• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không 18-4
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 75 lượt đánh giá )

Trong dân gian có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng các thảo dược tự nhiên. Trong đó, cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. Cùng tham khảo qua bài viết được chia sẻ sau đây để có thêm những kiến thức hữu ích trong điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không hiệu quả

Lá trầu không có khả năng chữa bệnh trĩ?

Trong lá trầu không chứa những tinh dầu có tính kháng sinh mạnh, kháng khuẩn, kháng nấm, ức chế vi khuẩn tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn Coli.

Trầu không vẫn thường được sử dụng trong việc làm giảm ho, chữa viêm phế quản, giảm đau, chữa bệnh về răng miệng và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, trong lá trầu không chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp khôi phục độ pH, cải thiện chức năng dạ dày, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn trong cơ thể từ đó chữa chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ trong việc điều trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Xông hậu môn bằng lá trầu không

Chuẩn bị 15 – 20 lá trầu không tươi, không bị sâu bệnh, đem rửa sạch, đun sôi trong vòng 10 phút cùng với 1 chút muối ăn. Khi nước nguội bớt, dùng nước này để xông hậu môn từ 10 – 15 phút. Cuối cùng, dùng bã trầu không để trà sát và rửa lại hậu môn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 – 2 lần sẽ giúp các triệu chứng bệnh nhanh chóng thuyên giảm, búi trĩ tự co lên và biến mất.

Xông hậu môn bằng lá trầu không chữa bệnh trĩ

Xông hậu môn bằng lá trầu không chữa bệnh trĩ

Kết hợp lá trầu không với hạt gấc, bồ kết, quả cau

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 7 lá trầu không, 7 quả bồ kết, 7 hạt gấc, 1 quả cau.

Cách thực hiện: trầu không, bồ kết, hạt gấc các bạn đem rửa sạch, giã nát cùng một chút muối. Quả cau rửa sạch, bổ nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi đun sôi trong vòng 10 phút, để nguội bớt rồi dùng để xông hậu môn ngày 2 lần.

Bài thuốc này có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm vàtrị chứng táo bón. Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 ngày người bệnh sẽ nhận thấy những chuyển biến tính cực, các búi trĩ teo dần, giảm phù nề và dần dần biến mất.

Giới thiệu các phương pháp chữa bệnh trĩ

Khoai tây tuy có nhiều công dụng chữa bệnh trĩ nhanh chóng nhưng có thể sẽ không có hiệu quả triệt để về lâu dài nên gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe nếu không được phát hiện kịp thời.

Với nền y tế phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh trĩ triệt để không quá khó, thậm chí có thể mang lại kết quả khả quan ngay khi vừa áp dụng liệu trình chữa bệnh đầu tiên. Dưới đây là những phương pháp chữa bệnh trĩ đạt hiệu quả cao mà mọi người nên tham khảo:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc là hướng điều trị không có can thiệp dao kéo nguy hiểm hoặc là phương pháp chữa bệnh trĩ kết hợp để tăng hiệu quả chữa bệnh trĩ nhiều hơn, giúp cho sức khỏe của người bệnh được hồi phục nhanh chóng, dễ dàng.

Hầu hết các loại thuốc chữa bệnh trĩ trên thị trường hiện nay đều có tác dụng tương đương nhau, sự khác biệt sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh và mong muốn của người bệnh về hiệu quả khi dùng thuốc ra sao?

Những loại thuốc thường được sử dụng nhiều , bao gồm thuốc uống, thuốc đặt hậu môn và thuốc bôi. Các loại thuốc thường có thành phần dược tính hiệu quả cao, tuy nhiên liều lượng và loại thuốc người bệnh cần sử dụng sẽ phụ thuộc vào quá trình kê đơn của bác sĩ để có kết quả chữa bệnh tốt .

Vốn các loại thuốc chữa bệnh trĩ đều có tác dụng giảm sưng đau búi trĩ hiệu quả nhờ tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, sát trùng và cầm máu nhanh chóng. Tuy nhiên, dùng thuốc sai cách có thể gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh nên cẩn trọng để tránh cho sức khỏe gặp phải nguy hiểm.

Chữa bệnh trĩ bằng các thủ thuật

Hầu hết những thủ thuật chữa bệnh trĩ hiện nay đều tuân theo nguyên tắc là giảm dinh dưỡng và máu lưu thông tới búi trĩ, khiến cho búi trĩ hoại tử và tự rụng xuống sau một thời gian áp dụng thủ thuật tương ứng. Kết quả điều trị sẽ phụ thuộc vào chính tay nghề của bác sĩ thực hiện thủ thuật đó như thế nào?

Những người bị trĩ độ 1 hay trĩ độ 2, là khi thấy búi trĩ mới bắt đầu sa xuống khỏi hậu môn, hoàn toàn có thể áp dụng thủ thuật để chữa bệnh trĩ nhanh chóng. Vì thủ thuật chỉ nên áp dụng với những búi trĩ có kích thước vừa phải, không nên áp dụng khi búi trĩ đã đạt đến kích thước quá lớn do quá trình thắt búi trĩ sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh, thậm chí là tử vong.

Các thủ thuật điều trị bệnh trĩ được áp dụng rộng rãi để người bệnh lựa chọn bao gồm thủ thuật thắt búi trĩ bằng vòng cao su y tế để búi trĩ bị hoại tử rồi rụng xuống; thủ thuật quang đông hồng ngoại để tia hồng ngoại chiếu thẳng vào búi trĩ, ngăn ngừa búi trĩ phát triển mạnh; tiêm thuốc chích xơ đến búi trĩ để trĩ rụng xuống sau một thời gian,….

Để có hiệu quả thực hiện thủ thuật chữa bệnh trĩ có hiệu quả cao, mọi người nên đến trực tiếp các bệnh viện lớn hoặc cơ sở y tế có chất lượng cao để được phục vụ nhanh chóng, an toàn.

Tuy nhiên, mọi người chỉ nên sử dụng 1 – 2 thủ thuật thắt búi trĩ cho mỗi liệu trình chữa trị. Không nên thực hiện quá nhiều thủ thuật cắt trĩ mà khiến cho cơ hậu môn tổn thương nghiêm trọng, dẫn tới khó hồi phục chức năng ổn định lại như ban đầu.

Chữa trĩ ở thái hà với các phương pháp bên chuyên đề

Nếu như đã từng áp dụng các phương pháp chữa bệnh trĩ truyền thống ở trên mà không có kết quả như ý, người bệnh nên áp dụng điều trị bệnh theo công nghệ cao để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà có thể gặp phải về sau.

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đang áp dụng điều trị bệnh trĩ thành công với 2 phương pháp điều trị bệnh có hiệu quả cao theo công nghệ xâm lấn tối thiểu hiện đại:

Phương pháp cắt trĩ HCPT xâm lấn tối thiểu

Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT mang đến an toàn cho sức khỏe người bệnh, mang đến hiệu quả cao và đây cũng là phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại hiện nay được áp dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT sẽ áp dụng nguyên lý sử dụng dòng điện cao tần có nhiệt độ ổn định, đảm bảo đủ để đông toàn bộ mạch máu đến búi trĩ mà không gây bỏng cho người bệnh.

Khi búi trĩ có dấu hiệu ngừng nhận chất dinh dưỡng từ cơ thể, khoảng một lúc sẽ được can thiệp bằng dao điện để loại bỏ dễ dàng, không gây đau, không chảy máu, không khiến cho người bệnh bị tổn thương ở hậu môn, thời gian thực hiện phẫu thuật HCPT rất nhanh nên tỷ lệ xuất hiện biến chứng rất thấp.

Những người bị bệnh trĩ, là bệnh trĩ ngoại sau khi được can thiệp bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT đều mang đến hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả điều trị triệt để mà không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe về sau. Đây là điểm khác biệt rất lớn mà bệnh nhân bị trĩ nhận được so với việc điều trị bệnh truyền thống.

Phẫu thuật trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH là kỹ thuật cắt trĩ hiện đại, tân tiến, đảm bảo hiệu quả tốt với những người bị bệnh trĩ nội hiện nay. Bác sĩ thực hiện sẽ cần dùng đến thiết bị hỗ trợ giống với máy khâu để loại bỏ búi trĩ nhanh chóng, không tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.  

Phương pháp cắt trĩ PPH hoạt động hiệu quả dựa trên nguyên lý giống với máy khâu chuyên dụng có chức năng hiện đại. Trong quá trình cắt trĩ, bác sĩ sẽ thực hiện tiêm thuốc tê tại hậu môn, sau đó sẽ dùng máy khâu chuyên dụng vừa cắt trĩ vừa khâu lại niêm mạc ở thành hậu môn, đảm bảo tính thẩm mỹ và không gây nhiễm trùng.

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH là kỹ thuật mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn với các phương pháp chữa bệnh truyền thống như thời gian thực hiện cắt trĩ nhanh chóng (chỉ khoảng 20 – 30 phút), không gây chảy máu kéo dài, không gây đau nhức hậu phẫu, không để lại sẹo xấu nên đảm bảo tính thẩm mỹ về lâu dài.

Vì là kỹ thuật chữa bệnh trĩ hiện đại và có hiệu quả triệt để, phương pháp cắt trĩ PPH chỉ được thực hiện thành công bởi các bác sĩ có tay nghề lâu năm và chuyên môn cao trong chuyên khoa hậu môn – trực tràng. Do vậy, người bệnh cần tìm cho mình cơ sở y tế uy tín để tiến hành điều trị bệnh hiệu quả, tránh trường hợp tiền mất, tật mang.

Làm thế nào để chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không hiệu quả

Việc điều trị bệnh trĩ bằng các thảo dược tự nhiên được xem là một giải pháp khá an toàn, tuy nhiên đòi hỏi người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả triệt để. Để chữa trị bệnh trĩ bằng lá trầu không hiệu quả, người bệnh cần kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, hợp lý. Cụ thể như:

- Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ để hạn chế táo bón như: rau, củ, quả, trái cây tươi, bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt,…

- Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, kích thích nhu động ruột.

- Không nhịn đại tiện vì có thể làm gia tăng tình trạng táo bón, các chất thải tích tụ trong cơ thể lâu sẽ dẫn đến nhiễm trùng.

- Tập luyện thể dục thể thao đều đặn, vừa sức để tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp lưu thông khí huyết.

- Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ. Nếu tính chất công việc bắt buộc phải cố định một chỗ, cứ 45 phút lại đi lại nhẹ nhàng 3 – 5 phút.

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, là sau khi vệ sinh để hạn chế tình trạng lây nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng hậu môn.

- Rèn luyện thói quen vệ sinh đúng cách, mỗi ngày 1 lần vào 1 khung giờ định.

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không hầu hết chỉ mang lại hiệu quả đối với bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, khi búi trĩ còn nhỏ. Đối với trường hợp búi trĩ đã phát triển lớn kèm theo các triệu chứng đau rát, chảy máu, phù thũng, sa nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn, người bệnh cần đến các cơ sở y tế, các phòng khám trĩ chuyên khoa để được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa thích hợp, giúp loại bỏ hoàn toàn búi trĩ.

Một vài chia sẻ cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không mọi người có thể tham khảo thêm. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc chát trực tiếp để được tư vấn.

http://www.bacsituvandakhoa.de.rs/

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám