• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa cực hay

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa 18-4
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 89 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa một bài thuốc từ dân gian có mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết sau đây các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa mang lại hiệu quả tích cực và thực hiện rất đơn giản tại nhà.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa cực hay

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa cực hay

Dầu dừa không hề xa lạ với các bạn gái bởi công dụng làm đẹp đa, đẹp tóc, dài mi,… không chỉ có thế dầu dừa tự nhiên còn biết đến với nhiều tác dụng chữa bệnh tuyệt vời như bệnh tim mạch, cao huyết áp, chữa bệnh trĩ và cả bệnh ung thư. Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa đang là một trong những bài thuốc được rất nhiều bệnh nhân áp dụng và chia sẻ.

Công dụng chữa bệnh trĩ từ tinh dầu dừa

Hiện nay, số người mắc bệnh trĩ theo ước tính có thể lên đến 45% dân số. Nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu là do môi trường làm việc ít vận động, thường xuyên trong một tư thế; thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt …

Bệnh trĩ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, viêm nhiễm, phù nề hậu môn. Bệnh nhẹ có thể uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và bệnh nặng phải phẫu thuật.

Một phương pháp được nhiều người biết tới đó chính là dùng tinh dầu dừa chữa bệnh trĩ. Dầu dừa là một nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm lại tiết kiệm được chi phí. Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là một biện pháp điều trị hiệu quả mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa hiệu quả

Công dụng chữa bệnh trĩ từ dầu dừa rất hiệu quả, bạn có thể làm dễ dàng theo nhiều cách và thực hiện dễ dàng tại nhà. Dưới đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà chia sẻ mọi người một số cách làm được chia sẻ nhiều và mang lại lại hiệu quả cao được nhiều người áp dụng.

Dùng dầu dừa làm thức ăn chữa bệnh trĩ

Mỗi ngày bạn uống dầu dừa trước khi ăn 2 – 3 lần hoặc tốt là dùng dầu dừa chế biến các món ăn để tăng sức miễn dịch và ngăn chặn những biến chứng xấu của bệnh trĩ gây nên.

Bôi trực tiếp dầu dừa lên búi trĩ

Bạn nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, sau đó lấy miếng vải sạch nhúng vào dầu dừa và đắp lên vùng búi trĩ. Thực hiện đều đặn vào mỗi tối trước khi đi ngủ và kiên trì trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy bệnh tình được cải thiện đáng kể.

Làm thuốc đạn chữa trị trĩ

Dùng khay nước đá nhỏ sau đó đổ dầu dừa nguyên chất vào rồi để trong tủ lạnh khoảng 1 – 2h để dầu dừa kết thành đá.

Sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ, bạn lấy viên đá dầu dừa ra và đặt vào hậu môn. Người bệnh mắc trĩ nội độ 2 trở xuống nên dùng mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ và bệnh trĩ nội độ 3 trở nên đặt 2 – 3 lần trước khi đi ngủ và sau khi đi đại tiện.

Hiện nay trong y khoa đang có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ khác mang lại hiệu quả cao hơn. Tiêu biểu như một số phương pháp sau:

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

Sử dụng thuốc để chữa bệnh trĩ cũng là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ phổ biến. Thuốc chữa bệnh trĩ bao gồm: thuốc uống và thuốc bôi chứa thành phần của hoạt chất rutin giúp điều hòa tính thẩm thấu và tăng sức bền cho thành tĩnh mạch ở hậu môn. Có thể nói tác dụng chính của thuốc chữa bệnh trĩ là tác động vào tĩnh mạch từ đó giúp giảm đau, hỗ trợ nhuận tràng, chống viêm nhiễm hay nói cách khác là hỗ trợ khắc phục đi những triệu chứng của bệnh trĩ.

Thuốc chữa bệnh trĩ sẽ không có hiệu quả luôn nên người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, phương pháp chữa bệnh trĩ nội khoa cũng chỉ có áp dụng được với những trường hợp bệnh nhẹ. Bệnh giai đoạn nặng và đã có biến chứng thì thuốc sẽ không còn có tác dụng nữa.

Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật

Ngoài phương pháp chữa bệnh trĩ nội khoa ra thì phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thủ thuật cũng đang là phương pháp chữa bệnh trĩ phổ biến được nhiều cơ sở y tế sử dụng. Một số những phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật phổ biến có thể kể đến như: Chích cơ, thắt vòng, sử dụng tia hồng ngoại,… Những phương pháp này là những thủ thuật chữa bệnh trĩ đơn giản với mục đích chính là làm giảm quá trình lưu thông máu tới các búi trĩ khiến cho các búi trĩ không có máu đi nuôi dưỡng, dần dần rụng đi và biến mất.

Phương pháp chữa trĩ bằng thủ thuật giúp chấm dứt nhanh chóng những triệu chứng của bệnh trĩ. Đồng thời giúp loại bỏ đi những búi trĩ gây bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn tồn tại một số hạn chế đó là:

Thủ thuật chỉ đạt hiệu quả cao khi áp dụng với bệnh trĩ mức độ nhẹ ở giai đoạn đầu.

Phương pháp chữa trĩ bằng thủ thuật chỉ có tác dụng tạm thời, sau một thời gian bệnh có thể tái phát lại bất cứ lúc nào.

Thủ thuật chữa trĩ này đôi khi còn có thể gây nên một số biến chứng và rủi ro không mong muốn như: xuất huyết, nhiễm trùng,…

Nói chung, phương pháp chữa trĩ bằng thủ thuật tuy mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhưng không phải là phương pháp chữa bệnh tối ưu được đánh giá cao hiện nay.

Chữa bệnh trĩ tận gốc bằng phẫu thuật cắt trĩ

Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp chữa bệnh cuối cùng áp dụng cho những trường hợp người bệnh mắc trĩ cấp độ nặng và đã có biến chứng. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, trong y khoa hiện nay đã cho ra đời rất nhiều phương pháp thực hienj phẫu thuật cắt trĨ. Bao gồm: Cắt trĩ Longo, cắt trĩ laser, cắt trĩ bằng phương pháp HCPT hay cắt trĩ bằng phương pháp PPH. Trong số tất cả các phương pháp cắt trĩ đó thì phương pháp PPH và HCPT được đánh giá là 2 phương pháp cắt trĩ ưu việt hiện nay.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Phương pháp cắt trĩ HCPT được biết đến là phương pháp cắt trĩ không sử dụng dao kéo mà thay vào đó là thực hiện cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là: Lợi dụng nguyên lý sản sinh ra nhiệt điện trường làm kích thích quá trình trao đổi của các dòng ion mang điện. Khi các ion mang điện được kích thích sẽ tác động lên thành máu làm thắt chặt ngăn không cho mạch máu đến các búi trĩ. Bên cạnh đó, phương pháp còn giúp cố định búi trĩ cần cắt.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT được đánh giá là một trong những phương pháp cắt trĩ tân tiến và hiện đại hiện nay. Với việc loại bỏ đi các búi trĩ bằng dòng điện cao tần dao động từ 70 – 80 độ C phương pháp không hề gây đau đớn và ít gây tổn thương đến hậu môn. Bên cạnh đó, phương pháp cắt trĩ HCPT còn có nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phương pháp được điều khiển bằng máy tính và toàn bộ phẫu thuật được thực hiện bằng sóng cao tần nên đảm bảo an toàn, tuyệt đối không có bất kỳ sai sót nào.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hạn chế được tổn thương trong quá trình điều trị.

Tiểu phẫu kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, chỉ khoảng 20 – 30 phút, sau phẫu thuật bệnh nhân có thể về nhà nghỉ ngơi và chăm sóc mà không cần phải nằm viện.

Bệnh nhân cắt trĩ bằng phương pháp HCPT hoàn toàn không để lại biến chứng và nguy cơ tái phát lại bệnh là rất thấp.

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Đây là phương pháp bác sĩ sử dụng nguyên lý của máy kẹp để tiến hành loại bỏ đi những búi trĩ gây bệnh. Khi này, bác sĩ sẽ sử dụng một máy kẹp để cắt bỏ hết đi những phần búi trĩ gây bệnh. Đồng thời cắt bỏ luôn đi phần niêm mạc hậu môn đang bị sa ra trên đường lược để đưa ra cấu trúc của hậu môn về đúng như hình dáng bình thường.

Phương pháp cắt trĩ PPH thích hợp áp dụng điều trị cho những bệnh nhân bị bệnh trĩ nội ở cấp độ nặng, khi các búi trĩ đang sưng to, sa hẳn ra bên ngoài và không thể tự co lại được vào trong. Ngoài ra, phương pháp cũng thích hợp cho những bệnh nhân bị trĩ vòng.

Song song với phương pháp HCPT thì phương pháp cắt trĩ PPH cũng được đánh giá rất cao. Phương pháp cho mức độ xâm lấn ít, không gây ảnh hưởng đến những tế bào xung quanh hậu môn. Ngoài ra, phương pháp còn đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối cho chức năng của hậu môn.

Bệnh nhân thực hiện cắt trĩ PPH thì cũng có thời gian điều trị bệnh được rút ngắn. Sau điều trị bệnh nhân chỉ cần ở lại viện để theo dõi khoảng 1 ngày nếu không có gì bất thường thì có thể ra viện ngay lập tức.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đang ứng dụng 2 phương pháp chữa bệnh trĩ này để điều trị cho những bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ. Tất cả những bệnh nhân đã có quá trình chữa bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà đều có hiệu quả chữa bệnh cao, đánh giá tốt và cảm thấy vô cùng hài lòng.

Lưu ý:

Bên cạnh việc kiên trì thực hiện dầu dừa để chữa bệnh trĩ thì người bệnh cũng nên chú ý hơn đến việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để kết quả mang lại tốt .

Phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho trường hợp người bị trĩ ở cấp độ nhẹ, còn đối với những trường hợp trĩ nặng thì tuyệt đối không nên sử dụng mà nên đến các cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Hy vọng với những thông tin bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa cực hay trên đây có thể giúp bạn chữa khỏi bệnh trĩ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số điện thoại 0366.880.866 để được tư vấn và đặt kịch khám.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám