• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ đang mang thai(chia sẻ)

Phòng tránh bệnh trĩ cho phụ nữ khi mang thai
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 61 lượt đánh giá )

Dạo trên các diễn đàn dành cho bà bầu, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài chia sẻ của chị em của chị em về vấn đề Phòng tránh bệnh trĩ cho phụ nữ khi mang thai. Thực tế, khi mang thai khiến cơ thể chị em khá mệt mỏi và áp lực cộng thêm việc mắc bệnh trĩ đã trở thành nỗi khổ tâm của lớn của các mẹ bầu.

Chữa bệnh trĩ cho phụ nữ mang thai

Chị Thu (27 tuổi, Mai Động – Hà Nội) đang mang bầu tháng thứ 8 chia sẻ: “Từ ngày bầu bí tôi trở nên rất kén ăn, mà không ăn thì lại sợ con không đủ chất. Ngày nào tôi cũng cố ăn cho hết những món mà mẹ chồng chuẩn bị để tẩm bổ, phần vì mong cho con phát triển khỏe mạnh, phần vì không muốn mẹ chồng buồn.

Chính vì ăn uống không ngon miệng cộng thêm bầu bí to nên tôi thường xuyên thấy mệt mỏi, tay chân uể oải, thiếu sức sống. Thời gian gần đây, tôi thường xuyên táo bón, đôi khi còn đi ngoài ra máu. Mỗi lần đại tiện thường bị đau rát và phải mất nhiều sức dặn. Tôi có tìm hiểu thì biết đây là biểu hiện của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Dù đã cố gắng ăn nhiều rau xanh nhưng tình trạng không mấy thuyên giảm khiến tôi rất lo lắng, không biết có ảnh hưởng gì đến con không? Mong các bác sĩ chỉ giúp tôi những cách để có thể thoát khỏi tình trạng này”

Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chia sẻ về các cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ mang thai để chị em có cách bảo vệ sức khỏe một cách tốt .

Phòng tránh bệnh trĩ cho phụ nữ khi mang thai

Khi mang thai, trọng lượng của thai nhi gây áp lực lên toàn bộ tử cung và hậu môn, trực tràng khiến cho các tĩnh mạch tại đây bị giãn nở quá mức, lâu dần sẽ hình thành búi trĩ. 

Việc điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai cần cẩn trọng vì có thể ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để điều trị bệnh và làm giảm các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra, chị em có thể áp dụng một số cách sau:

- Thiết lập một chế độ ăn uống khoa học: Việc ăn quá nhiều chất đạm hay đồ ngọt khi mang thai dễ gây nên chứng khó tiêu và táo bón một trong những nguyên nhân bệnh trĩ hàng đầu. Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, chị em nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung chất xơ cho cơ thể, hạn chế tình táo bón.

- Uống nhiều nước: Uống nhiều nước không chỉ giúp da dẻ căng mịn mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phân mềm và dễ đào thải ra ngoài hơn.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Tốt chị em nên rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước rồi lau khô bằng khăn hoặc giấy sau khi đi vệ sinh.

- Tắm nước ấm: Tắm bằng nước ấm giúp mang lại sự thư giãn, thoải mái. Ngoài ra, ngâm hậu môn bằng nước ấm cũng giúp các tĩnh mạch tại đây lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng đau rát, ngứa ngáy.

- Chườm đá lạnh: Bạn có thể dùng đá lạnh bọc vào khăn rồi chườm lên hậu môn để cầm máu trong trường hợp bị chảy máu. Phương pháp này còn giúp giảm ngứa ngáy và đau rát hậu môn.

- Áp dụng các bài thuốc từ thảo dược: Các phương pháp này khá an toàn và lành tính nên bạn có thể an tâm áp dụng. Bạn có thể tham khảo những bài thuốc xông và đắp hậu môn từ nghệ tươi, quả sung, rau diếp cá, lá bỏng…để làm giảm tình trạng ngứa ngáy do búi trĩ gây ra.

- Vận động nhẹ nhàng, vừa sức: Chị em nên dành thời gian đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày, kết hợp với các bài tập cho bà bầu để tăng cường sức khỏe và lưu thông khí huyết.

- Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu trong thời gian dài vì sẽ tạo áp lực lên hậu môn, trực tràng, dễ hình thành búi trĩ.

- Rèn luyện thói quen đại tiện đúng cách, cố định vào một khung giờ cố định mỗi ngày 1 lần.

- Ngoài ra, khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh diễn biến âm thầm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và bé.

Trên đây là tổng hợp những Phòng tránh bệnh trĩ cho phụ nữ khi mang thai. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị dứt điểm chứng bệnh phiền toái này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat để được tư vấn khám chữa bệnh kịp thời .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám