• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Cách chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 81 lượt đánh giá )

Thịt lươn từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể. Trong thành phần của thịt lươn có chứa các vitamin A, B1, B6 và các chất khoáng thiết yếu cho cơ thể như chất sắt, natri, P, kali, calci. Do chứa rất nhiều những dưỡng chất quan trọng nên thịt lươn thường được chế biến thành các món ăn cho người mới ốm dậy để giúp nâng cao dương khí, lưu thông khí huyết, tăng cường ham muốn và khả năng tình dục. Ngoài ra, thịt lươn còn có tác dụng tiêu trừ phong thấp, chữa bệnh suy dinh dưỡng, kiết lị, đau nhức xương sống, phong thấp bệnh trĩ và bệnh huyết trắng của phụ nữ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Người bị bệnh trĩ có thể dùng thịt lươn để chế biến thành những món ăn khác nhau để điều trị và làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.

Một số món ăn đơn giản và dễ thực hiện vừa bổ dưỡng và có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh trĩ bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Chữa tiêu chảy bằng thịt lươn

Tiêu chảy là một trong những nguyên nhân khiến hậu môn phải làm việc liên tục dẫn đến bệnh trĩ. Để chấm dứt tình trạng này, bạn cần chuẩn bị 1 con lươn nước ngọt đem làm sạch, nướng chín, loại bỏ nội tạng sau đó đem rang với đường phèn cho đến khi thành bột mịn.

Hàng ngày dùng bột này pha với nước uống ngày 3 – 5 lần, mỗi lần một thìa cà phê nhỏ để chữa trị chứng tiêu chảy, phân dính máu và có đờm khá hiệu quả.

Cách 2: Điều trị táo bón, nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu

Nguyên nhân bệnh trĩ thì có rất nhiều, nhưng phổ biến và thường hay gặp chính là hiện tượng táo bón kéo dài, người bệnh thường cảm thấy rất khó chịu và bứt rứt. Vậy có cách nào để khắc phục? Bạn có thể tham khảo cách chữa táo bón đơn giản từ thịt lươn với cách làm như sau:

Dùng nội tạng của lươn làm sạch sau đó rang với đường vàng. Tiếp theo, tán thành bột mịn và pha với nước uống ngày 1 – 2 lần sẽ giúp khắc phục tình trạng táo bón kéo dài, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Những nguy hiểm và tác động việc nghe tin thịt lươn chữa bệnh trĩ

- Hợp chất Histidine trong lươn rất tốt cho cơ thể tuy nhiên khi lươn chết hợp chất này rất dễ biến tính, kết hợp với sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại có thể chuyển hóa thành chất độc.

- Bình thường, cơ thể con người có thể chịu đựng được một lượng chất độc này, nhưng nếu hàm lượng cao, người mới ốm dậy, thể trạng yếu hay trẻ em có sức đề kháng kém thì rất dễ nhiễm độc.

- Khi làm sạch lươn, nên dùng cách mổ truyền thống bằng ống tre nứa, không nên mổ bằng dao.

- Để hạn chế mùi tanh cũng như giúp món ăn hấp dẫn hơn, bạn nên nấu lươn bằng nồi đất hay theo các phương pháp chế biến truyền thống.

- Trong thịt lươn có chứa một loại kí sinh trùng sống dai, có thể chịu được nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu chỉ chế biến bằng các cách thông thường các kí sinh trùng này vẫn sống, có thể đi vào đường ruột và gây bệnh. Do đó, cần phải chế biến lươn thật kỹ bằng cách ninh nhừ , đảm bảo giết chế các kí sinh trùng kia trước khi đi vào cơ thể.

- Phụ nữ mang thai không nên sử dụng thịt lươn.

- Để giảm tình trạng bệnh, bạn nên sử dụng thường xuyên, đều đặn để mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, thịt lươn chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ cũng như giảm thiểu các triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra. Đối với những trường hợp bệnh đã phát triển đến một mức độ nhât định, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được áp dụng các phương pháo điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa phù hợp, giúp chữa trị dứt điểm bệnh trĩ.

Giới thiệu các phương pháp chữa bệnh trĩ thay cho các phương pháp dân gian

Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi sẽ chỉ phù hợp với những tình trạng bệnh nhân mới mắc bệnh hoặc tình trạng bệnh trĩ chưa quá nghiêm trọng thì mới sẽ có kết quả chữa bệnh khả quan. Nếu như tình trạng bệnh trĩ ở cơ thể của người bệnh đã tiến triển nghiêm trọng hơn, tốt là mọi người nên thay đổi phương pháp chữa bệnh trĩ bằng những cách dưới đây:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Với những trường hợp bệnh trĩ chưa có tiến triển mạnh mẽ, hầu hết bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm giúp cho bệnh nhân sử dụng có hiệu quả tốt hơn. Một số loại thuốc được sử dụng bao gồm thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng lưu thông máu, giảm phù nề, giảm viêm, hỗ trợ tăng cường cho tĩnh mạch, hạn chế cơn đau bất chợt xảy đến.

Chỉ những bệnh nhân đang bị trĩ độ 1 hoặc mới sang độ 2 mới nên sử dụng thuốc để có hiệu quả tốt . Trường hợp mắc bệnh trĩ nặng hơn thì nên cân nhắc sử dụng biện pháp khác để có kết quả khỏi bệnh khả quan mà không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe.

Chữa bệnh trĩ bằng các thủ thuật

Điều trị bằng thủ thuật sẽ hạn chế được sự phát triển của búi trĩ, thường chỉ dùng cho bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 hoặc mới mắc bệnh trĩ ngoại. Những thủ thuật được tác động vào búi trĩ nhằm giúp cho người bệnh có thể không phải chịu tổn thương do phẫu thuật mà vẫn có cơ hội thoát khỏi bệnh trĩ.

Những thủ thuật thường được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại như chích xơ hóa các búi trĩ, áp lạnh búi trĩ, đốt laser vào búi trĩ, thắt chun búi trĩ,… Tất cả những thủ thuật trên đều cần đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, hạn chế những tác động nghiêm trọng mà có thể khiến cho tính mạng bị ảnh hưởng nguy hiểm.

Tuy nhiên, do vẫn là các thủ thuật ngoại khoa nên không thể tránh được trường hợp là tỷ lệ điều trị thành công vẫn còn thấp, nhiều người bị tái phát bệnh trĩ trở lại khá cao, gây ra nhiều tác động không tốt cho sức khỏe mà sau này sẽ gây ra khó khăn cho việc xác định chữa trị bệnh trĩ.

Những phương pháp chữa bệnh trĩ ở trên vẫn còn tồn tại nhiều đặc điểm mà khiến cho kết quả chữa bệnh trĩ mang lại không có hiệu quả cao như mong đợi, là những người đang mắc bệnh trĩ giai đoạn nghiêm trọng hoặc bệnh trĩ tái phát trở lại sau một thời gian có kết luận khỏi bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, các công nghệ điều trị bệnh hiệu quả cao được ra đời với mục đích chữa trị khỏi bệnh triệt để cho người bệnh trong thời gian ngắn . Những phương pháp phẫu thuật cắt trĩ theo công nghệ cao có hiệu quả an toàn như:

Kỹ thuật cắt trĩ PPH xâm lấn tối thiểu

Bác sĩ thực hiện sẽ cần phải xác định vị trí búi trĩ trong cơ thể của người bệnh vì đối tượng thực hiện cắt trĩ bằng PPH thường đang mắc bệnh trĩ nội. Thông qua thiết bị quan sát tỉ mỉ, bác sĩ sẽ sử dụng máy khâu HYG – 34 đưa trực tiếp vào khu vực có búi trĩ để cắt bỏ trĩ, đảm bảo búi trĩ sẽ teo dần và rụng xuống.

Sau khi đã cắt bỏ búi trĩ thành công, bác sĩ sẽ khâu trực tiếp toàn bộ phần đường lược bên trong hậu môn để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Quá trình cắt trĩ bằng kỹ thuật PPH đều được bác sĩ quan sát tỉ mỉ, thực hiện chính xác nên sẽ đảm bảo thẩm mỹ và bảo toàn chức năng hậu môn, không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe.

Những người bị trĩ nội hoặc trĩ hỗn hợp bị tái phát nhiều lần thì nên thực hiện can thiệp cắt trĩ triệt để bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH. Đây là kỹ thuật cắt trĩ có hiệu quả triệt để và mang lại nhiều an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

Phương pháp phẫu thuật búi trĩ HCPT

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT được xem là công nghệ hiện đại, có tính ứng dụng cao, điều trị mọi trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp nặng, búi trĩ đã có kích thước lớn và gây ra nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh.

Phương pháp HCPT tuân thủ theo nguyên lý hoạt động bằng cách dùng sóng điện cao tần với nhiệt độ thích hợp để làm đông mạch máu, kết hợp với thiết bị phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ nhanh chóng. Với quy trình thực hiện chỉ mất khoảng 30 phút, bệnh nhân sẽ được loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe.

Với những bệnh nhân đang có các biến chứng xuất hiện ở cơ thể như rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn,… cũng nên điều trị bằng phương pháp HCPT để tránh điều trị bệnh trĩ tuyệt đối, đảm bảo không tái phát trở lại.

Vì áp dụng công nghệ cao để chữa bệnh trĩ hiệu quả, cho nên, cắt trĩ bằng phương pháp HCPT sẽ không gây ra biến chứng, không gây đau, không chảy máu, hiệu quả cao, đảm bảo hồi phục sau phẫu thuật dễ dàng, bảo toàn chức năng của hậu môn.

Hiện ở phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phẫu thuật cắt trĩ triệt để bằng cả hai phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH xâm lấn tối thiểu nhằm mang đến hiệu quả chữa bệnh trĩ dứt điểm, đảm bảo kết quả loại bỏ búi trĩ triệt để cho tất cả người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn rất hay, bạn có thể tham khảo và thực hiện dễ dàng tại nhà. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp bạn có thể liên hệ ngay đến chúng tôi theo số điện thoại  hoặc click vào hộp chat để được trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa tại Hà Nội.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám