• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong đơn giản 18/3
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 84 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong là một cách điều trị bệnh theo dân gian được mọi người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Mật ong từ xa xưa đã được coi như một thần dược trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như điều trị nhiều chứng bệnh. Do đặc tính sát trùng, kháng khuẩn tại chỗ mà mật ong còn được dùng trong việc điều trị bệnh trĩ, phòng ngừa táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa. Trong bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ phương pháp chữa bệnh trĩ bằng mật ong đơn giản hiệu quả tại nhà.

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong đơn giản hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong đơn giản hiệu quả

Bệnh trĩ là gì?

Trong Đông y, bệnh trĩ hình thành do khí huyết bị ứ trệ lâu ngày tại hậu môn, trực tràng khiến các tĩnh mạch tại đây bị sưng tắc nghẽn, sưng phù, lâu ngày sẽ hình búi trĩ.

Bệnh trĩ khi mới hình thành không gây ra nhiều đau đớn và bất tiện, chính vì vậy người bệnh thường chủ quan, không chữa trị ngay từ giai đoạn này. Càng về sau, búi trĩ phát triển lớn, dễ bị sa ra ngoài kèm theo hiện tượng đau đớn, đại tiện ra máu, sa nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn.

Thông thường ở những giai đoạn đầu, người bệnh có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà bằng những bài thuốc tự nhiên hay sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bác Minh Đức thân mến, tuy rau má có tác dụng chữa bệnh trĩ nhưng hầu như nó chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh trĩ nhẹ. Hơn nữa nó cũng chỉ có tác dụng làm thuyên giảm đi những triệu chứng khó chịu do bệnh gây nên chứ không có tác dụng chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Bởi vậy, phương pháp chữa trĩ bằng rau má chỉ mang tính chất tham khảo. Để bệnh trĩ được chữa khỏi bệnh hoàn toàn và nhanh chóng thì bác nên đi đến những cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng để bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Hiện nay, trong y khoa đang ứng dụng rất nhiều các phương pháp chữa bệnh trĩ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, cấp độ mắc bệnh trĩ cũng như nhu cầu của người bệnh mà sẽ có phương pháp chữa bệnh tương ứng. Bệnh nhân nếu như mắc bệnh trĩ ở cấp độ 1, 2 thì có thể sử dụng thuốc để chữa bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Thuốc chữa bệnh trĩ thường là thuốc uống hoặc thuốc đặt (thuốc bôi). Dưới tác dụng của thuốc các búi trĩ sẽ dần dần bị hoại tử và biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh bằng thuốc vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế đó là: Chỉ áp dụng được cho trường hợp bệnh nhẹ và chưa biến chứng. Thuốc có hiệu quả lâu, đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì sử dụng.

Để quá trình sử dụng thuốc chữa bệnh mang lại hiệu quả cao người bệnh cần phải tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà dùng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, thuốc chữa bệnh trĩ cũng cần phải được sử dụng đúng lộ trình, để có hiệu quả thì người bệnh không nên bỏ dở giữa chừng.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa

Bệnh trĩ cấp độ 3 và 4 thì bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật ngoại khoa để chữa trị. Hiện trong y khoa cũng đang có rất nhiều phương pháp ngoại khoa chữa bệnh trĩ, tuy nhiên phương pháp HCPT và PPH được đánh giá là phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả chữa bệnh cao hơn hẳn. So với những phương pháp cắt trĩ khác thì phương pháp HCPT và phương pháp PPH có nhiều ưu điểm hơn.

Phương pháp cắt trĩ HCPT

Phương pháp cắt trĩ HCPT được đánh giá phương pháp cắt trĩ hiện đại, cải tiến hơn hẳn những phương pháp cũ trước kia. Phương pháp phẫu thuật thay vì việc sử dụng đến dao kéo đã can thiệp bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế được viêm nhiễm và tổn thương cho người bệnh. Phương pháp bằng việc lợi dụng nguyên lý sản sịnh nhiệt điện trường của sóng cao tần với nhiệt độ dao động khoảng từ 70 – 80 độ C đã làm quang đông huyết quản, thắt chặt mạch máu đến các búi trĩ. Sau đó bác sĩ sử dụng dao điện để loại bỏ đi các búi trĩ gây bệnh.

Phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thích hợp điều trị cho những trường hợp bị trĩ ngoại. Phương pháp có thời gian thực hiện nhanh chóng và quá trình phẫu thuật diễn ra đơn giản. Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT đã được bác sĩ chuyên khoa nghiên cứu và đánh giá rất cao. So với những phương pháp cắt trĩ khác thì phương pháp này mang lại ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

Phương pháp có độ an toàn cao, phẫu thuật chính xác tuyệt đối và hoàn toàn không có bất kỳ sai sót nào cả.

Phương pháp cho tổn thương nhỏ, ít chảy máu, ít gây đau đớn, không gây ảnh hưởng tới tế bào và các mô lân cận.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đảm bảo an toàn cho chức năng của hậu môn, đặc biệt là không gây tác dụng phụ, không để lại sẹo.

Cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT có thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân có thể sinh hoạt lại như bình thường chỉ sau 1 tuần.

Phương pháp cắt trĩ HCPT ngăn ngừa được biến chứng và tỷ lệ tái phát lại bệnh dường như không có.

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Phương pháp cắt trĩ PPH hay còn được gọi là phương pháp thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Đối với phương pháp này thì bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp để loại bỏ đi các búi trĩ gây bệnh. Hiểu một cách đơn giản thì phương pháp này dựa trên nguyên lý hoạt động của máy kẹp giúp cắt bỏ búi trĩ và định hình lại cấu trúc của hậu môn về trạng thái bình thường như ban đầu.

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH thường thích hợp điều trị cho những bệnh nhân bị trĩ nội cấp độ 3 và 4. Ngoài ra những bệnh nhân bị trĩ vòng hay trĩ hỗn hợp có các búi trĩ xâm lấn ra mặt ngoài hậu môn thì cũng có thể áp dụng phương pháp này để chữa trị.

Phương pháp cắt trĩ PPH được bác sĩ chuyên khoa và bệnh nhân đánh giá rất cao với những ưu điểm vượt trội như:

Thời gian thực hiện tiểu phẫu được rút ngắn chỉ diễn ra trong khoảng 20 – 30 phút.

Phương pháp không gây đau, chảy máu ít và có mức độ xâm lấn nhỏ, cấu trúc và chức năng của hậu môn được đảm bảo an toàn.

Sau phẫu thuật bệnh nhân không cần phải nằm viện.

Phương pháp không để lại biến chứng và tỷ lệ tái phát lại bệnh thấp.

Phương pháp cắt trĩ HCPT và PPH để an toàn và có hiệu quả cao đòi hỏi người bệnh cần phải thực hiện chữa bệnh tại những cơ sở y tế có bác sĩ chuyên môn giỏi và có đầy đủ trang thiết bị y tế, máy móc khám chữa bệnh. Nếu các bạn chưa biết nên đi đâu để điều trị dứt điểm bệnh trĩ thì có thể đến với Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở y tế chuyên khoa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một phòng khám chất lượng. Phòng khám bên cạnh việc sở hữu chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt cùng đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm còn có mức chi phí chữa bệnh vô cùng phù hợp và phải chăng.

Chưa hết, bệnh nhân khi có quá trình khám chữa bệnh tại phòng khám còn được nhân viên y tế chăm sóc vô cùng tận tâm, chu đáo và tận tình. Ngoài ra, phòng khám còn có thủ tục đăng ký khám bệnh nhanh chóng cùng thời gian làm việc 12 tiếng trên một ngày vô cùng linh hoạt và chủ động đối với bệnh nhân.

Hầu hết tất cả những bệnh nhân đã từng có quá trình khám chữa bệnh trĩ tại phòng khám đều cảm thấy vô cùng hài lòng và cho phản hồi rất tích cực. Tính đến thời điểm hiện tại, phòng khám đã thực hiện chữa trị thành công cho tất cả các trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ. Bệnh nhân lựa chọn phòng khám để khám chữa bệnh trĩ chắc chắn sẽ có hiệu quả chữa bệnh cao ngoài sức mong đợi.

Bạn Hạnh (Vĩnh Phúc) nhận xét: “Tôi có quá trình chữa bệnh trĩ tại phòng khám Thái Hà kết quả vượt ngoài sự tưởng tượng của tôi luôn. Tôi không chỉ có quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng mà bệnh còn hồi phục rất nhanh, tôi nhanh chóng quay trở lại sinh hoạt cuộc sống như bình thường chỉ sau 1 tuần nghỉ ngơi. Quả thật tôi vô cùng hài lòng với kết quả này”.

Anh Nam (Nghĩa Tân) : “Do làm nghề lái xe lâu năm nên tôi không may bị mắc trĩ. Mới đầu khi mới biết tin mắc bệnh thì tôi cùng hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, khi được bạn bè giới thiệu đến với phòng khám đa khoa Thái Hà và có quá trình khám chữa bệnh trĩ tại đây tôi đã ổn định tâm lý hơn rất nhiều. Bác sĩ thực hiện chữa bệnh cho tôi vô cùng cẩn thận và nhiệt tình. Bên cạnh đó, nhân viên y tế tại phòng khám cũng vô cùng thân thiện và chu đáo với tôi. Sau quá trình khám chữa bệnh trĩ tại phòng khám hiện nay bệnh trĩ của tôi đã khỏi hoàn toàn và đương nhiên không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra cả”.

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong tại nhà

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong là phương pháp chữa bệnh đơn giản, tiết kiệm bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Trong mật ong chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp kháng khuẩn, nhuận tràng, bôi trơn, giải độc, hỗ trợ điều trị táo bón,…từ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.

Để chữa bệnh trĩ bằng mật ong, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

Dùng mật ong bôi tại chỗ

Dùng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên hậu môn, búi trĩ trong vòng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần sẽ giúp hậu môn được làm ẩm, giảm đau, ngăn chặn và làm giảm hiện tượng chảy máu hậu môn.

Bôi mật ong chữa trị trĩ

Bôi mật ong chữa trị trĩ

Dùng trực tiếp mật ong chữa bệnh trĩ

Ngoài ra, mật ong có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác để uống giúp điều trị hiệu quả bệnh trĩ như:

Trà kim ngân chữa bệnh trĩ: Chuẩn bị 20ml mật ong nguyên chất, 30g hoa ngân kim. Cho hoa ngân kim đã chuẩn bị vào 250ml nước đun sôi đến khi cạn còn khoảng 150ml. Chắt nước ra cốc, để nguội bớt rồi hòa mật ong, chia làm 3 lần uống trong ngày. Thực hiện đều đặn 7 – 10 ngày các triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Dùng cà rốt với mật ong điều trị trĩ: Chuẩn bị 50g cà rốt rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Hòa thêm 150ml và 25ml mật ong, đun sôi bằng lửa nhỏ, chú ý khuấy đều tay. Sau khi nguội bớt, chia đôi và uống làm 2 lần trong ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận thấy các triệu chứng của bệnh giảm đi rõ rệt.

Cháo đậu đen, mật ong chữa bệnh trĩ: Chuẩn bị đậu đen 50g, mật ong 25ml. Cho đậu đen vào ninh nhừ, để nguội bớt rồi cho mật ong vào khuấy đều. Nên ăn liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày 2 lần mỗi khi cảm thấy đói để đạt hiệu quả tốt .

Ngoài ra, để phòng tránh cũng như điều trị bệnh trĩ hiệu quả, người bệnh cần lưu ý những điểm sau:

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể, hạn chế táo bón.

- Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

- Hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ vì dễ gây khó tiêu.

- Vận động nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày, chú ý những bài tập vừa sức nhẹ nhàng, yoga, erobic...

- Không đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ vì dễ tạo áp lực lên hậu môn, trực tràng.

- Hạn chế vận động mạnh, thường xuyên ngồi xổm hay khuân vác vật nặng vì có thể khiến búi trĩ bị sa ra ngoài.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong đơn giản, hiệu quả tại nhà. Để tìm hiểu thêm các phươmg pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, triệt để hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 để được tư vấn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN PHÙ NINH

  • Địa chỉ: Khu 12 - Xã Phú Lộc – Huyện Phù Ninh - Tỉnh Phú Thọ
  • Điện thoại: 0869 169 333
  • Fax: (0210)3.773.164
  • Email: benhviendakhoaphuninh@gmail.com
  • Website: http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám