• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh trĩ ngoại độ 3 độ 4 nguy hiểm như thế nào?

Bệnh trĩ ngoại độ 3 độ 4 nguy hiểm 18-3
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 69 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại là tình trạng các búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn. Căn bệnh này thường phát triển dai dẳng qua nhiều năm với 4 cấp độ chính. Trong đó trĩ ngoại độ 3 độ 4 đều là những giai đoạn nặng của bệnh. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn những thông tin dấu hiệu nhận biết, cách phân biệt và điều trị trĩ ngoại độ 3 trĩ ngoại độ 4. 

Trĩ ngoại độ 3 độ 4 dai dẳng nhiều năm

Trĩ ngoại độ 3 độ 4 dai dẳng nhiều năm

Trĩ ngoại xuất hiện là do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, sau đó bị gấp khúc tạo nên búi trĩ nằm phía dưới vùng đường lược. Người bệnh có thể nhìn thấy hoặc sờ thấy búi trĩ bằng tay. Đối với trĩ ngoại các búi trĩ không thể tự co thụt vào trong hậu môn được như trĩ nội và thường không hoặc ít chảy máu hơn.

Cách phân biệt trĩ ngoại độ 3 độ 4

Để phân biệt các cấp độ của bệnh trĩ người ta căn cứ theo mức độ nguy hiểm, sự phát triển của búi trĩ cùng một số biểu hiện lâm sàng khác. Trường hợp bệnh trĩ ngoại phát triển đến cấp độ 3,4 các búi trĩ sẽ bị sa quá mức gây tắc nghẹt, dẫn đến nứt, apxe hậu môn, các búi trĩ bị tổn thương, lở loét, xuất huyết trầm trọng tạo thành các cục máu đông nằm trong búi trĩ. Nếu không có cách điều trị và loại bỏ sớm búi trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trĩ ngoại độ 3 độ 4 mối nguy hiểm khôn lường

Trĩ ngoại độ 3 độ 4 mối nguy hiểm khôn lường

Mức độ sa búi trĩ: Ở trĩ ngoại độ 3, các búi trĩ phát triển với kích thước lớn gây tắc nghẽn mỗi khi đại tiện, kéo theo đó là các sợi tĩnh mạch loằng ngoằng bám xung quanh búi trĩ. Tới cấp độ 4, các búi trĩ bị sa hẳn ra ngoài hậu môn gây nên hiện tượng sưng phồng, người bệnh sẽ gặp phải rất nhiều đau đớn và khó chịu, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt.

Triệu chứng chảy máu: Máu chảy liên tục ở cả trĩ ngoại độ 3 độ 4. Người bệnh thường khó phân biệt được cấp độ trĩ nếu chỉ dựa vào dấu hiệu này. Cấp độ bệnh càng nặng, máu chảy càng nhiều, có thể chảy thành giọt, thành tia hoặc xuất hiên các cục máu đông. Đến cấp độ 4, bệnh nhân còn có thể gặp phải tình trạng tai biến hoặc ngất xỉu do mất máu quá nhiều.

Tình trạng viêm nhiễm: Trĩ ngoại độ 3, các búi trĩ tiết ra nhiều dịch kèm máu khiến bệnh nhân luôn cảm thấy ẩm ướt, khó chịu, đau tức, ngứa rát hậu môn. Tuy nhiên mức độ viêm nhiễm cũng chưa quá nguy hiểm. Còn ở trĩ ngoại độ 4, tình trạng viêm nhiễm xảy ra hết sức rõ ràng, trầm trọng, những vùng da xung quang búi trĩ có dấu hiệu bị hoạt tử, hậu môn nhiễm khuẩn, lở loét…

Cách điều trị trĩ ngoại độ 3 độ 4

Các dấu hiệu của trĩ ngoại ở giai đoạn 3 cực kì quan trọng, quyết định đến hướng điều trị bệnh. Nếu bệnh vẫn ở giai đoạn 2 thì có thể áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà. Tuy nhiên, trường hợp bệnh đã bước sang giai đoạn 3 trở đi, người bệnh bắt buộc phải đến gặp bác sĩ để điều trị bằng các biện pháp tân tiến. Lúc này, những cách điều trị thông thường tại nhà không còn mang lại hiệu quả nữa.

Ở giai đoạn nặng này, phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được coi là hiệu quả và triệt để . Trước đây có rất nhiều phương pháp cắt trĩ như: đốt điện, cắt bằng laser, áp lạnh,… Tuy nhiên, những phương pháp này đều gây nhiều đâu đớn cho bệnh nhân, người bệnh bị mất nhiều máu, đôi khi bệnh trĩ còn tái phát bất cứ lúc nào.

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại, đã có rất nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Trong đó, nổi bật là phương pháp phẫu thuật PPH và HCPT. Đây là hai phương pháp phẫu thuật áp dụng đối với tất cả các bệnh lí xảy ra ở khu vực trực tràng, hậu môn, sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, giúp người bệnh không còn chịu nhiều đau đớn, thời gian phục hồi nhanh, không bị chảy máu, không gây ra các tổn thương ở vùng niêm mạc, không để lại biến chứng và tránh tái phát.

Có thể bạn cần biết:

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám trĩ Thái Hà về dấu hiệu và cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 3 độ 4. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hoặc cần được tư vấn chi tiết hơn các bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc đến trực tiếp bệnh viện thái hà hà nội tại địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Các y bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/kham-chua-benh-tri-o-dau

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-chua-benh-tri-mat-bao-nhieu

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám