• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Lột bao quy đầu là gì? Cách tự làm tại nhà an toàn

Lột bao quy đầu là gì? Cách tự làm tại nhà an toàn
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà là một phương pháp thủ công giúp nam giới tự khắc phục tình trạng bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Vậy lột bao quy đầu là gì và cách tự làm tại nhà an toàn như thế nào? Các quý ông hãy cùng tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu hay còn có thể gọi là nong bao quy đầu, là hành động dùng tay hoặc các dụng cụ y tế hỗ trợ để tuột phần da quy đầu bên ngoài dương vật xuống để lộ ra quy đầu và lỗ tiểu.

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao trùm lên toàn bộ phần quy đầu và lỗ niệu đạo của nam giới. Thông thường, đa phần các bé trai sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu do cơ chế bảo vệ “bản năng” của bao quy đầu giúp bảo vệ dương vật khỏi các tác động bên ngoài.

Khi em bé lớn lên, bao quy đầu thường sẽ tự tuột xuống để dương vật có thể phát triển bình thường và tạo điều kiện cho vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, theo ước tính thì hiện nay có khoảng 1% nam giới trên 16 tuổi vẫn bị tình trạng hẹp bao quy đầu, tức là bao quy đầu không thể tự tuột xuống. Những trường hợp này sẽ phải dùng tay hay các dụng cụ để lột bao quy đầu xuống, hoặc phải tiến hành can thiệp tiểu phẫu nhằm giúp phần da bao quy đầu lộn xuống được.

8 Địa chỉ cắt bao quy đầu ở đâu uy tín tại Hà Nội

https://www2.sgc.gov.co/sgc/volcanes/Documents/dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-ha-noi.htm

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-tot-nhat-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/cat-bao-quy-dau-o-dau.htm

Tại sao nên tự lột bao quy đầu?

Tự lột bao quy đầu chủ yếu có mục đích là điều trị các vấn đề hẹp, dài bao quy đầu giúp bao quy đầu có thể tuột xuống dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lột bao quy đầu còn đem lại nhiều lợi ích khác như:

Tạo điều kiện cho dương vật phát triển: Khi phần bao quy đầu không bó chặt vào quy đầu nữa mà lộ ra khi dương vật cương cứng hoặc khi đi tiểu thì sẽ tạo điều kiện cho dương vật nam giới phát triển đạt kích thước tối đa. Ngược lại, nếu bao quy đầu bị dài hoặc hẹp thì dương vật sẽ bị kìm hãm sự phát triển, do đó kích thước cũng sẽ nhỏ hơn bình thường.

Thuận tiện vệ sinh cá nhân: Tự lột bao quy đầu sẽ giúp thuận tiện vệ sinh cá nhân hơn, do phần bao quy đầu và lỗ tiểu được lộ ra sẽ giúp đảm bảo vệ sinh được sạch sẽ các chất bẩn, cặn, bựa sinh dục ở phần quy đầu.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa: Nhờ được vệ sinh sạch sẽ nên phần quy đầu nói riêng và bộ phận sinh dục nam giới nói chung sẽ ngăn chặn được sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Từ đó, tự lột bao quy đầu giúp ngăn chặn được khả năng mắc các bệnh nam khoa như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm quy đầu…

Khắc phục tình trạng xuất tinh sớm: Việc tự lột bao quy đầu tại nhà an toàn sẽ giúp giải quyết tình trạng hẹp quy đầu, từ đó khắc phục được tình trạng xuất tinh sớm do hẹp bao quy đầu gây ra, nhờ đó các quý ông sẽ gìn giữ được hạnh phúc gia đình và nâng cao chất lượng cuộc sống hơn.

Giảm nguy cơ bị ung thư dương vật: Việc bị viêm nhiễm nam khoa là một yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật. Nếu nam giới có thể tự lột bao quy đầu an toàn, thành công thì sẽ có thể làm sạch bựa sinh dục, tránh bị viêm nhiễm nam khoa và giảm nguy cơ bị ung thư dương vật.

Giảm nguy cơ các bệnh lây qua đường tình dục: Những người có bao quy đầu hẹp hay dài sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục cao hơn bình thường. Do đó, nam giới lột bao quy đầu sẽ giúp giảm được đáng kể tỷ lệ mắc các loại bệnh này.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám