• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng sóng điện cao tần HCPT

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng sóng điện cao tần HCPT
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 63 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả sử dụng sóng điện cao tần HCPT. Đây là một trong các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được coi là hiện đại, hiệu quả triệt để hiện nay. Bệnh trĩ ở mỗi một giai đoạn cụ thể lại có những cách chữa trị phù hợp khác nhau. Khi bệnh trĩ đã phát triển đến giai đoạn nặng, búi trĩ sưng to, phù nề, viêm nhiễm, người bệnh cần nhanh chóng tiến hành các biện pháp ngoại khoa phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn búi trĩ, tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy phương pháp chữa bệnh trĩ bằng sóng điện cao tần HCPT là gì? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả  bằng HCPT

Cách chữa trị bệnh trĩ sử dụng HCPT là gì?

Đây là phương pháp điều trị “nhiệt nội sinh” được áp dụng trong điều trị các bệnh lý hậu môn, trực tràng. Nhiệt độ sinh ra do các ion trao đổi trong các tế bào sẽ làm đông và thắt nút các mạch máu. Khi các ion điện giảm, dịch trong búi trĩ khô dần khiến các búi trĩ tự rụng xuống.

Đối với máy đốt thường, nhiệt độ từ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô sẽ làm tổn thương đến các mô xung quanh, bệnh nhân thường bị bỏng rát sau quá trình phẫu thuật.

Đối với phương pháp HCPT, nhiệt độ ngay thời điểm đốt có thể đạt 280 độ C, tương đương với những máy đốt thông thường. Nhưng nhiệt độ tại các vùng lân cận thì thấp hơn nhiều (khoảng 50 độ C) nên sẽ không gây bỏng rát, chảy máu ở giai đoạn hậu phẫu.

Ngoài ra, máy đốt thường cần có một tấm tiếp xúc với dao mổ để tạo thành dòng điện một triều. Điều này có thể gây rối loạn nhịp tim ở những bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch.

Chính vì vậy, phương pháp HCPT rất an toàn đối với những bệnh nhân bị bệnh tim mạch, nhịp tim đập không đều hay người phải mang máy trợ tim.

Quy trình chữa bệnh trĩ bằng HCPT

Phương pháp cắt trĩ bằng sóng điện cao tần HCPT bao gồm 4 bước cơ bản như sau:

- Bước 1: Dùng sóng điện cao tần tác động lên vùng da bị tổn thương

- Bước 2: Tiến hành tách vùng da bị tổn thương

- Bước 3: Loại bỏ búi trĩ

- Bước 4: Tiến hành cố định lại vùng da bị tổn thương

Quy trình chữa bệnh trĩ sử dụng HCPT

Ưu điểm phương pháp điều trị bệnh trĩ HCPT

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng HCPT được coi là hiện đại và hiệu quả hiện nay do những ưu điểm vượt trội như:

- Ít đau đớn: Quá trình phẫu thuật bệnh nhân sẽ được gây tế để giảm đau đớn, khó chịu.

- Ít chảy máu: Phương pháp này không dùng đến dao phẫu thuật nên sẽ ít gây chảy máu trong và sau quá trình điều trị.

- Xâm lấn tối thiểu: Nhiệt độ của sóng điện cao tần tại các khu vực xung quanh thấp nên sẽ không làm tổn thương các mô xung quang, hạn chế tối đa phạm vi thương tổn.

- Có độ an toàn cao: Toàn bộ quá trình phẫu thuật sẽ được hiển thi lên màn hình tivi nên các bác sĩ có thể kiểm soát được quá trình phẫu thuật, xử lý kịp thời những bất thường. Nhiệt độ đốt của máy đốt cũng hoàn toàn được kiểm soát bằng máy.

- Thời gian điều trị nhanh: Một ca phẫu thuật bằng phương pháp HCPT chỉ mất từ 15 - 20 phút, người bệnh không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn đem lại hiệu quả điều trị cao.

- Quá trình bình phục nhanh, không cần nằm viện: Do mức độ tổn thương nhỏ, ít gây đau đớn, chảy máu nên người bệnh không cần nằm viện, thời gian bình phục nhanh và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

- Hạn chế tái phát: Phương pháp này giúp loại bỏ hoàn toàn búi trĩ nên người bệnh sẽ không lo lắng vấn đề bệnh trĩ sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, bệnh trĩ hình thành chủ yếu do những thói quen ăn uống sinh hoạt không tốt nên để đạt được hiệu quả này, người bệnh cần song song thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý mới có thể đẩy lùi bệnh trĩ ra khỏi cuộc sống.

Trên đây là những thông tin chia sẻ cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng sóng điện cao tần HCPT. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366880866 hoặc click vào hộp chat để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám