• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản bằng cây trinh nữ

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản bằng cây trinh nữ
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 89 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng độ tuổi nào. Chữa trị bệnh trĩ bằng cây trinh nữ là phương pháp được nhiều người áp dụng do có nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả rõ rệt. Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng cây trinh nữ hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức bổ ích và cách điều trị bệnh trĩ dứt điểm.

Có thể bạn quan tâm: 

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng cây trinh nữ?

ĐIều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng cây trinh nữ

Cây trinh nữ là một loại cây dại, dạng dây leo thường mọc ở những bụi bờ, rừng núi. Cây trinh nữ còn có nhiều tên gọi khác nhau như cây xấu hổ, cây mắc cỡ, cây hổ thẹn… Tên khoa học của cây xấu hổ là Mimosa pudica L, thuộc họ đậu Fabaceae. Trong loại cây này chứa thành phần của alcaloid là minosin và crocetin còn có flavonosid, các loại alcol, acid amin, acid hữu cơ, hạt cây xấu hổ chứa chất nhầy, lá chiết ra một chất tương tự adrenalin, trong lá và quả đều có selen.

Trong Đông y, cây trinh nữ (cây xấu hổ) có tên là hàm tu thảo, tính hàn, vị ngọt, có tác dụng an thần, kháng viêm, giảm đau, hạ huyết áp, lợi tiểu. Từ xa xưa cây trinh nữ đã được dùng trong điều trị các bệnh như mất ngủ, ho, viêm họng, đau nhức xương khớp, mẩn ngứa, mụn nhọt, mề đay và điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản bằng cây trinh nữ

Điều trị hiệu quả, thực hiện đơn giản

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả bằng cây trinh nữ người bệnh có thể sử dụng tất cả các bộ phận từ thân, lá, rễ… cách thức thực hiện cũng hết sức đơn giản dễ làm:

  • Lấy một nắm cành, lá trinh nữ về rửa sạch, loại bỏ hết những phần bị héo, khô rửa sạch, để cho ráo nước.
  • Sau khi cây đã ráo hết nước thái nhỏ thành đoạn nhỏ rồi cho lên chảo xao khô và hạ thổ.
  • Sau đó, dùng một nắm lá đã xao khô cho vào một chén sứ, thêm một ít rượu trắng và hấp cách thủy đến khi rượu bay hơi hết.
  • Bạn sẽ thu được một chén nước có màu vàng sậm. Chắt nước này chia uống thành 2 lần mỗi ngày. Uống liên tục trong khoảng 1 tuần đến khi các triệu chứng của bệnh giảm thì giảm bớt liều lượng.

Chữa trị bệnh trĩ bằng trinh nữ phù hợp với đối tượng nào?

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng cây trinh nữ thích hợp với trường hợp bệnh trĩ mới hình thành, các triệu chứng của bệnh không quá nghiêm trọng. Khi bệnh phát triển đến những giai đoạn nặng hơn hầu hết sẽ không mang lại hiệu quả. Bệnh nhân nên chữa trị bệnh trĩ bằng cây trinh nữ khi thấy xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh:

  • Đại tiện ra máu, máu chảy với số lượng ít và không thường xuyên.
  • Đau rát hậu môn mỗi lần đại tiện, đại tiện khó khăn, thường xuyên táo bón.
  • Niêm mạc hậu môn bị sưng tấy, vùng đường lược ửng đỏ, ngứa ngáy hậu môn

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Việc điều trị bệnh trĩ hiện nay không còn khó khăn, phức tạp bởi hầu hết các trường hợp bệnh trĩ ở mức độ nhẹ có thể sử dụng thuốc để điều trị. Đa phần các loại thuốc tây chữa bệnh trĩ đều có cách sử dụng đơn giản nên được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn để điều trị.

Các loại thuốc tây được bào chế ở nhiều dạng khác nhau như thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi… có tác dụng tại chỗ, giúp làm giảm tình trạng phù nề, sưng viêm và giúp giảm cảm giác đau rát, ngứa ngáy do búi trĩ gây ra.

Chữa bệnh trĩ bằng các thủ thuật

Một số trường hợp có thể sử dụng các thủ thuật để làm giảm kích thước búi trĩ ở hậu môn mà bệnh nhân có thể lựa chọn để điều trị bệnh trĩ như sử dụng quang đông hồng ngoại, cắt trĩ bằng laser, áp lạnh, chích xơ búi trĩ, thắt trĩ bằng vòng cao su…

Những thủ thuật chữa bệnh trĩ hầu hết được đánh giá là đem lại hiệu quả nhưng trong quá trình thực hiện lại có một số nhược điểm như: Gây đau đớn, dễ chảy máu, khu vực cắt búi trĩ dễ dẫn đến nhiễm trùng và bệnh tái phát trở lại nhanh nếu không chú ý. Chính vì vậy mà các thủ thuật chữa bệnh trĩ thường ít được sử dụng để điều trị bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Ngoài thủ thuật thì một số phương pháp phẫu thuật cũng được chỉ định cho bệnh nhân điều trị bệnh trĩ như phương pháp Milligan Morgan, phương pháp Ferguson, phương pháp siêu âm Doppler… Hầu hết những phương pháp phẫu thuật này đều thực hiện nhanh chóng, giúp loại bỏ búi trĩ nhưng nhược điểm là dễ làm tổn thương đến khu vực hậu môn và bệnh lâu hồi phục.

Những phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ này đều do sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi đã thăm khám cụ thể tình trạng bệnh. Bệnh nhân cần phải tới địa chỉ y tế tin cậy để bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp phẫu thuật thích hợp.

Chữa trĩ ở Thái Hà với các phương pháp

Với những trường hợp bệnh trĩ ở mức độ nặng, việc sử dụng thuốc và thủ thuật hầu như không còn tác dụng. Các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng một trong hai phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại hiện nay, đó là phương pháp HCPT và phương pháp PPH.

Đây là hai phương pháp chữa bệnh trĩ không chỉ đảm bảo hiệu quả, giúp điều trị bệnh dứt điểm, tận gốc mà còn có có thể khắc phục được nhiều nhược điểm của các phương pháp điều trị bệnh trĩ truyền thống.

Phương pháp HCPT: Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần dựa vào nguyên lý sinh nhiệt nhằm làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện khéo léo, cẩn thận cắt bỏ búi trĩ. Dòng điện cao tần thích hợp thường được sử dụng để chữa bệnh trĩ thường là từ 70 – 80 độ C.

Phương pháp PPH: Thường là sử dụng máy khâu nối tự động HYG-34 để cắt bỏ tận gốc búi trĩ nằm ở phía trên đường lược. Sau đó, nhờ vào dụng cụ hỗ trợ để khâu tạo hình lại hậu môn cho bệnh nhân.

  • Ưu điểm của hai phương pháp HCPT và phương pháp PPH dùng để chữa bệnh trĩ như:
  • Hiệu quả, độ an toàn cao.
  • Không gây đau đớn, không biến chứng, ít chảy máu.
  • Không làm tổn thương tới khu vực hậu môn.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh sau khi điều trị.

Để giúp việc chữa trị bệnh trĩ có hiệu quả, bệnh nhân nên lựa chọn phòng khám đa khoa Thái Hà. Đây là địa chỉ khám, chữa bệnh trĩ uy tín mà được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi có đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất đầy đủ, dịch vụ y tế chất lượng.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản bằng cây trinh nữ hầu hết chỉ có tác dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ. Phương pháp này đòi hỏi người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, do cách thực hiện khá tỉ mỉ và mất thời gian nên không thích hợp với những người thường xuyên bận rộn. Khi áp dụng cách trị bênh trĩ bằng cây trinh nữ người bệnh cần chú ý trong chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày cho hợp lý:

  • Ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ ngọt, đồ cay nóng hay các món ăn chứa nhiều dầu mỡ vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.
  • Tăng cường vận động, đi lại để máu lưu thông tốt hơn.
  • Tránh ngồi lâu một chỗ hay vận động quá sức, là những bài tập tác động mạnh lên vùng hậu môn, trực tràng vì sẽ khiến búi trĩ dễ bị sa ra hơn.
  • Rèn thói quen đại tiện đúng giờ, không cố rặn phân khi bị táo bón hay nhịn đại tiện.
  • 10 phòng khám tư nhân tại hà nội
  • Các phòng khám nam khoa tại hà nội [Ưu đãi 320k]

Vừa rồi là những chia sẻ về "Cách chữa bệnh trĩ đơn giản bằng cây trinh nữ". Nếu bạn cần thêm những thông tin về tình trạng bệnh hoặc cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay tới Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

https://bsgdtphcm.vn/web/app/upload/users/1/161/my_files/chi-phi-chua-benh-tri.pdf

http://tracuuluat.rfd.gov.vn/arastta162/admin/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://www.dhakadental.gov.bd/public/front/file/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://old.dhakadental.gov.bd/blog/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/chi-phi-chua-benh-tri.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/cat-tri-het-bao-nhieu-tien.htm

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?bang-gia-chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien-6789.html

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/chi-phi-chua-benh-tri-het-bao-nhieu-tien

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám