• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ đơn giản tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản 18-3
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 75 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà dứt điểm hiệu quả, chữa bệnh trĩ nhẹ áp dụng các phương pháp tự nhiên có thể thực hiện dễ dàng, cùng tham khảo để có thêm những kiến thức hữu ích giúp loại bỏ căn bệnh phiền toái ra khỏi cuộc sống của bạn.

Bệnh trĩ đang là căn bệnh gây ra rất nhiều những phiền toái và khó chịu cho người bệnh. Theo những khảo sát gần đây cho thấy, bệnh trĩ đang ngày càng có su hướng gia tăng và bùng phát mạnh, bệnh nếu không được phát hiện và điều trị ngay từ những giai đoạn đầu rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau này.

Chữa bệnh trĩ tại nhà ngay khi bệnh mới chớm phát triển ở cấp độ 1 và 2 một cách nhanh chóng đơn giản. Hãy cùng tham khảo một vài cách chữa bệnh trĩ khá hay đơn giản qua bài viết sau được mọi người chia sẻ, vừa tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện dễ dàng.

Chữa bệnh trĩ triệt để khi bệnh còn nhẹ

Bệnh trĩ hình thành do các thành tĩnh mạch hậu môn bị co giãn quá mức khi phải chịu áp lực trong thời gian dài, chúng sa xuống và hình thành nên các búi trĩ hậu môn. Ở giai đoạn mới hình thành, các búi trĩ chưa xuất hiện hoặc nếu xuất hiện thì mới chỉ sa xuống khi bệnh nhân đi đại tiện được coi là bệnh trĩ nhẹ. Ở mức độ này, người bệnh mới có biểu hiện như khó khăn khi đi ngoài, đi ngoài ra máu và ngứa ngáy hậu môn. Các triệu chứng của bệnh trĩ nhẹ chưa gây nhiều phiền toái đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Hầu hết bệnh nhân khi mới mắc trĩ, đều tự tìm cách chữa bệnh trĩ tại nhà. Phần vì e ngại bệnh ở vùng kín nên chậm trễ đi khám chữa, phần vì mang tâm lý chủ quan, coi bệnh chưa có gì nguy hiểm. Vậy cách chữa bệnh trĩ nhẹ thực hiện tại nhà như thế nào cho hiệu quả và an toàn?

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà dứt điểm hiệu quả

Theo ý kiến các chuyên gia phòng khám trĩ cho biết, bệnh trĩ nhẹ hoàn toàn có thể được điều trị và chữa khỏi bằng 3 biện pháp thông dụng sau mọi người có thể tham khảo và áp dụng mang lại hiệu quả:

Cắt trĩ bằng kỹ thuật PPH

Kỹ thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH sẽ giúp cho những người bị trĩ nội độ 2, độ 3, độ 4 có thể tự tin trở lại cuộc sống nhanh chóng, giúp gạt bỏ tâm lý mắc bệnh trĩ bao lâu hoàn toàn với hiệu quả cao, búi trĩ được loại bỏ triệt để.

Nhờ áp dụng thiết bị có chức năng tương tự như máy khâu, phần vòng đai của niêm mạc trực tràng sẽ được khôi phục, các tổ chức bên trong ống hậu môn khi sa ra ngoài sẽ được loại bỏ nhằm tạo hình lại cho hậu môn, giúp bảo tồn chức năng đại tiện, không gây ra đau đớn.

Với công nghệ xâm lấn tối thiểu, búi trĩ nội sẽ được loại bỏ nhanh chóng, đảm bảo vết cắt có độ thẩm mỹ, người bệnh trĩ sẽ gạt bỏ được tự ti để trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường mà không còn cần lo lắng thêm.

Người bệnh khi được điều trị bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH tại phòng khám Thái Hà sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều, độ an toàn cao, hồi phục nhanh, không đau, thích hợp với nhiều đối tượng bị trĩ khác nhau.

Phẫu thuật bệnh trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT

Tương tự với kỹ thuật cắt trĩ PPH, phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được xem là lựa chọn đảm bảo hiệu quả khỏi bệnh, phù hợp với những trường hợp đang bị trĩ ngoại có kích thước lớn, gây ra nhiều cản trở trong cuộc sống hàng ngày.

Phương pháp cắt trĩ HCPT là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần, nhờ áp dụng nguyên lý sản sinh điện cao tần nên sẽ hình thành các ion mang điện, thuốc xâm nhập vào tổ chức bệnh, đem lại hiệu quả cao để loại bỏ búi trĩ ngoại, không cần can thiệp đến dao kéo nhằm tránh gây đau cho người bệnh.

Nhờ áp dụng lượng nhiệt cao tần vừa phải, đủ để khiến búi trĩ teo đi và rụng xuống, người bệnh sẽ không có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy hay khó chịu trong suốt quá trình chữa bệnh. Điều này sẽ đảm bảo tốc độ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, không cần nằm viện.

Do không cần can thiệp phẫu thuật dao kéo nên thời gian chữa bệnh ngắn (chỉ khoảng 30 phút), an toàn, không có biến chứng, không tái phát, sức khỏe người bệnh sẽ ổn định trở lại dễ dàng để sinh hoạt và làm việc như bình thường.

Chữa bệnh trĩ tại nhà với các loại thuốc tây

Cách trị bệnh trĩ tại nhà theo y học hiện đại

Cách trị bệnh trĩ tại nhà theo y học hiện đại.

Y học hiện đại chữa bệnh trĩ nhẹ chủ yếu bằng dùng thuốc, bao gồm thuốc bôi và thuốc uống. Thuốc bôi dùng để đắp vào các búi trĩ hậu môn có tác dụng tiêu viêm, sát trùng, làm co búi trĩ. Trong khi thuốc uống có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

Nếu bạn đang chữa bệnh trĩ nhẹ bằng cách này, bạn nên biết một số đặc điểm cần thiết trong việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà như sau:

Cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng thuốc nên được kê đơn bởi các bác sỹ chuyên khoa, sau khi đã thăm khám và kiểm tra mức độ bệnh trĩ. Bạn tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về sử dụng tại nhà có thể gây tác dụng phụ rất nguy hiểm.

Thuốc đặt là cách chữa bệnh trĩ tại nhà khá hiệu quả do có thể tác động trực tiếp lên các thành tĩnh mạch hậu môn và làm chúng co lại, bạn nên sử dụng thuốc đặt vào ban đêm, sau khi đã vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

Dùng thuốc tây lâu dài thường có nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ khi thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian.

Các bài thuốc đơn giản đến từ dân gian thường được nhiều người bệnh tin dùng bởi tính hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm. Các bạn có thể tham khảo một số bài thuốc chữa bệnh trĩ từ các cây thuốc tự nhiên đến từ lá diếp cá, đu đủ xanh, quả sung, lá thiên lý,… như sau:

Ăn lá rau diếp cá hàng ngày, càng nhiều càng tốt; dùng nước rau diếp cá để ngâm rửa hậu môn hoặc lấy bã lá diếp cá đắp vào búi trĩ hàng ngày là cách chữa bệnh trĩ đơn giản mà khá hiệu quả.

Cách trị bệnh trĩ nhẹ bằng đu đủ xanh: Bổ đôi quả đu đủ xanh, có nhiều nhựa để úp vào hai bên cẳng chân trước khi đi ngủ và để qua đêm cũng giúp là co búi trĩ.

Chữa bệnh trĩ tại nhà với 100g lá thiên lý non đem giã với một chút muối, rồi dùng 300ml nước lọc hỗn hợp trên qua miếng vải mùng. Dùng nước này rửa bũi trĩ cũng rất tốt.

Ăn 1,2 quả sung vào lúc đói 2 lần trong ngày và bôi nhựa sung vào búi trĩ là cách điều trị bệnh trĩ nhẹ khá hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà áp dụng các bài thuốc dân gian cho tác dụng chậm, người bệnh phải kiên trì tiến hành đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên cũng chỉ mang tính tham khảo thêm, người bệnh nếu thấy triệu chứng bệnh trĩ vẫn nên tìm đến các cơ sở khám chữa uy tín để chuẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị đúng.

Phòng tránh bệnh trĩ

Nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu là do thói quen ăn uống, sinh hoạt và làm việc không tốt dẫn đến. Do đó, muốn điều trị khỏi bệnh trĩ thì bạn phải điều chỉnh lại những thói quen xấu này. Cụ thể:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Điều này nên được áp dụng ngay khi có những dấu hiệu bệnh trĩ ghé thăm. Bạn nên uống nhiều nước hơn, khoảng từ 2-2,5 lít mỗi ngày; bổ sung thêm các thực phẩm chứa chất xơ trong khẩu phần ăn như trái cây, rau, củ, quả… chúng rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp phân mềm và đi ngoài dễ dàng hơn. Bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm khó tiêu, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh như: Ớt, cà ri, hạt tiêu, tỏi… không uống rượu, bia, đồ uống có gas và đồ uống có cồn.

Tập thể dục hàng ngày: Cách trị bệnh trĩ tại nhà với việc vận động nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập như đi bộ, chạy bộ, tập yoga… có thể giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn, máu huyết lưu thông và tình trạng trương căng ở các búi trĩ hậu môn cũng thuyên giảm.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Dùng nước sạch rửa hậu môn hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đi đại tiện. Bạn cũng có thể thay thế nước sạch bằng nước muối ấm pha loãng thêm chút muối ăn để rửa hậu môn có tác dụng sát trùng, tiêu viêm rất tốt.

Lưu ý: Các cách chữa bệnh trĩ đơn giản được nêu ra ở trên chỉ có hiệu quả khi bạn bị bệnh trĩ nhẹ, bệnh mới ở cấp độ 1 hoặc giai đoạn đầu của cấp độ 2. Bạn cần kiên trì thực hiện liên tục các cách chữa bệnh trĩ tại nhà trong một thời gian để mang lại hiệu quả.

Trong trường hợp bạn đã thử áp dụng các cách chữa bệnh trĩ tại nhà nhưng không khỏi. Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị hiệu quả hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ tại nhà, chữa bệnh trĩ nhẹ đơn giản, hy vọng có thể giúp bạn điều trị và ngăn ngừa trĩ hiệu quả. Mọi thắc mắc nào khác, xin vui lòng liên hệ theo số 0366.880.866 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ bệnh viện thái hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn rõ hơn.

https://www.bonfieldpharmacy.ca/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám