cách chữa bệnh trĩ tại nhà từ bài thuốc dân gian bằng lá ổi đơn giản sau đây:

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi đơn giản

Nếu búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, bạn lấy một nắm lá ổi tươi đem rửa sạch và cho vào nồi. Đổ vào 3 bát nước và đun cho đến khi nước sôi thì bạn hạ lửa nhỏ liu riu tầm 15 phút thì tắt bếp. Dùng nước thuốc này đem ngâm rửa hậu môn hàng ngày, liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.

 

Theo Đông y, lá ổi có tính ấm, vị đắng, có tác dụng tiêu thũng, giải độc và làm tăng lưu thông máu rất tốt. Trong thành phần của lá ổi có chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa, chống viêm. Sử dụng lá ổi để ngâm rửa hậu môn trong thời gian dài có tác dụng: Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và làm tổn thương ở khu vực hậu môn trực tràng nhanh lành. Tăng cường lưu thông máu huyết, giúp các búi trĩ ở khu vực hậu môn teo nhỏ lại.

Ăn ổi có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Ngoài cách chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi, bạn có thể dùng quả ổi trị bệnh trĩ bằng cách đem quả ổi tươi, chín rửa sạch, gọt vỏ và khoét sạch lõi để ăn hàng ngày.

Lưu ý: Mọi người cần phải bỏ sạch hạt ổi trước khi ăn do cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa được hạt ổi, chúng sẽ vón cục gây ra đau đớn và chảy máu hậu môn khi đi cầu.

Trong quả ổi có hàm lượng chất xơ dồi dào, nên có thể dùng để phòng ngừa bệnh táo bón rất tốt. Theo y học hiện đại, quả ổi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào không những mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân mắc trĩ, táo bón kéo dài mà những người thường xuyên ăn không tiêu, xuất huyết, đái tháo đường cũng có thể dùng ổi để giải quyết.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Sự xuất hiện của các búi trĩ ở khu vực hậu môn gây ra nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh, làm gián đoạn quá trình sinh hoạt và làm việc, ảnh hưởng đến chất lượng sống. Ngoài ra, trĩ ở mức độ nặng còn có thể đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như chảy máu nhiều dẫn đến thiếu máu, nghẹt và tắc mạch búi trĩ, viêm nhiễm hậu môn và ung thư hậu môn trực tràng.

Do đó, nếu người bệnh không thể tự khắc phục được các triệu chứng bệnh trĩ với lá ổi thì hãy đến các phòng khám chuyên khoa trĩ để được kiểm tra và có cách điều trị bệnh trĩ phù hợp.

Trên đây là những thông tin về cách chữa bệnh trĩ nhẹ bằng lá ổi đơn giản, hi vọng có thể giúp những bệnh nhân trĩ có thêm kiến thức để trị bệnh. Phòng khám bệnh trĩ luôn chào đón các bạn đến với chúng tôi bằng cách gọi điện tới hotline 0366.880.866 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám