• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa trị bệnh trĩ ngoại độ 1 độ 2 đơn giản

Trĩ ngoại độ 1 độ 2 và cách tự chữa bệnh tại nhà
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 86 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại độ 1 độ 2 là cấp độ nhẹ của bệnh trĩ ngoại, ở giai đoạn này thường được phát hiện rất dễ dàng với việc quan sát bên ngoài cùng các biểu hiện: hậu môn ngứa ngáy, thấy sưng ở nếp gấp hậu môn gây khó khăn trong đi lại, hậu môn sưng phồng, ửng đỏ có thể thấy đau khi đi đại tiện, các búi trĩ đã hình thành và có kích thước bằng hạt đậu, có thể xuất hiện nhiều.

Xem thêm: phòng khám đa khoa hà nội điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1

Trĩ ngoại độ 1 độ 2 và triệu chứng nhận biết

Trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2 là giai đoạn đầu bệnh trĩ

Trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2 là giai đoạn đầu bệnh trĩ

Có thể mọi người chưa biết rằng, bệnh trĩ ngoại hình thành do những thói quen không tốt hằng ngày của chúng ta như ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động, đứng hoặc ngồi quá lâu. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng dễ mắc bệnh trĩ ngoại do ảnh hưởng từ quá trình mang thai và sinh con đã tạo áp lực lớn lên khu vực trực tràng hậu môn. Khi mắc bệnh trĩ ngoại độ 1, trĩ ngoại độ 2 bạn có thể bắt gặp những dấu hiệu cơ bản như:

Táo bón: Đây vừa là nguyên nhân, vừa là dấu hiệu của bệnh. Nhiều người khi bị táo bón, thường có thói quen nhịn đại tiện. Phân tích tụ tại ruột lâu sẽ bị hấp thụ ngược lại nước, khiến phân càng to và cứng hơn.

Xuất hiện búi trĩ: Trĩ ngoại độ 1, các búi trĩ mới xuất hiện trên đường lược, có kích thước khá nhỏ nên không gây đau đớn. Tuy nhiên, do đặc điểm búi trĩ không thể tự thụt vào trong như trĩ nội nên người bệnh thường cảm thấy cộm, vướng bận. Đến trĩ ngoại độ 2, búi trĩ phát triển phức tạp hơn, màu hồng nhạt hoặc đỏ thẫm, có thể xuất hiện nhiều búi trĩ.

Đau rát hậu môn: Khi bị táo bón, người bệnh cảm thấy khó đại tiện và thường cố rặn khi đi vệ sinh khiến hậu môn bị đau rát, sưng phồng hoặc tổn thương niêm mạc.

Ngứa ngáy khó chịu: Tình trạng này xuất hiện do hậu môn tiết ra nhiều dịch hơn khiến người bệnh luôn cảm thấy ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

Đại tiện ra máu: Đối với trĩ ngoại, việc đại tiện ra máu có thể xảy ra ít và kín đáo hơn, nhưng nếu để ý quan sát bạn có thể nhận thấy máu dính trên phân hoặc giấy chùi.

Cách điều trị trĩ ngoại độ 1 độ 2 hiệu quả

Muốn điều trị trĩ ngoại độ 1 độ 2 dứt điểm, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và nhận sự tư vấn tốt . Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ có thể áp dụng các biện pháp khác nhau như điều trị nội khoa hoặc điều trị bằng thủ thuật.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 và 2 hiệu quả

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 và 2 hiệu quả

Trĩ ngoại độ 1 độ 2 có thể điều trị bằng nội khoa, sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn. Trong đó, thuốc uống giúp co búi trĩ, các loại gel bôi có tác dụng trong việc sát khuẩn, kháng viêm, giảm tình trạng ngứa ngáy. Các loại thuốc đặt hậu môn làm giảm tình trạng đau rát của người bệnh. (Lưu ý: Khi áp dụng phương pháp điều trị này, bạn nên tuân thủ theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, kiên trì, không bỏ dở giữa chừng. Không tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà, dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.)

Ngoài ra, có thể điều trị bằng các thủ thuật như chích xơ, thắt vòng trĩ. Đây là những thủ thuật khá đơn giản, thời gian bình phục nhanh và mang lại hiểu quả cao. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng các cách chữa trị đơn giản tại nhà như ngâm hậu môn trong nước muối loãng, xông hậu môn bằng các bài thuốc từ nghệ tươi, lá sung, rau diếp cá… để làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Bệnh trĩ ngoại độ 1 độ 2 tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu ngày sẽ gây ra nhiều phiền toái và bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Ở giai đoạn đầu của bệnh, các triệu chứng còn khá nhẹ, chưa rõ ràng. Tuy nhiên, đây được coi là thời điểm lí tưởng để điều trị bệnh hiệu quả, dứt điểm và tránh tái phát.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám bệnh trĩ Thái Hà về cách điều trị hiệu quả bệnh trĩ ngoại độ 1 độ 2. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có hướng điều trị bệnh tốt hơn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0366.880.866 để được tư vấn trực tiếp.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám