A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property 'categories_name' of non-object

Filename: controllers/home.php

Line Number: 279

Cách phá thai 1 tháng tuổi - phá thai 4 tuần tuổi an toàn
  • Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách phá thai 1 tháng tuổi - phá thai 4 tuần tuổi an toàn

Cách phá thai 1 tháng tuổi - phá thai 4 tuần tuổi an toàn
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 21 lượt đánh giá )

Chị em phụ nữ chắc chắn rất đau lòng khi đưa ra quyết định phá thai 1 tháng tuổi và việc tìm hiểu các thông tin liên quan là điều cần thiết để có sự chuẩn bị tốt cho quy trình phá thai diễn ra an toàn. Mặc dù khi 1 tháng tuổi phôi thai chưa phát triển to nhưng nếu không thực hiện một cách cẩn thận sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và cả khả năng sinh sản sau này của người phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại toàn bộ các thông tin và câu hỏi liên quan đến cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn.

Thai 1 tháng tuổi có phá được không?

Để đưa ra quyết định phá thai 4 tuần tuổi là điều vô cùng khó khăn và đau lòng với người phụ nữ. Nhưng vì nhiều lý do khiến chị em bắt buộc phải bỏ thai dù phôi thai mới 4 tuần tuổi. Phôi thai 4 tuần tuổi chưa có hình dạng rõ ràng, dù đã ở trong tử cung của mẹ nhưng chưa có sự kết nối chặt chẽ. Chính xác hơn mẹ không cảm nhận sự chuyển động hay phát triển lớn hơn của phôi thai, thậm chí nhiều trường hợp mẹ bầu không biết bản thân đang mang thai.

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết có thể phá thai khi phôi thai 1 tháng tuổi, trong trường hợp phôi thai đã cố định trong tử cung của mẹ. Do sự liên kết chưa vững chắc nên khi phá thai 1 tháng cũng sẽ đơn giản hơn khi phôi thai đã phát triển lớn.

Bên cạnh đó phá thai 4 tuần tuổi người mẹ chưa cảm nhận gì, chưa có tiếp xúc gần gũi nên sẽ bớt lo lắng, suy nghĩ và cảm thấy áp lực.

Việc phá thai 1 tháng tuổi cần phải đáp ứng các điều kiện đưa ra, hơn nữa chị em nên chọn những địa chỉ uy tín thực hiện để đảm bảo an toàn và hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng khó lường sau này.

Phá thai ở đâu không đau

Có những cách phá thai 1 tháng tuổi nào?

Như vậy phôi thai 1 tháng tuổi có thể thực hiện phá thai được nếu như đáp ứng đủ điều kiện yêu cầu. Vậy có những cách phá thai 1 tháng tuổi nào vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho khả năng sinh sản sau này. Muốn biết với trường hợp của mình thì nên áp dụng cách phá thai 1 tháng tuổi nào thì chị em cần liên hệ với địa chỉ y tế, đến thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng sức khỏe thai phụ và thai nhi.

Dưới đây là 2 cách phá phổ biến có hiệu quả cao:

Dùng thuốc phá thai 1 tháng tuổi

Khi nghĩ đến cách phá thai 1 tháng tuổi nhiều chị em nghĩ ngay đến dùng thuốc phá thai bởi đây là cách nội khoa không cần can thiệp ngoại khoa lên bộ phận sinh dục. Phá thai bằng thuốc trông đơn giản nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ. Chính vì thế chị em nên thực hiện theo chỉ dẫn và dưới sự quan sát của bác sĩ chuyên môn giỏi mới đảm bảo an toàn được.

Quy trình dùng thuốc phá thai 1 tháng tuổi:

  • Uống viên thuốc đầu tiên làm ngừng sự phát triển của phôi thai trong tử cung
  • Viên thuốc thứ hai kích thích cho tử cung co bóp mạng để đẩy phôi thai 1 tháng tuổi ra ngoài theo đường âm đạo như sảy thai bình thường.
  • Để thực hiện được phương pháp này cần đáp ứng một số yêu cầu sau:
  • Phôi thai phát triển bình thường và đã cố định tổ trong tử cung
  • Sức khỏe mẹ ổn định, không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
  • Bộ phận sinh dục của mẹ không bị viêm nhiễm hay mắc các bệnh phụ khoa
  • Nhiều chị em mong muốn được phá thai bằng thuốc bởi không cần thực hiện tiểu phẫu hay không tác động lên tử cung của mẹ từ đó có thể giảm thiểu nguy hiểm với sức khỏe của mẹ sau này. Tuy nhiên nếu chị em tự ý mua thuốc và thực hiện phá thai tại nhà sẽ không đảm bảo an toàn và khi xảy ra biến chứng sẽ không thể kịp thời xử lý.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng phương pháp hút thai chân không

Ngoài cách phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc thì còn phương pháp ngoại khoa khác mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho thai phụ đó là hút thai chân không. Phương pháp này sẽ phù hợp với những đối tượng không đủ điều kiện sử dụng thuốc phá thai, người dị ứng với thành phần của thuốc hoặc đang mang thai ngoài tử cung,...

Thai nhi bị dị tật bẩm sinh

Phương pháp này là biện pháp ngoại khoa nên sẽ cần can thiệp bởi thiết bị y tế hỗ trợ đưa toàn bộ phôi thai ra ngoài. Phương pháp này sẽ phức tạp và yêu cầu khắt khe về thiết bị máy móc, chuyên môn của bác sĩ hơn cách trên. Chính vì địa chỉ phá thai an toàn là yếu tố rất quan trọng, đến những địa chỉ này chị em sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Yêu cầu để thực hiện phương pháp hút thai này:

  • Phôi thai đã cố định trong tử cung của mẹ
  • Sức khỏe của mẹ ổn định, tâm lý bình thường, không bị dị tật vùng kín và không bị rối loạn đông máu.

Quy trình phá thai 4 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai chân không gồm những bước sau:

  • Đầu tiên bác sĩ sẽ thực hiện các bài xét nghiệm kiểm tra tình trạng sức khỏe thai phụ và sự phát triển của thai nhi, vị trí của phôi thai đã cố định chưa
  • Sau khi kiểm tra đáp ứng đủ điều kiện và thai phụ ký vào đơn tự nguyện phá thai thì bác sĩ sẽ đưa thai phụ vào phòng tiểu phẫu đã được khử khuẩn để tiến hành thực hiện tiểu phẫu.
  • Bác sĩ tiêm thuốc tê để thai phụ không cảm thấy đau đớn và giúp quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi hơn
  • Dùng dụng cụ chuyên dụng mềm đã khử khuẩn đưa vào trong tử cung và từ từ hút toàn bộ phôi thai ra bên ngoài, không để sót nhau thai trong tử cung.
  • Sau đó thai phụ sẽ được đưa đến phòng nghỉ ngơi chờ tỉnh lại
  • Cả quá trình thực hiện khoảng 30 phút và cần nghỉ ngơi tại cơ sở y tế khoảng 2-3 tiếng trước khi về nhà.

Như vậy có 2 cách phá thai 4 tuần tuổi. Dù áp dụng biện pháp nào thì chị em nên chuẩn bị trước tâm lý cũng như tìm kiếm địa chỉ phá thai uy tín thực hiện.

Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

Rất nhiều chị em lo lắng phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không, sức khỏe và khả năng sinh sản sau này có bình thường không. Kích thước của phôi thai 4 tuần tuổi còn quá nhỏ, thậm chí có nhiều trường hợp phôi thai còn chưa cố định trong tử cung cần phải chờ đến khi cố định mới tiến hành phá thai được.

Dù lớn hay nhỏ thì khi phá thai sẽ để lại sự ảnh hưởng nhất định. Đa số khi phá thai 4 tuần tuổi an toàn chị em sẽ thấy bản thân chảy máu vùng âm đạo trong khoảng 7 ngày và dần hết. Bên cạnh đó có thể kèm theo các triệu chứng khác nữa như đau bụng dưới nhẹ, sốt nhẹ, buồn nôn,...Nếu như các triệu chứng đều không quá dữ dội và sau một thời gian ngắn chấm dứt thì chị em không nên quá lo lắng, đây là cách cơ thể đang phản ứng với sự thay đổi đột ngột và chứng tỏ hiệu quả phá thai thành công. Trong thời gian này chị em nên chú ý chăm sóc bản thân thật tốt, nghỉ ngơi nhiều hơn.

Trong những trường hợp phá thai 4 tuần tuổi xảy ra sai sót thì chị em sẽ gặp phải những triệu chứng sau:

  • Phá thai không thành công sẽ dẫn đến tình trạng băng huyết kéo dài, tức máu âm đạo chảy ra liên tục không ngừng khiến cơ thể mất máu. Nếu không kịp thời hạn chế lượng máu có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng thai phụ.
  • Phá thai 1 tháng tuổi mà còn để sót nhau thai cũng là vấn đề rất nguy hiểm. Tử cung lúc này sẽ hoạt động co bóp mạnh hơn khiến chị em cảm thấy đau bụng dữ dội kèm theo đó sốt cao và máu chảy ra không ngừng.
  • Nếu phá thai tại các địa chỉ kém chất lượng sẽ không đảm bảo thiết bị y tế được khử khuẩn trước khi sử dụng, vì thế sau khi phá thai 4 tuần tuổi bộ phận sinh dục của chị em dễ mắc bệnh viêm nhiễm.
  • Sau khi phá thai việc điều chỉnh lại tâm lý là điều rất quan trọng, chị em giai đoạn này luôn cảm thấy tội lỗi, suy nghĩ tiêu cực và có thể bị trầm cảm.

Cách phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc hay phương pháp ngoại khoa đều sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người phụ nữ. Để hạn chế các mối nguy hiểm có thể xảy ra thì chị em nên đến cơ sở y tế uy tín thực hiện phá thai.

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?

Được mang thai và làm mẹ là thiên chức mà người phụ nữ nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng được như ý nguyện. Có nhiều lý do bất khả kháng khiến người phụ nữ phải đau lòng bỏ đi đứa con ruột thịt của mình khi mới 1 tháng tuổi. Khi nghĩ đến điều này sẽ để lại tâm lý ám ảnh, sợ hãi, day dứt cho người mẹ và có nhiều trường hợp người phụ nữ sau khi phá thai 4 tuần tuổi đã bị trầm cảm.

“Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?”, xét về mặt lý trí, pháp luật thì đây là hành động có tội và trái ngược với đạo đức con người. Nếu xét về mặt tình cảm, vì lý do bắt buộc người mẹ mới phải làm vậy nên phá thai 1 tháng tuổi sẽ không có tội và mọi người xung quanh cũng thông cảm về vấn đề này.

Cụ thể những trường hợp bất khả kháng dưới đây sau khi phá thai 1 tháng tuổi sẽ đỡ cảm giác tội lỗi:

  • Người mẹ không đủ sức khỏe trong quá trình mang thai như đang mắc bệnh mãn tính, bệnh hiểm nghèo.
  • Người mẹ bị xâm hại tình dục và không thể nuôi con sau này
  • Phôi thai khi kiểm tra phát hiện phát triển không đúng, dị tật
  • Mang thai ngoài tử cung

Những trường hợp trên phá thai 1 tháng tuổi sẽ không có tội nhưng nếu mục đích phá thai do giới tính của con, do thói quen quan hệ tình dục phóng khoáng thì đây là những hành vi xấu, nếu để người ngoài biết sẽ coi thường, quở trách và xa lánh.

Phá thai 1 tháng tuổi ở đâu an toàn?

Trong toàn bộ bài viết chúng tôi nhắc rất nhiều đến vấn đề nên chọn địa chỉ phá thai uy tín bởi kết quả phá thai 4 tuần tuổi có an toàn hay không đều do địa chỉ y tế đó quyết định. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế phá thai nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng, nên nếu không tìm hiểu kỹ chị em có thể dễ bị lừa đến những địa chỉ kém chất lượng.

Phá thai 1 tháng tuổi ở đâu an toàn thì có thể tham khảo địa chỉ phòng khám Sản Phụ khoa Thái Hà, tọa lạc tại số 11 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám Thái Hà hoạt động trong lĩnh vực Sản phụ khoa hơn 15 năm, có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội cấp phép và từng thực hiện thành công và an toàn cho nhiều trường hợp tự nguyện phá thai. Hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của phòng khám cũng được đánh giá rất cao nên chị em sẽ bớt lo lắng, thoải mái tâm lý hơn khi đi phá thai.

Phá thai ở đâu không đau

Một số ưu điểm khi đi phá thai 1 tháng tuổi tại phòng khám đa khoa Thái Hà khiến chị em cảm thấy yên tâm:

  • Phòng khám Sản phụ khoa Thái Hà sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản khoa nhiều năm và từng công tác tại các cơ sở y tế trọng điểm. Bác sĩ sẽ chia sẻ nhiệt tình các biện pháp phá thai phù hợp và chia sẻ những điều cần biết sau khi phá thai để chị em cẩn thận.
  • Quy trình khám và kiểm tra sức khỏe thai phụ luôn có nhân viên y tá và bác sĩ phụ trách riêng ở cạnh hỗ trợ nên chị em sẽ yên tâm hơn.
  • Toàn bộ quy trình phá thai 1 tháng tuổi bằng phương pháp ngoại khoa được thực hiện cẩn thận trong phòng tiểu phẫu đã được khử khuẩn vệ sinh sạch sẽ. Điều này sẽ đảm bảo tránh nhiễm khuẩn, không lây nhiễm chéo mầm bệnh giữa người bệnh.
  • Bên trong các phòng tiểu phẫu được đầu tư đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại và vật dụng cần thiết để phục vụ khách hàng có trải nghiệm chữa bệnh an toàn. Hơn nữa kết quả kiểm tra bằng thiết bị hiện đại sẽ chính xác và nhanh chóng hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian chờ đợi cho bác sĩ và khách hàng.
  • Nếu chị em lo lắng chi phí phá thai 1 tháng tuổi có tốn kém không thì toàn bộ bảng giá sẽ được công khai rõ ràng khách hàng từng mục một. Ngoài ra chị em muốn biết chi phí phá thai 4 tuần tuổi để có thể chuẩn bị trước tại nhà thì liên hệ đến hotline của phòng khám Thái Hà sẽ được tư vấn cụ thể chi tiết hơn. Phòng khám có các chương trình ưu đãi hỗ trợ riêng cho khách hàng khi đặt hẹn lịch khám theo yêu cầu như: bảng giá không thay đổi so với khám thông thường, nhận 30% phí điều trị tiểu phẫu, chi phí gói khám tổng quát phụ khoa giá 320K,...Mọi thông tin đặt lịch khám theo yêu cầu cũng như cách nhận ưu đãi sẽ được tư vấn rõ khi liên hệ với hotline của phòng khám Thái Hà.
  • Thời gian làm việc từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần giúp khách hàng thoải đi khám bệnh không sợ ảnh hưởng đến lịch trình công việc.

Sau phá thai 1 tháng tuổi chị em nên làm gì?

Ngoài những nỗi lo trên thì sau khi phá thai 1 tháng tuổi chị em phải làm gì để đảm bảo kết quả phá thai thành công và nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Sau khi phá thai dù thai 1 tháng tuổi hay lớn hơn thì đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý thai phụ. Lúc này cơ sở người phụ nữ khá yếu nếu không cẩn thận nghỉ ngơi sẽ dẫn đến nhiều điều đáng tiếc sau này. Do đó sau khi phá thai 4 tuần tuổi, bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà luôn khuyên khách hàng của mình những điều sau:

  • Sau khi phá thai sẽ xuất hiện chảy máu như máu kinh nguyệt, chị em nên dùng băng vệ sinh và thay băng thường xuyên để đảm bảo tránh viêm nhiễm có mùi hôi. Tình trạng này sẽ thuyên giảm nên chị em không quá lo lắng, nếu máu chảy ra ngày càng nhiều thì lập tức liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục một cách nhẹ nhàng, không thụt rửa âm đạo, không dùng sản phẩm dung dịch có tính tẩy mạnh, không hương liệu, không cồn.
  • Không quan hệ tình dục sau khi phá thai cho đến khi sức khỏe ổn định bình thường. Trong khoảng thời gian này nếu quan hệ tình dục sẽ làm tổn thương âm đạo, dễ gây viêm nhiễm nặng hơn.
  • Không làm các công việc nặng như bê vác và không di chuyển nhiều, nên dành thời gian để nghỉ ngơi sẽ hợp lý hơn.
  • Chị em nên tĩnh dưỡng đảm bảo tinh thần không quá mức tiêu cực, làm những công việc nhẹ nhàng để đầu óc được thoải mái.
  • Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng sau khi phá thai 1 tháng tuổi. Cơ thể đang mất nhiều máu nên cần bổ sung thực phẩm chứa sắt để cơ thể có thể tái tạo máu và nhanh chóng phục hồi. Ngoài ra chị em cần tránh những thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, đồ ăn sẵn, chất kích thích, đồ uống có cồn,...
  • Đi tái khám sau khoảng 2 tuần kể từ khi phá thai theo lịch hẹn trước với bác sĩ để đảm bảo bản thân đang phục hồi tốt và không xảy ra điều bất thường.

Cần lưu ý sau khi phá thai 1 tháng tuổi chị em nên quan sát và cảm nhận sự thay đổi của bản thân. Phân biệt dấu hiệu báo phá thai thành công và không thành công. Nếu như các triệu chứng quá dữ dội và ngày càng nặng hơn thì nên liên hệ với bác sĩ chuyên môn sớm hoặc đến cơ sở y tế kiểm tra. Có xảy ra sai sót các bác sĩ sẽ kịp thời xử lý trước khi biến chứng quá nặng ảnh hưởng đến tính mạng người phụ nữ.

Như vậy tổng kết bài viết đã chia sẻ những thông tin liên quan đến “cách phá thai 1 tháng tuổi” và giải đáp các câu hỏi thắc mắc lo lắng của chị em phụ nữ. Chị em không được chủ quan bởi chỉ cần một sơ xuất nhỏ trong quá trình phá thai 1 tháng tuổi sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường sau này, thậm chí tính mạng cũng bị đe dọa. Do đó trong các trường hợp bắt buộc phá thai thì chị em nên liên hệ trước với bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế đó để được bác sĩ tư vấn và giải đáp các thắc mắc. Số điện thoại hotline của phòng khám Sản phụ khoa Thái Hà hoạt động gần như 24/7, chị em khi cần có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tuyến này miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám