• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Biểu hiện và cách điều trị trĩ nội độ 2 độ 3

Trĩ nội độ 2 độ 3 biểu hiện 16-3
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 70 lượt đánh giá )

Trĩ nội độ 2 độ 3 đã là cấp độ nặng của bệnh trĩ và gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh. Hãy cùng tham khảo những thông tin cần thiết về hai cấp độ trĩ phổ biến này trong bài viết sau đây được chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám uy tín tại hà nội để hiểu rõ hơn và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời triệt để.

Bài viết bạn quan tâm:

Trĩ nội độ 2 độ 3 các triệu chứng nhận biết

Trĩ nội độ 2 và trĩ nội độ 3 đã là giai đoạn bệnh nặng

Trĩ nội độ 2 và trĩ nội độ 3 đã là giai đoạn bệnh nặng.

Trĩ nội độ 2 độ 3 có chung đặc điểm với các dạng trĩ khác, bao gồm: Khó khăn khi đi đại tiện, chảy máu và xuất hiện các búi trĩ hậu môn… Tuy nhiên, bệnh trĩ nội ở cấp độ 3 nặng hơn so với trĩ cấp độ 2 nên có một số triệu chứng khác biệt. Nhìn chung các triệu chứng của trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3 có những đặc điểm:

Sa búi trĩ: Các búi trĩ độ 2 độ 3 đều xuất phát ở bên trên đường lược hậu môn và không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Tuy nhiên, búi trĩ cấp độ 2 chỉ có thể sa ra ngoài nếu bệnh nhân rặn khi đi vệ sinh và tự co lại được, thì búi trĩ nội cấp độ 3 lại dễ sa ra ngoài hơn, ngay cả khi bệnh nhân ho hoặc hắt xì hơi mạnh và buộc phải dùng tay mới có thể đẩy chúng vào bên trong hậu môn.

Đi ngoài ra máu: Dĩ nhiên hiện tượng ra máu của trĩ nội độ 3 nặng hơn nhiều so với trĩ nội độ 2. Bệnh nhân bị trĩ nội độ 2 thường ra máu ít hơn, máu nhỏ từng giọt là chủ yếu nhưng bệnh trĩ độ 3, lượng máu ra có thể chảy thành tia, đe dọa nguy cơ mất máu, thiếu máu đối với bệnh nhân.

Các đặc điểm khác: Ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn; hậu môn sưng tấy, phù nề và đỏ ửng nếu như búi trĩ có nguy cơ bị viêm; cơ thể mệt mỏi, xanh xao nếu mất máu kéo dài, không thể tập trung vào bất kỳ việc gì, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc.

Đừng bỏ lỡ những bài viết hay:

Chữa trĩ nội độ 2 độ 3 như thế nào?

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện nay bao gồm: Điều trị nội khoa, sử dụng thuốc bao gồm thuốc bôi, thuốc uống và điều trị ngoại khoa cắt đi búi trĩ hậu môn. Tiến hành điều trị trĩ nội độ 2 cũng khá đơn giản do bệnh vẫn ở mức độ nhẹ nên bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp điều trị nội khoa nhưng đối với trĩ nội độ 3 thì là mức độ nặng, biện pháp can thiệp ngoại khoa vẫn được ưu tiên hơn cả.

Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Thuốc trong điều trị trĩ nội có thể là thuốc bôi có tác dụng kháng viêm, giảm đau, teo nhỏ búi trĩ hậu môn và thuốc uống có tác dụng nhuận tràng, giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt hơn. Tuy nhiên việc điều trị trĩ bằng thuốc có thể phải mất nhiều thời gian, bệnh nhân cần kiên trì. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần phải thay đổi chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt và làm việc có tác động tích cực giúp bệnh nhanh khỏi.

Can thiệp ngoại khoa tiểu phẫu

Trĩ nội độ 2 độ 3 nên được chữa trị sớm

Trĩ nội độ 2 độ 3 nên được chữa trị sớm.

Trước đây, điều trị bệnh trĩ bao gồm cả điều trị trĩ nội độ 2 độ 3 đều dựa trên các phương pháp truyền thống như: Thắt trĩ bằng vòng cao su, tiêm búi trĩ, phẫu thuật cắt trĩ… Các phương pháp này đều ít nhiều tồn tại những nhược điểm như: Vết thương sau mổ thường lớn có thể gây đau cho bệnh nhân, gây mất máu, người bệnh cần nằm lại viện để điều trị một thời gian.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH/HCPT

Phương pháp điều trị trĩ nội mới và hiện đại hiện nay là PPH/HCPT, mang lại niềm hy vọng mới cho người bệnh. PPH điều trị bệnh trĩ dựa trên nguyên tắc nhiệt nội sinh, sử dụng máy cắt khâu nối tự động HYG-34 cắt triệt để các búi trĩ xuất hiện ở phần niêm mạc phía trên đường lược, đồng thời, khâu tạo hình hậu môn phía ngoài nên không để lại bất kỳ vết cắt niêm mạc hay vết khâu da nào gây tổn hại đến hệ thống cơ vòng hậu môn. Phương pháp phẫu thuật này rất an toàn ít gây biến chứng thủ thuật nhanh chóng bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường sau tiểu phẫu.

Hiện nay, phòng khám đa khoa thái hà đống đa hà nội đã được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động và đang tiến hành điều bệnh trĩ bằng phương pháp PPH/HCPT. Phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân trĩ khỏi bệnh với kết quả thành công tốt đẹp, bệnh nhân lấy lại được sự tự tin trong cuộc sống. Nếu bạn bị bệnh trĩ nội độ 2 trĩ nội độ 3 và đang băn khoăn không biết điều trị ở đâu, hãy gọi điện đến hotline hoặc nhấp chọn “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được chat trực tuyến với các chuyên gia phòng khám và được giúp đỡ.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám