• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả mọi người nên biết (chia sẻ)

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả 18-3
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 71 lượt đánh giá )

Lái xe taxi, thợ may và nhân viên văn phòng… là những đối tượng hay phải làm việc trong tư thế đứng lâu hoặc ngồi nhiều, gây áp lực cho khu vực hậu môn trực tràng nên hay bị bệnh trĩ. Vậy đâu là biện pháp phòng bệnh trĩ tốt dành cho những đối tượng này? Dưới đây là những cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả mọi người nên biết và áp dụng trong cuộc sống, để ngăn ngừa căn bệnh khá khó chịu này.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ như thế nào mới hiệu quả?

Cách phòng ngừa bệnh trĩ như thế nào mới hiệu quả?

Bệnh trĩ trong dân gian còn được gọi là bệnh lòi dom, hình thành do các mạch máu, tĩnh mạch trĩ bị co giãn quá mức và sa xuống, tạo nên các búi trĩ hậu môn. Bệnh trĩ có thể gặp ở tất cả mọi người từ người già, trẻ nhỏ cho đến phụ nữ mang thai, là nam hay nữ đều có nguy cơ mắc bệnh.

Nguyên nhân bệnh trĩ hình thành chủ yếu do chế độ ăn uống không phù hợp, thói quen sinh hoạt và làm việc không tốt như uống ít nước, ăn ít chất xơ, lười vận động, hay đứng hoặc ngồi lâu, đại tiện khó và đại tiện thường rặn dẫn đến.

Do tính chất công việc là ngồi nhiều trong thời gian dài nên trĩ là bệnh đặc trưng của dân văn phòng. Việc phòng ngừa bệnh trĩ bao giờ cũng có hiệu quả hơn là có bệnh rồi mới chữa. Vậy đâu là biện pháp phòng chống bệnh trĩ hiệu quả?

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả nên áp dụng

Bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên bệnh lại có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý khác vùng hậu môn và gây không ít ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Chính vì thế, với người chưa mắc bệnh hoặc với bệnh nhân đã và đang điều trị bệnh trĩ, cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh trĩ, phòng trĩ tái phát như:

Làm việc khoa học là cách phòng ngừa bệnh trĩ

Làm việc khoa học là cách phòng bệnh trĩ hiệu quả.

Làm việc khoa học là cách phòng bệnh trĩ hiệu quả.

Bảo đảm cung cấp cho cơ thể từ 2 lít nước mỗi ngày, uống nhiều vào buổi sáng và ít hơn vào buổi chiều.

Ngồi ghế cứng, tránh ngồi ghế mềm vì có thể làm tăng hiện tượng chèn ép các thành tĩnh mạch hậu môn. Dành thời gian nghỉ giữa giờ để đi lại vận động. Nên đứng lên 5- 10 phút sau mỗi 1 tiếng làm việc để giúp máu huyết không bị ứ trệ ở hậu môn.

Tham gia vào các hoạt động thể chất của công ty để giúp giảm lực ép lên tĩnh mạch. Bảo đảm trong mỗi hoạt động thể chất, cơ thể bạn vận động nhẹ nhàng ít 30 phút mỗi ngày.

Tập thói quen đi vệ sinh để phòng ngừa bệnh trĩ

Tập thói quen đi cầu hàng ngày vào một giờ cố định bằng cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào mỗi giờ đó. Không đọc báo, chơi điện tử mỗi khi đi đại tiện. Sử dụng nước sạch để làm sạch hậu môn, tránh dùng các loại giấy cứng thô vì có thể làm tổn thương cơ vòng hậu môn.

Phòng chống bệnh trĩ với chế độ ăn uống phù hợp

Phòng chống bệnh trĩ với chế độ ăn uống phù hợp

Phòng chống bệnh trĩ với chế độ ăn uống phù hợp

Ăn nhiều các loại rau củ quả, đặc biệt là những thực phẩm có tính mát như khoai loang, rau diếp cá, mồng tơi, sắn dây... Đặc biệt, trong các buổi “nhậu nhẹt” của anh chị em nhân viên văn phòng thì uống ít bia, ít rượu và hạn chế đồ ăn cay nóng như ớt, gừng, tiêu,…

Phòng bệnh trĩ - Không nên làm việc quá sức

Sắp xếp công việc hợp lý, tránh thức khuya, ngủ muộn. Giữ cho tinh thần luôn trong trạng thái vui vẻ, lạc quan. Tránh những cảm xúc tiêu cực trong quá trình làm việc như căng thẳng, lo âu quá đà.

Trên đây là các cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả mọi người nên biết. Trong trường hợp bạn đã có các dấu hiệu của bệnh trĩ như đi cầu ra máu đỏ tươi, đau vùng hậu môn trực tràng, sưng nề và đỏ ửng, vùng hậu môn bị rỉ nước và ngứa ngáy, khó chịu… thì có nguy cơ bị bệnh trĩ rất lớn. Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định bệnh lý và có giải pháp điều trị hiệu quả.

Mọi thông tin hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, có thể liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số máy 0366.880.866 hoặc tới trực tiếp địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn miễn phí

https://old.dhakadental.gov.bd/
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-da-khoa-thai-ha.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-da-khoa-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/phong-kham-nam-khoa-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/kham-yeu-sinh-ly-o-dau-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/kham-xuat-tinh-som-o-dau-ha-noi.html
https://old.dhakadental.gov.bd/blog/dia-chi-cat-bao-quy-dau.html

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám