• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Hình ảnh bệnh trĩ cái nhìn chân thực cho người bệnh

Hình ảnh bệnh trĩ cái nhìn chân thực 18-3
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 83 lượt đánh giá )

Hình ảnh bệnh trĩ cũng được phân chia thành nhiều dạng theo từng giai đoạn tiến triển của bệnh. Cụ thể bao gồm hình ảnh bệnh trĩ nội, hình ảnh bệnh trĩ ngoại, hình ảnh về bệnh trĩ hỗn hợp. Bộ sưu tập một số hình ảnh của bệnh trĩ dưới đây do các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tổng hợp và cung cấp, hi vọng giúp cho mọi người có cái nhìn chân thực về bệnh trĩ, một căn bệnh khá khó chịu khi mắc phải, từ đó có hướng điều trị kịp thời tránh gây ra những biến chứng đáng tiếc.

Hình ảnh bệnh trĩ qua các giai đoạn

Bệnh trĩ hình thành do các tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị sưng tấy bất thường, khi những tĩnh mạch phồng lên, chúng bị kích thích, khiến các màng sung quanh khu vực đó bị viêm, sưng lên. Dưới đây là một số hình ảnh bệnh trĩ chi tiết, mọi người qua đó có thể dễ dàng hình dung và nhận biết khi mắc bệnh.

Hình ảnh bệnh trĩ nội

Hình ảnh bệnh trĩ nội - Vị trĩ hình thành

Hình ảnh bệnh trĩ nội - Vị trí hình thành.

Bệnh trĩ nội là bệnh lý liên quan đến rối lạo tĩnh mạch khu vực hậu môn, do các tĩnh mạch bị co thắt sưng phồng hình thành nên các búi trĩ trên đường lược. Trĩ nội có nhiều cấp độ phát triển khác nhau theo hướng bệnh nặng dần từ cấp 1 đến cấp độ 4 với những biến chứng và dấu hiệu nhận biết cũng khác nhau.

Hình ảnh bệnh trĩ nội qua các giai đoạn

Hình ảnh bệnh trĩ nội độ 1: Đây là cấp độ nhẹ của trĩ nội, khi búi trĩ mới hình thành. Khi mắc bệnh người bệnh thường có biểu hiện đi ngoài ra máu máu dính trên phân, các búi trĩ mới hình thành nên còn khá nhỏ nên việc quan sát khá khó.

Hình ảnh trĩ nội độ 1

Hình ảnh trĩ nội độ 2: Giai đoạn này người bệnh đại tiện ra máu nhiều hơn, các búi trĩ bắt đầu phình to và xa ra ngoài nhưng có thể tự thụt vào trong được.

Hình ảnh trĩ nội độ 2

Hình ảnh trĩ nội độ 3: Mức độ bệnh đến giai đoạn nặng, người bệnh cảm thấy đau nhức khu vực hậu môn rõ rệt, các búi trĩ sưng to xa hẳn ra ngoài đến gian đoạn này những hình ảnh trĩ nội độ 3 hoàn toàn có thể quản xát thấy bằng cách nhìn qua gương. Giai đoạn này nếu không được chữa trị lịp thời làm viêm nhiễm gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hình ảnh bệnh trĩ nội độ 3

Hình ảnh bệnh trĩ nội độ 4: Hình ảnh trĩ nội độ 4 rất dễ quan sát do tình trạng bệnh đã nặng, các búi trĩ đã xa hẳn ra ngoài dùng tay ấn vào cũng không được. Ở mức độ này buộc người bệnh phải sử dụng các phương pháp như phẫu thuật cắt loại bỏ các búi trĩ tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Hình ảnh trĩ nội độ 4

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại

Cũng như trĩ nội, trĩ ngoại cũng chia ra các cấp độ khác nhau, những hình ảnh bệnh trĩ ngoại thường dễ quan sát hơn do các búi trĩ nằm phía ngoài rìa hậu môn:

Hình ảnh trĩ ngoại độ 1 độ 2: Giai đoạn đầu khi mắc bệnh, các triệu chứng còn nhẹ chưa rõ ràng, các búi trĩ mới hình thành còn khá nhỏ nên không gây đau, chỉ cảm thấy hơi vướng bận khó chịu khu vực hậu môn, hình ảnh về bệnh trĩ ngoại giai đoạn này nhìn kỹ sẽ thấy như phần da thừa nhô lên.

Hình ảnh Trĩ ngoại giai đoạn đầu

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại độ 3: Tới giai đoạn này búi trĩ đã phát triển với kích thước lớn khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện theo đó là các sợi tĩnh mạch bám xung quanh búi trĩ, việc quan sát hình ảnh bệnh trĩ ngoại là khá rõ ràng.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại cấp độ 3

Hình ảnh trĩ ngoại độ 4: Cấp độ nặng của trĩ ngoại, búi trĩ xa hẳn ra ngoài hậu môn gây sưng phồng, xuất huyết khiến người bệnh cảm thấy đau đớn ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại độ 4 cấp độ nguy hiểm

Hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ tương đối phổ biến, là sự kết hợp của cả hai loại trĩ gồm trĩ nội và trĩ ngoại. Hai búi trĩ này xuất hiện trên đường lược, bên trong hậu môn hoặc phía cuối trực tràng rìa ngoài ống hậu môn, nên việc quan sát những hình ảnh về bệnh trĩ hỗn hợp cũng khá khó, tuy nhiên những người mắc trĩ hỗn hợp cũng khá hiếm, chủ yếu là trĩ nội và trĩ ngoại.

Hình ảnh về bệnh trĩ hỗn hợp

Hình ảnh về bệnh trĩ hỗn hợp.

Trên đây là một số thông tin cơ bản mà bác sĩ review phòng khám đa khoa thái hà chia sẻ về bệnh trĩ, những hình ảnh bệnh trĩ chi tiết, trực quan. Nếu bạn đọc cần thêm những kiến thức hoặc cần tư vấn thêm về tình trạng bệnh lý hoặc các phương pháp chữa trị bệnh, có thể liên hệ trực tiếp tới số 0366.880.866 để được hỗ trợ nhanh bởi các bác sĩ chuyên khoa phòng khám.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/phong-kham-benh-tri-ha-noi.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/phong-kham-chua-benh-tri.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/phong-kham-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.htm

https://benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/blog/post/phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-56345

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?phong-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/kham-chua-benh-tri-o-dau

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

https://www.defenceaudit.org.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/files/blog/phong-kham-tri-ha-noi.shtml

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám