• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đơn giản

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá 16-3
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 90 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là một trong những cách làm đơn giản, hiệu quả, thành phần dễ kiếm có thể thực hiện tại nhà, được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Cùng tiểu hiểu phương thức chữa bệnh trĩ đơn giản từ rau diếp cá qua bài viết dưới đây để có thể những kiến thức hữu ích trong điều trị bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả thay cho rau diếp cá

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá chỉ mang tính chất tham khảo. Hơn nữa, nó cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ nhằm cải thiện đi những triệu chứng của bệnh trĩ mà không có tác dụng chữa bệnh tận gốc. Vì vậy, cách để điều trị dứt điểm bệnh trĩ tốt vẫn là người bệnh nên đến những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn phương pháp chữa bệnh phù hợp . Một số những phương pháp chữa bệnh trĩ đang được phổ biến áp dụng có thể kể đến như:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì bác sĩ có thể sử dụng phương pháp nội khoa để chữa trị. Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa nghĩa là quá trình bác sĩ sử dụng thuốc để cải thiện đi những triệu chứng do bệnh trĩ gây nên. Người bệnh khi này có thể sẽ được chỉ định dùng thuốc dạng bôi, dạng uống hoặc dạng đặt để chữa trị. Thuốc với công dụng tiêu viêm, giảm đau, làm co búi trĩ nên những triệu chứng của bệnh sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

Để sử dụng đúng loại thuốc chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao thì người bệnh cần phải đi thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa, sau đó căn cứ vào tình trạng sức khỏe cơ thể và mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp . Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà dùng khi chưa có được sự cho phép của bác sĩ.

Ngoài ra, thuốc để chữa bệnh trĩ cũng chỉ có tác dụng với những trường hợp bệnh nhẹ và thuốc khi dùng quá lâu thì người bệnh có thể sẽ có hiện tượng nhờn thuốc. Hơn nữa, thuốc chỉ có tác dụng điều trị bệnh trong một khoảng thời gian chứ không có tác dụng điều trị bệnh dứt điểm và tận gốc.

cắt trĩ bằng hcpt

Điều trị các búi trĩ gây bệnh bằng thủ thuật

Hiện nay, phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thủ thuật cũng đang là sự lựa chọn của nhiều cơ sở y tế. Một số những thủ thuật ngoại khoa chữa bệnh trĩ thường thấy có thể kể đến như:

Tiêm xơ búi trĩ

Tiêm xơ búi trĩ là phương pháp bác sĩ tiêm dung dịch thuốc vào vị trí các búi trĩ đang bị sa ra ngoài với mục đích làm giảm đi lượng máu do bệnh gây nên. Bên cạnh đó, việc tiêm xơ búi trĩ còn giúp tạo mô sẹo ở tổ chức xơ dưới niêm mạc khiến cho các búi trĩ dần dần teo lại và biến mất.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ có thời gian thực hiện khoảng 3 phút. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh mà lộ trình điều trị ngắn hay dài, thường một lộ trình tiêm xơ búi trĩ kéo dài từ 3 – 15 mũi, mỗi tuần 1 – 3 mũi. Bệnh nhân thực hiện kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ thì sẽ không cần phải nằm viện. Chi phí điều trị chữa trĩ bằng kỹ thuật tiêm xơ thấp và nếu bạn có mua bảo hiểm y tế thì nó sẽ nằm trong danh mục được thanh toán bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, phương pháp tiêm xơ búi trĩ vẫn còn tồn tại một số nhược điểm đó là: Sau khi tiêm bệnh vẫn có khả năng tái phát lại cao và nếu không thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín thì phương pháp vẫn có thể xảy ra biến chứng và rủi ro không đáng có.

Thắt trĩ

Thắt trĩ bằng vòng cao su cũng là một phương pháp chữa bệnh trĩ an toàn đang được rất nhiều cơ sở y tế áp dụng. Nguyên lý hoạt động của phương pháp đó là bác sĩ sử dụng một chiếc vòng cao su kết hợp với ống nội soi đã được bôi trơn và làm ấm để siết chặt đáy búi trĩ lại nhằm mục đích làm giảm đi lượng máu cung cấp đến các búi trĩ, ngăn chặn máu, không có máu nuôi dưỡng búi trĩ gây bệnh. Khi các búi trĩ không có nguồn dinh dưỡng thì sẽ hoại tử dần dần và rụng đi.

Kỹ thuật thắt trĩ bằng vòng cao su tuy mang lại hiệu quả cao nhưng phương pháp chỉ áp dụng cho trường hợp người bệnh bị trĩ cuống dài. Trong trường hợp trĩ cuống ngắn thì phương pháp sẽ không thể áp dụng.

Quang đông hồng ngoại

Quang đông hồng ngoại là phương pháp chữa bệnh trĩ thường được áp dụng cho bệnh nhân bị trĩ cấp độ 1 và 2. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng nhiệt để làm đông lại các mô bệnh nhằm mục đích tạo sẹo xơ để ngăn không cho máu lưu thông đến các búi trĩ. Phương pháp đồng thời cũng giúp cố định lại vị trí của hậu môn.

Kỹ thuật chữa trĩ quang đông hồng ngoại có tác dụng cầm máu tốt. Tuy nhiên, phương pháp này có hiệu quả không cao cũng như không có tác dụng lâu dài. Phương pháp cần phải thực hiện nhiều lần và trong một số trường hợp nó có thể sẽ gây nên một số biến chứng.

Điều trị dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: Để có thể chữa dứt điểm hoàn toàn bệnh trĩ thì chỉ có phẫu thuật cắt búi trĩ. Phương pháp phẫu thuật được xem là bước chữa bệnh cuối cùng để loại bỏ tận gốc tác búi trĩ gây bệnh. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao và để chức năng của hậu môn được bảo đảm an toàn thì người bệnh cần phải thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp tân tiến và hiện đại. Hiện nay, trong y khoa đang có 2 phương pháp cắt trĩ tiêu biểu đó là

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Phương pháp chữa trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là phương pháp không sử dụng dao kéo mà thay vào đó là bác sĩ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để chữa bệnh. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT sử dụng dòng điện trường với tần số cao với nhiệt độ từ 70 – 80 độ C chiếu thẳng trực tiếp vào các búi trĩ để làm đông và thắt nút lại các mạch máu. Khi các búi trĩ đã được đông và thắt nút lại thì bác sĩ sẽ sử dụng dao điện để cắt bỏ.

Kỹ thuật chữa trị xâm lấn tối thiểu HCPT là phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại thường được những bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại tin tưởng lựa chọn. Ưu điểm nổi bật của phương pháp chữa trĩ này đó là:

• Xác định chính xác vị trí và tiêu diệt tận gốc búi trĩ mà không làm ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.

• Phương pháp có độ an toàn và mang lại hiệu quả chữa bệnh cao.

• Phẫu thuật được diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn.

• Kỹ thuật cắt trĩ HCPT không gây đau đớn, không để lại sẹo, không gây tác dụng phụ.

• Sau phẫu thuật người bệnh có khả năng hồi phục bệnh nhanh chóng và tỷ lệ bệnh tái phát là không có.

Phương pháp cắt trĩ bằng PPH

Phương pháp cắt trĩ PPH là phương pháp chữa bệnh sử dụng máy khâu tự động để cắt đi nguồn máu đang nuôi dưỡng đến các búi trĩ khiến các búi trĩ khô lại sau đó dần dần rụng đi. Phương pháp này thường được điều trị trong trường hợp người bệnh bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp và có thể áp dụng cho phụ nữ sau sinh. Điểm nổi bật của phương pháp này đó là toàn bộ quá trình bác sĩ sử dụng kính hiển vi để định vị và theo dõi các búi tri nên diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phương pháp cắt trĩ PPH được đánh giá là phương pháp chữa trị bệnh trĩ tiên tiến và hiện đại. Phương pháp không làm ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh, không gây chảy máu, cho tổn thương nhỏ và có thời gian phẫu thuật, phục hồi bệnh nhanh chóng. Hiện nay, phương pháp đang là sự lựa chọn tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân.

Bệnh trĩ nếu như không được điều trị sớm sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm đến hậu môn. Do đó, người bệnh cần phải đến một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám chữa bệnh càng sớm càng tốt. Nếu các bạn đang muốn khám chữa bệnh trĩ tại một cơ sở y tế an toàn, có quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng cùng mức chi phí hợp lý thì có thể đến với phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ y tế có cơ sở vật chất đầy đủ và trang thiết bị y tế, máy móc khám chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và không ngừng học tập, nghiên cứu tăng chuyên môn hậu môn – trực tràng. Hơn nữa, phòng khám còn có môi trường y tế khang trạch, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối. Chính vì vậy, người bệnh lựa chọn phòng khám sẽ có kết quả chẩn đoán bệnh chính xác tuyệt đối.

Hiện nay tại phòng khám Thái Hà đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH để điều trị bệnh trĩ. Với việc ứng dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại này, phòng khám đã giúp cho bệnh nhân loại bỏ được nhanh chóng búi trĩ gây bệnh, lấy lại được sự tự tin và vẻ đẹp vốn có của mình.

Một số đánh giá của người bệnh khi có quá trình điều trị bệnh trĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà

Anh Nghĩa (Hưng Yên): Tôi đã từng có quá trình điều trị bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà, cảm thấy rất hài lòng với hiệu quả chữa bệnh mà mình nhận được. Phòng khám có dịch vụ y tế chuyên nghiệp cùng chi phí khám chữa bệnh trĩ công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, quá trình khám chữa bệnh của tôi tại phòng khám còn được nhân viên y tế hướng dẫn rất nhiệt tình và chu đáo.

Chị Trúc (Thái Bình): Có lẽ do đặc thù công việc phải ngồi quá nhiều nên tôi đã bị mắc bệnh trĩ. Được chị gái tư vấn nên tôi đã quyết định đến phòng khám Thái Hà để khám chữa bệnh. Phòng khám có thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, bác sĩ rất tận tâm và chu đáo. Bên cạnh đó, phòng khám còn có chương trình ưu đãi khuyến mại nên chi phí của tôi tiết kiệm đi được 1 khoản đáng kể.

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp như thế nào?

Trĩ là bệnh lí có tỉ lệ mắc phải ngày càng cao ở nước ta. Bệnh trĩ bao gồm nhiều dạng như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với nhiều cấp độ khác nhau. Đối với những bệnh nhân mắc trĩ ở cấp độ nhẹ có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá với các bước đơn giản:

Có nhu cầu khám chữa bệnh trĩ tuy nhiên không biết phòng khám chữa bệnh trĩ ở đâu uy tín

chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

Thành phần có trong rau diếp cá giúp chữa bệnh

Rau diếp cá hay còn gọi là Ngư tinh thảo đã được chứng minh là có tác dụng trong việc điều trị và làm giảm tình trạng của bệnh trĩ hỗ trợ trong điều trị bệnh. Rau có tính hàn, có tính chất kháng viêm, giúp giảm sưng tấy, giảm đau vì vậy có thể điều trị tại chỗ và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đây là loại cây trồng khá phổ biến, dễ trồng hoặc có thể mua với giá thành rất rẻ. Tuy nhiên, việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá chỉ có tác dụng đối với những bệnh nhân mới mắc bệnh ở cấp độ nhẹ, muốn tự điều trị tại nhà để tiết kiệm chi phí.

Một số cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả

Xay rau diếp cá lấy nước uống: Rau diếp cá các bạn đem rửa sạch, để ráo nước, cho vào máy say sinh tố, thêm một cốc nước lọc sau đó say nhuyễn, lọc bỏ bã rồi uống trực tiếp. Do rau có mùi hơi tanh nên mới đầu bạn có thể thấy chưa quen, nếu cảm thấy khó uống hãy thêm một chút đường để dễ uống hơn. Áp dụng việc uống nước ép rau diếp cá hàng ngày giúp thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

Sử dụng rau diếp cá để xông: Xông hậu môn bằng rau diếp cá có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm tình trạng đau đớn do bệnh trĩ gây ra. Cách làm cũng vô cùng đơn giản. Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, đun sôi cùng với 2 lít nước trong khoảng 10 phút. Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối pha loãng, dùng nước này xông hậu môn trong vòng 15 – 20 phút. Khi nước đã nguội bớt, có thể dùng để rửa lại hậu môn.

Dùng rau diếp cá đắp trực tiếp: Có thể đắp rau diếp cá trực tiếp lên các búi trĩ để đạt được hiệu quả tốt hơn. Rau diếp cá rửa sạch, đem xay nhuyễn hoặc giã nát rồi đắp vào hậu môn. Dùng băng gạc cố định trong vòng 15 – 20 phút sau đó sửa lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày giúp các búi trĩ giảm tình trạng sưng đau. Đối với các bệnh nhân mắc trĩ ở tình trạng nhẹ sẽ giúp tình trạng bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Điều chế nước uống từ rau diếp cá khô: Nếu không muốn mất thời gian xay và lọc nước rau diếp cá hằng ngày, bạn có thể điều chế rau diếp cá thành dạng bột để sử dụng dần. Bạn chỉ cần chuẩn bị rau diếp cá (sử dụng cả phần lá và thân) sau đó rửa sạch, phơi khô, đem nghiền thành bột mịn. Mỗi ngày, lấy một lượng vừa phải hòa với nước ấm, thêm một chút đường để dễ uống hơn. Bột rau diếp cá rất dễ bảo quản ở nhiệt độ thường và đem lại hiệu quả tích cực trong việc chữa trị bệnh trĩ. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ như một loại thức ăn để ăn sống trong các bữa ăn hằng ngày cũng rất tốt.

(Bài viết mang tính chất tham khảo và cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá thường hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ mức độ nhẹ, người bệnh vẫn nên tới địa chỉ chữa bệnh trĩ để được hỗ trợ điều trị tốt )

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá với những hướng dẫn đơn giản thực hiện tại nhà. Nếu còn có câu hỏi cần lời giải đáp hãy liên hệ ngay 0366880866 hoặc đến trực tiếp Phòng khám theo địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Đội ngũ các y bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám