• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không 16-3
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 72 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có nguy hiểm không, những biến chứng nguy hiểm có thể gây ra cho bệnh nhân như thế nào? Khi mà bệnh trĩ đang ngày càng trở nên phổ biến, số người mắc bệnh đang không ngừng tăng lên đặc biệt là những người có đặc thù công việc ngồi hay đứng lâu một chỗ, người làm văn phòng, ít vận động... Thực tế cho thấy, nhiều người tuy nhận thấy những dấu hiệu bệnh trĩ nhưng vẫn rất chủ quan, không chữa trị ngay khiến tình trạng ngày càng nặng, gây những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt và có thể dẫn tới ung thư trực tràng. Vậy thực chất bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không khi không may mắc phải?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Người xưa đã có câu "Thập nhân cửu trĩ", điều đó có thể hiểu được đây là chứng bệnh khá phổ biến và có tỷ lệ mác bệnh ngày càng cao, không ngừng tăng lên. Nhưng đây là bệnh thường xuất phát từ những vùng tế nhị, khiến nhiều người bệnh cảm thấy e ngại, không giám đi khám và chữa trị, khiến bệnh trở nặng và gây nhiều biến chứng mới tá hỏa chạy chữa.

Bạn đã tìm hiểu bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ hình thành do sự dãn quá mức hay phình các tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Với những người bình thường các mô, cơ này co dãn sẽ hỗ trợ kiểm soát phân thải ra, tuy nhiên cũng do nhiều lý do khác nhau mà các mô này khi phồng và sưng lên quá mức hoặc bị viêm thì gọi là bệnh trĩ.

Ngày nay bệnh trĩ đang thuộc loại bệnh khá phổ biến, không loại trừ nam nữ hay người già, tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải, thậm chí là trẻ nhỏ cũng đều có thể mắc bệnh này. Theo những thống kê gần đây cho thấy ước tính ở nước ngoài những người trên 50 tuổi có tỷ lệ mắc là khá cao trên 50%.

Bệnh trĩ thường hay gặp phải là những người có đặc thù công việc ngồi nhiều, đứng nhiều, ít đi lại, người táo bón lâu ngày, bên cạnh đó các tác nhân, bệnh lý hậu môn trực tràng cũng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Ngoài ra, bệnh trĩ còn dễ phát sinh do chế độ ăn uống không hợp lý như ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, các loại đồ ăn nhanh, sử dụng các chất kích thích… chế độ tập luyện không tốt cũng có thể gây bệnh trĩ.

Bài viết bạn quan tâm:

Bệnh trĩ nguy hiểm thế nào tới người bệnh?

Trả lời cho câu hỏi "bệnh trĩ có nguy hiểm không" theo ý kiến các bác sĩ bệnh viện đa khoa thái hà cho biết bệnh trĩ khi phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân. Tuy nhiên nếu để bệnh ngày càng phát triển và không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khác nguy hiểm cho bệnh nhân, nguy hiểm hơn có thể phát triển thành ung thư đe dọa đến tính mạng người bệnh khi mắc phải.

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không, biến chứng thế nào?

Ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống: Bệnh trĩ gây nên những bất tiện, ảnh hưởng lớn đến hoạt động hàng ngày. Người mắc bệnh trĩ sẽ thường xuyên đau đớn, đại tiện ra máu, đại tiện không tự chủ. Nếu để tình trạng nặng có thể dẫn đến xuất huyết, tụ huyết tại thành hậu môn.

Gây đau nhức, khó chịu: Những áp lực lên thành hậu môn dẫn tới tình trạng đau nhức, khó chịu, ngồi hoặc đi lại gặp nhiều khó khăn. Áp lực cao làm các tĩnh mạch tại đây bị bóp nghẹt, đè nén dẫn đến việc máu không thể lưu thông được. Lâu dần có thể gây nên tắc búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn.

Gây nhiễm trùng máu: Một trong những biến chứng của bệnh trĩ là có thể gây nên tình trạng nhiễm trùng máu. Những vết rách, nứt kẽ hậu môn và búi trĩ kết hợp với môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn có hại xâm nhập ngược vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.

Hiện tượng thiếu máu, suy nhược: Việc đi ngoài ra máu trong một thời gian dài khiến cơ thể mất đi một lượng máu định, dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt. Thiếu máu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các búi trĩ, gia tăng áp lực lên thành hậu môn mà còn khiến các hoạt động của cơ thể bị ảnh hưởng, dẫn đến một số triệu chứng đi kèm như đau đầu, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, dễ ngất xỉu.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: Khi mắc bệnh trĩ người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như: thường xuyên đau đầu, chóng mặt, trí nhớ suy giảm, đau nhức vùng lưng dưới, đầu óc căng thẳng, dễ bị kích động.

Có thể dẫn tới ung thư trực tràng: Ung thư trực tràng chính là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ. Những bệnh nhân không chữa trị kịp thời hoặc chữa trị sai cách khiến hậu môn bị viêm nhiễm nặng là nguyên nhân dẫn đến ung thư trực tràng, đe dọa rất lớn đến sức khỏe và có thể dẫn tới nguy cơ tử vong do biến chứng của bệnh.

Bị trĩ có nguy hiểm không? Có thể dẫn tới ung thư?

Những biến chứng của bệnh trĩ là rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh. Chính vì vậy, khi phát hiện ra những biểu hiện ban đầu của bệnh nghi là bệnh đang "ghé thăm", cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để khám chữa kịp thời, tránh để lâu ngày khiến bệnh tình chuyển biến xấu dẫn đến chi phí chữa trị tốn kém và phức tạp hơn.

Có thể bạn quan tâm: >>> Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt ?

Trên đây các bác sĩ phòng khám nam học đã giải đáp những thắc mắc về vấn đề Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ như thế nào. Mọi thông tin hoặc cần giải đáp hãy liên hệ ngay ☎ 036880866 hoặc "chát onlie" ngay để được trao đổi trực tiếp với các bác sĩ phòng khám.

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/phong-kham-da-khoa-ha-noi

phòng khám tại hà nội

phòng khám đa khoa hiện đại

kết hợp sự liên quan

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám