• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản mang lại hiệu quả cao

Mẹo chữa bệnh trĩ rất đơn giản 18-3
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 83 lượt đánh giá )

Tổng hợp một số mẹo chữa bệnh trĩ khá hay, sử dụng các bài thuốc từ tự nhiên đơn giản dễ kiếm, có thể thực dễ dàng tại nhà hiệu quả mang lại khá bất ngờ. Cùng theo dõi chi tiết bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh trĩ là bệnh lý khá phổ biến, xảy ra ở khu vực trực tràng hậu môn, mức độ nguy hiểm và phiền toái của bệnh trĩ tăng lên theo từng cấp độ. Việc chữa trị bệnh trĩ mang hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì, không bỏ dở và tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, có một số mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản được các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản

Tổng hợp mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản áp dụng từ thiên nhiên.

Mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả

Bệnh trĩ có thể chữa trị theo nhiều phương pháp khác nhau, trong đó phương pháp sử dụng mẹo theo dân gian cũng là cách chọn lựa tiện dụng, mang lại hiệu quả cho người bệnh chỉ bằng những nguyên liệu thiên nhiên như cây thiên lý, rau diếp cá, đu đủ xanh,... Dưới đây là tổng hợp một số mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản:

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau quá quen thuộc, rất phổ biến và dễ trồng ở nước ta. Với mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá người bệnh có thể sủ dụng nhiều cách như ăn sống rau diếp cá hay xay thành nước để uống hàng ngày. Hoặc có thể rửa sạch, giã nát cùng với một chút muối ăn sau đó đắp trực tiếp lên búi trĩ. Các hoạt chất có trong rau diếp cá giúp kháng viêm, sát khuẩn, giảm sưng tấy,…từ đó điều trị rất tốt bệnh trĩ.

Mẹo chữa bệnh trĩ từ rau thiên lý

Tương tự như cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, sử dụng thiên lý là loại cây có tính mát và rất dễ trồng ở Việt Nam trong việc điều trị bệnh cũng rất đơn giản. Để điều trị bệnh trĩ người bệnh có thể lấy 100 gram lá thiên lí và 5 gram muối ăn. Lá rửa sạch, giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên búi trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Dùng băng gạc để cố định lại. Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần. Bài thuốc này cũng được dùng để chữa bệnh sa dạ con. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng rau thiên lí để nấu canh ăn hàng ngày, vừa cung cấp nhiều chất xơ, vừa giúp điều trị bệnh trĩ.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau thiên lý

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau thiên lý đơn giản công dụng tốt.

Sử dụng là bỏng chữa bệnh trĩ

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng: Lá bỏng rửa sạch, đem giã nát cùng một chút muối ăn rồi đắp cố định lên búi trĩ có tác dụng sát khuẩn và kháng viêm rất tốt. Ngoài ra, có thể kết hợp lá bỏng với một số loại lá khác để đem lại hiệu quả tốt hơn theo công thức sau: Dùng 6g lá bỏng, 6g rau sam. Rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu bị lòi búi trĩ và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ. Bạn cũng có thể dùng lá bỏng để điều trị chứng đại tiện ra máu khá hiệu quả: Lấy 30g lá bỏng, 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu (sao cháy), 10g lá trắc bá (sao cháy) sắc lấy nước uống ngày 1 thang mang lại hiệu quả khá tốt.

Nghệ tươi chữa bệnh trĩ hiệu quả

Tinh chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giảm sưng tấy, giúp mau lành các vết thương hở. Sử dụng nghệ tươi trong điều trị bệnh trĩ, bạn cần kết hợp với một số vị thuốc khác như quả sung, ngải cứu, rau diếp cá. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, cho lên đun sôi cùng 1,5 lít nước và một chút muối ăn, rồi dùng xông hậu môn trong vòng 15 – 20 phút. Dùng nước này để rửa sạch hậu môn sau khi đã xông xong.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng trái sung

Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza… là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân bệnh trĩ hay gặp ). Để điều trị bệnh trĩ bằng trái sung có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc dùng nhựa từ trái sung xanh bôi trực tiếp lên búi trĩ.

Một số mẹo chữa bệnh trĩ thực hiện mang lại hiệu quả khá tích cực, tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt và triệt để người bệnh cần kết hợp rèn luyện một số thói quen như:

Ăn uống khoa học, ăn nhiều rau, củ, quả, trái cây tươi để bổ sung chất xơ cho cơ thể, hạn chế tình trạng táo bón. Hạn chế ăn đồ cay nóng, các thực phẩm nhiều dầu mỡ vì dễ gây kích thích hậu môn, uống đủ nước mỗi ngày và tuyệt đối hạn chế uống rượu bia hoặc các chất kích thí khi bị bệnh.

Giới thiệu các phương pháp chữa bệnh trĩ

Cỏ mần trầu là một dược liệu thường xuyên được sử dụng nhằm điều trị giúp kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa tình trạng sưng viêm búi trĩ lớn hơn, đảm bảo điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, điều đó chỉ phù hợp nếu búi trĩ vẫn chưa phát triển quá lớn hoặc búi trĩ không làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn. Với những trường hợp kích thước búi trĩ quá lớn, thực hiện áp dụng thủ thuật hoặc can thiệp phẫu thuật nhanh chóng để loại bỏ búi trĩ hoàn toàn sẽ giúp cho người bệnh cải thiện sức khỏe rõ rệt hơn hiệu quả:

Chữa bệnh trĩ bằng các thủ thuật

Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật được xem là biện pháp can thiệp búi trĩ kịp thời, hạn chế những biến chứng bệnh trĩ nguy hiểm xảy ra, đồng thời do chi phí chữa bệnh không cao nên có thể được áp dụng với tình trạng búi trĩ có kích thước không to hơn so với bình thường.

Những thủ thuật được sử dụng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà nhận được nhiều lựa chọn của cả bệnh nhân và các bác sĩ chuyên khoa tin tưởng như:

Tiêm xơ búi trĩ: Khi thực hiện tiêm xơ búi trĩ, bác sĩ sẽ xác định liều lượng phù hợp nhằm hạn chế tối đa máu lưu thông tới búi trĩ và tạo sẹo xơ ở búi trĩ, giúp cho búi trĩ teo lại mà không gây ra ảnh hưởng tới chức năng ổn định của hậu môn. Đây là phương pháp được thực hiện khá nhanh nhưng có tiềm ẩn nguy hiểm về chất lỏng khi tiêm có thể tấn công vào cơ quan bên trong của người bệnh.

Thắt vòng cao su vào búi trĩ: Đối với những trường hợp có thể chịu được đau trong một thời gian, bác sĩ có thể can thiệp thắt vòng cao su vào búi trĩ, giúp cho nguồn dinh dưỡng từ cơ thể của người bệnh đến búi trĩ, khiến cho búi trĩ hoại tử và rụng xuống, không còn gây ra tình trạng cộm ngứa cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nguy cơ tái phát bệnh trĩ rất cao do việc điều trị chưa triệt để. 

Cắt trĩ hoàn toàn bằng tia laser: Tia laser cắt bỏ búi trĩ được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng nhưng sẽ gây ra đau đớn cho người bệnh, tay nghề bác sĩ kém còn gây bỏng da, ngứa rát, nhiễm trùng hậu môn nếu khi làm không khéo. Bên cạnh đó, nhiều người có búi trĩ lớn mà cắt trĩ bằng tia laser đều có nguy cơ tái phát và chảy máu kéo dài.

Phương pháp quang đông hồng ngoại: Khi sử dụng sức nóng của tia hồng ngoại có tần số phù hợp, những trường hợp bị trĩ nội độ 2 hoặc mới chuyển sang độ 3 sẽ được áp dụng để tăng hiệu quả cầm máu và hạn chế tổn thương lâu dài. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế có nhiều bệnh nhân gặp phải biến chứng khiến cho sức khỏe suy giảm rõ rệt, gây hoại tử hậu môn nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Thủ thuật chữa bệnh trĩ tuy có hiệu quả định, song vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ không an toàn cho sức khỏe bệnh nhân bị trĩ nếu như việc điều trị diễn ra sai cách. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ xâm lấn tối thiểu được rất nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả chữa bệnh triệt để, tránh tái phát về lâu dài:

Phẫu thuật loại bỏ trĩ bằng kỹ thuật PPH xâm lấn tối thiểu

Phẫu thuật loại bỏ trĩ bằng phương pháp PPH sẽ mang đến kết quả chữa bệnh nhanh chóng cho những người bị trĩ nội từ độ 2 trở lên, kể cả những người bị trĩ nghiêm trọng đều có thể trở lại cuộc sống thường nhật nhanh chóng mà không gặp rào cản nào cho quá trình hồi phục sức khỏe.

Nhờ áp dụng thiết máy khâu búi trĩ hiện đại, bác sĩ thực hiện phải là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm xử lý búi trĩ và cải thiện bệnh hiệu quả mà không gặp phải vấn đề nào nghiêm trọng trong suốt quá trình chữa bệnh trĩ. Phần niêm mạc ở ống hậu môn sẽ được khâu hoàn thiện liền với búi trĩ để tránh loại bỏ búi trĩ hiệu quả, tránh khiến cho người bệnh bị chảy máu hay tổn thương.

Vì là phương pháp hoạt động theo nguyên lý xâm lấn tối thiểu, cho nên, người bệnh sẽ không còn cảm thấy đau, chảy máu, khó chịu ở hậu môn sau điều trị, thời gian cắt trĩ khá nhanh.

Bệnh nhân khi thực hiện chữa trĩ bằng kỹ thuật PPH, tuy không cần nghỉ ngơi quá lâu nhưng chỉ nên vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng ngay sau phẫu thuật để có quá trình hồi phục sức khỏe hiệu quả.

Cắt búi trĩ nhanh chóng với phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT

Nếu như kỹ thuật PPH là phương pháp cắt trĩ phù hợp với những người bị trĩ nội, thì phương pháp phẫu thuật trĩ xâm lấn tối thiểu HCPT sẽ là lựa chọn có hiệu quả cao, nhanh chóng với những người đang bị trĩ ngoại tấn công và hành hạ, gây ra nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống hàng ngày.

Nhờ áp dụng theo nguyên lý sản sinh điện cao tần nên phương pháp HCPT sẽ mang các ion mang điện, kết hợp với phần thuốc thẩm thấu, bác sĩ can thiệp thiết bị cắt trĩ bằng sóng điện thẳng vào tổ chức bệnh mà không cần dùng nhiều đến dao kéo, tránh ảnh hưởng đến hậu môn – trực tràng của người bệnh mà vẫn đảm bảo tỷ lệ khỏi bệnh nhanh chóng.

Phần điện cao tần được sử dụng sẽ được tùy chỉnh tự động để đảm bảo không gây ra tổn thương hay gây bỏng rát, đau ngứa cho bệnh nhân. Cộng với việc hoàn toàn không sử dụng đến dao kéo, bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh hơn mà sẽ không có di chứng cho sức khỏe về sau.

Hiện phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng điều trị bệnh trĩ thành công cả 2 phương pháp cắt trĩ PPH và HCPT được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Mọi người đặt lịch khám có thể nhấp vào đây để được hỗ trợ.

Tập thể dục đều đặn, vừa sức nhưng hạn chế hoạt động mạnh trong thời gian dài. Không đứng hoặc ngồi quá lâu vì dễ gia tăng áp lực lên khu vực trực tràng hậu môn.

Tuy nhiên tùy theo mỗi cấp độ và từng loại bệnh, người mắc bệnh cần phải đến các cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra phương pháp điều trị nào là phù hợp . Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật hiện đại thì việc chữa trị bệnh trĩ tận gốc mang lại hiệu quả hơn, cũng như không gây đau đớn cho người bệnh. Người bệnh không nên chủ quan và tìm cách điều trị hay quá lạm dụng những phương pháp tự điều trị bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường.

Trên đây là tổng hợp một số mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà. Các bài thuốc trên có thể mang lại hiệu quả tốt nếu bệnh còn ở cấp độ nhẹ và người bệnh kiên trì áp dụng. Để tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, các bạn có thể nhấc máy và liên hệ ngay tới địa chỉ phòng khám đa khoa thái hà theo số điện thoại 0366.880.866 để được tư vấn chi tiết .

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/
http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/kham-yeu-sinh-ly.html

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám