• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháo nào tốt ?

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháo nào 18-3
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 76 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ khi phát triển đến những cấp độ bệnh cao hơn thì việc điều trị bệnh bằng cách sử dụng các loại thuốc không còn mang lại nhiều hiệu quả. Để có thể chữa bệnh trĩ một cách dứt điểm, người bệnh buộc phải tiến hành các phương pháp điều trị ngoại khoa để loại bỏ hoàn toàn búi trĩ và tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm khác. Việc lựa chọn phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt , phù hợp, cần căn cứ vào nhu cầu của người bệnh cũng như mức độ phát triển của búi trĩ mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp .

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp tốt

Bác Thanh, 54 tuổi đến từ Hưng Yên chia sẻ: “Tôi mắc bệnh trĩ đã 1 thời gian khá lâu, trước đó tôi có sử dụng một số loại thuốc uống thảo dược kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt nên dấu hiệu của bệnh không tăng quá nhanh. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi thấy tình trạng bệnh nặng hơn nên đã đi tái khám. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh của tôi đã phát triển đến cấp độ 3 và chỉ định phẫu thuật. Tôi có tìm hiểu thì thấy hiện có rất nhiều phương pháp cắt trĩ khác nhau khiến tôi khá phân vân không biết nên chọn cách nào. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào là tốt ? Xin cảm ơn!”

Cũng giống như bác Thanh, thời gian gần đây Phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được khá nhiều những câu hỏi tương tự về phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ tốt, hiệu quả và tránh tái phát.

Bệnh trĩ khi đã phát triển đến cấp độ 3 như trường hợp của bác Thanh sẽ gây ra rất nhiều phiền toái, cũng như đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hiện nay

Việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào tùy thuộc vào mức độ phát triển của búi trĩ. Đối với những trường hợp bệnh ở những gia đoạn đầu (giai đoạn 1 và 2) sẽ tiến hành các phương pháp tiểu phẫu đơn giản. Còn đối với những trường hợp nặng từ cấp độ 3 trở lên quá trình điều trị cũng sẽ phức tạp hơn.

Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hiệu quả và phổ biến hiện nay.

Phương pháp cắt từng búi trĩ

Bệnh trĩ nếu để lâu có thể phát triển thành nhiều búi trĩ khác nhau. Phương pháp này có nguyên tắc đó là phẫu thuật cắt bỏ từng búi trĩ, để lại lớp da niêm mạc ở giữa. Cắt từng búi trĩ bao gồm 2 dạng là cắt từng búi trĩ.

Phương pháp phẫu thuật Longo

Phương pháp Longo sử dụng máy khâu để đặt búi trĩ trở lại vị trí ban đầu, thường được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ ở mức độ 3,4.

Để tiến hành phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp longo trước tiên các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để cắt một đoạn 2 – 4 cm trên đường lược hậu môn để tránh gây đau cho bệnh nhân.

Tiếp đến các bác sĩ sẽ dùng máy bấm để khâu vòng với mục đích làm giảm lượng máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ teo dần.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPH

Đây là phương pháp phẫu thuật điều trị bệnh trĩ hiện đại và hiệu quả hiện nay. Với công nghệ xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế tối đa việc tổn thương đến các mô xung quanh. Từ đó giúp giảm đau đớn, không chảy máu, quá trình bình phục nhanh, không cần nằm viện và hạn chế tình trạng tái phát.

- Phương pháp PPH giúp triệt tiêu các búi trĩ trên đường lược bằng hệ thống máy cắt không nối tự động HYG – 34. Đồng thời, đầu bên kia của máy sẽ khâu tạo hình hậu môn để đảm bảo cấu trúc và hình dạng tự nhiên của cơ vòng hậu môn.

- Phương pháp HCPH là phương pháp cắt trĩ bằng sóng điện cao tần, làm đông và thắt nút các mạch máu từ đó làm giảm lượng máu lưu thông đến các bũi trĩ. Sau đó, các bác sĩ mới dùng dao điện kỹ thuật để loại bỏ búi trĩ.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPH

Một số lưu ý sau khi tiến hành phẫu thuật cắt trĩ

Sau khi phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh nên thực hiện một số lưu ý sau:

- Nằm nghỉ ngơi tại chỗ, hạn chế đi lại hay hoạt động mạnh.

- Trong một vài ngày đầu sau phẫu thuật, nên ăn những thức ăn mềm và loãng để việc đại tiện dễ dàng hơn.

- Có thể áp dụng một số cách massage cho vùng bụng và hậu môn.

- Uống nhiều nước.

- Không đại tiện lâu hay ngồi xổm nhiều.

- Tuân thủ theo chỉ định và sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Nên tái khám định kì để kiểm soát tình trạng bệnh.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt . Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bác có những hiểu biết rõ hơn về các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hiệu quả hiện 0366.880.866  hoặc click vào hộp chat phòng khám thái hà để được trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám